Chủ Nhật, 19/05/2024 18:22 CH
Ấn tượng đô thị - nét riêng tạo sức hút
Thứ Bảy, 18/03/2023 11:22 SA

Trình diễn mổ cá ngừ đại dương tại tuyến phố đi bộ Phan Lưu Thanh (TP Tuy Hòa). Ảnh: CTV

Một biểu tượng đẹp, một sản phẩm độc đáo mang linh hồn, đặc trưng riêng của vùng đất đang được các đô thị của tỉnh tận dụng để tạo sức hút riêng.

 

Những sức hút ấn tượng

 

Phú Yên - vùng đất hoa vàng cỏ xanh được ghi dấu trong lòng người dân cả nước gắn với bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh. Hiệu ứng của truyền thông giúp thông điệp này được lan tỏa ngày một mạnh mẽ và thu hút lượng lớn du khách tìm tới Phú Yên chiêm ngưỡng, khám phá. Tuy “độ nóng” chỉ duy trì trong khoảng 5 năm nhưng cũng trở thành cú hích quan trọng với du lịch tỉnh. Từ đây tạo động lực cho các đô thị, đặc biệt là các đô thị lấy du lịch dịch vụ làm động lực nỗ lực xây dựng thương hiệu riêng thông qua những hình ảnh đẹp, sản phẩm độc đáo.

 

Trong 3 đô thị lớn của tỉnh, TP Tuy Hòa được biết tới với nhiều biểu tượng về kiến trúc, cảnh quan thu hút người dân và du khách tới chụp hình, chiêm ngưỡng. Ngoài núi Nhạn, cảnh quan ở các công viên trung tâm thì tháp Nghinh Phong đang là điểm dừng chân không thể thiếu. Theo UBND TP Tuy Hòa, tháp Nghinh Phong là công trình kiến trúc độc đáo khắc họa câu chuyện huyền sử Lạc Long Quân - Âu Cơ và được ví là bài ca Phú Yên viết lên từ gió. Tháp được tạo dựng từ 50 khối đá hình lục giác mỗi bên, ngăn chia ở giữa bằng một khe đón gió. Ban đêm tháp được chiếu sáng với công nghệ 3D và laser có cường độ cao, tạo nên vũ điệu ánh sáng đa màu sắc hòa trong tiếng gió biển vi vút.

 

Chị Nguyễn Phương Thảo, khách du lịch đến từ Hà Nội, bày tỏ: Qua truyền thông và facebook, zalo của bạn bè, người thân, nghệ sĩ nổi tiếng, tôi thấy tháp Nghinh Phong đẹp quá. Dù chụp ban ngày hay ban đêm thì góc nào cũng thấy hoàn hảo. Mê lắm nên có cơ hội là tôi đặt vé cho cả gia đình đi ngay để lưu kỷ niệm.

 

Với các thị trấn, thị tứ của tỉnh, để lại ấn tượng nổi bật nhất phải kể tới thị trấn Hai Riêng (huyện Sông Hinh). Chính danh xưng “Đà Lạt thứ hai” đã tạo sức hút cho mảnh đất này. Theo ông Ngô Bình Thịnh, Chủ tịch UBND thị trấn Hai Riêng, khí hậu cao nguyên ôn hòa cùng đồi thông thơ mộng ngay giữa trung tâm đã khiến nhiều người gọi như vậy. Công nghệ số với internet và điện thoại thông minh giúp lan tỏa hình ảnh, nơi đây được biết tới nhiều hơn.

 

Xây dựng thương hiệu

 

TP Tuy Hòa chọn đặc sản cá ngừ đại dương là một phần của thông điệp “Tuy Hòa - vẻ đẹp - hương vị đại dương xanh”. Trong đó, để quảng bá hình ảnh một cách chuyên nghiệp, thành phố đã và đang nỗ lực xây dựng nhãn hiệu độc quyền “Cá ngừ đại dương TP Tuy Hòa”. Ông Nguyễn Công Thành, Phó Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa, cho biết: Logo sản phẩm không trùng lặp với các đơn vị, địa phương khác mà mang đặc trưng riêng của thành phố đảm bảo thẩm mỹ và dễ nhận diện; cùng với đó là trích dẫn địa lý gắn địa danh Tuy Hòa. Đây là cách để quảng bá và củng cố lòng tin với du khách khi chọn TP Tuy Hòa làm điểm đến nghỉ dưỡng.

 

Với TX Sông Cầu, biểu tượng du lịch, ngoài vịnh Xuân Đài còn có con tôm hùm. Theo ông Lâm Duy Dũng, Phó Chủ tịch UBND TX Sông Cầu, tôm hùm là hải sản cao cấp truyền thống của địa phương, từ lâu đã được du khách trong và ngoài nước biết đến. Tuy nhiên, do chưa xây dựng thương hiệu nên chưa khẳng định được giá trị trên thị trường. Để nâng cao giá trị nghề nuôi trồng thủy hải sản truyền thống, địa phương đang xây dựng chuỗi liên kết trên tôm tùm gắn với cải thiện môi trường vùng nuôi, xây dựng thương hiệu độc quyền và hoàn thành chỉ dẫn địa lý… Với danh thắng vịnh Xuân Đài, Sông Cầu gắn với thương hiệu du lịch “Vịnh Xuân Đài - Điểm ngắm bình minh hấp dẫn nhất Việt Nam” và đẩy mạnh quảng bá hình ảnh trên các nền tảng số… 

 

TP Tuy Hòa tận dụng tối đa sức ảnh hưởng của truyền thông và mạng xã hội trong việc lan tỏa hình ảnh đẹp, sự thân thiện, môi trường sống an lành bằng cách tạo các điểm nhấn trong không gian kiến trúc và thiết kế cảnh quan, giúp đáp ứng nhu cầu thưởng thức và check-in. Cùng với đó, thành phố đầu tư thương hiệu để phát triển theo chiều sâu nhằm giữ chân du khách bằng chất lượng, phong cách và cái tầm của một đô thị văn minh.

 

Ông Nguyễn Công Thành, Phó Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa

 

MINH DUYÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek