Thứ Tư, 26/06/2024 11:34 SA
Đẩy nhanh tiến độ triển khai các công trình
Thứ Bảy, 25/02/2023 07:00 SA

Nhà thầu tập trung thi công kè chống xói lở bờ sông Ba đoạn qua thị trấn Phú Thứ, huyện Tây Hòa để hoàn thành trong tháng 5. Ảnh: NHƯ THANH

Để hoàn thành kế hoạch đầu tư công, Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh đang tập trung chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương hoàn thành hồ sơ, thủ tục, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng và huy động nhân vật lực để thi công ngay từ những tháng đầu năm 2023.

 

Tập trung nhân vật lực

 

Ngay sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán, đến nay, gần như không khí thi công trên các công trình đã sôi động trở lại. Trên công trình thi công Trường THPT Trần Bình Trọng, huyện Phú Hòa, xe tải chở vật liệu ra vào nhộn nhịp. Ông Nguyễn Đình Hòa, Chỉ huy trưởng công trình (Công ty TNHH Công nghệ và xây dựng Nam Ngân), cho biết: Ngay sau tết Nguyên đán, nhà thầu đã huy động thiết bị, tổ chức thành 3 đội thi công các hạng mục: khối nhà bộ môn, khối nhà hành chính quản trị và phục vụ học tập, khối nhà đa năng. Hiện trên công trường có trên 40 công nhân cùng 10 thiết bị, xe máy. Công việc chủ yếu là thi công phần móng các hạng mục công trình.

 

Công trình kè chống xói lở bờ sông Ba đoạn qua thị trấn Phú Thứ, huyện Tây Hòa được chuyển tiếp từ năm 2022. Công trình có chiều dài trên 3km (đoạn từ cầu Dinh Ông đến khu vực phía sau các trụ sở cơ quan hành chính của huyện Tây Hòa). Ngoài hệ thống kè chống sạt lở, đỉnh kè được gia cố bằng bê tông xi măng kết hợp đường giao thông nhằm tạo lối đi thuận tiện cho người dân. Đến nay, nhà thầu đã hoàn thành khoảng 96% khối lượng. Theo ông Bùi Hiệp Hội, Chỉ huy trưởng công trình, đại diện đơn vị thi công (Công ty TNHH Tân Lập), nhà thầu đang nỗ lực hoàn thành những công đoạn cuối cùng của dự án (vừa hoàn thành phần gia cố ở những vị trí đã xong trước tết, vừa thi công 30m kè còn lại ở những công đoạn chân móng). Thời tiết đang khá thuận lợi để nhà thầu thi công công trình.

 

Không khí thi công sôi nổi cũng đang diễn ra trên công trình kè chống sạt lở, bồi lấp cửa biển Đà Diễn. Theo Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh, ngay từ những ngày đầu năm, các đơn vị thi công đã tăng ca, tăng kíp, bố trí nhân vật lực hợp lý để đẩy nhanh tiến độ. Đến nay, nhà thầu đã thi công khoảng 90% khối lượng công việc so với hợp đồng.

 

Gấp rút hoàn thành

 

Trên công trường xây dựng Trường Chính trị tỉnh tại số 03 đường Nam cầu Hùng Vương, phường Phú Đông, TP Tuy Hòa, đơn vị thi công bố trí công nhân làm việc nhịp nhàng, tranh thủ lúc nắng ráo đẩy nhanh tiến độ để sớm hoàn thành, đưa công trình vào sử dụng. Công trình có tổng mức đầu tư trên 196 tỉ đồng, khởi công đầu năm 2021. Đến nay, nhà thầu đã cơ bản hoàn thành nhiều hạng mục như nhà giảng đường, thư viện, ký túc xá, căn tin. Theo Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh, chủ đầu tư yêu cầu nhà thầu sớm hoàn thiện nhà đa năng, hội trường, nhà xe và lắp đặt thiết bị. Theo kế hoạch, công trình hoàn thành trước 30/6/2023.

 

Về đích trong quý II cũng là mục tiêu của chủ đầu tư cũng như đơn vị thi công các công trình kè chống xói lở bờ sông Ba đoạn qua thị trấn Phú Thứ; kè chống sạt lở, bồi lấp cửa biển Đà Diễn; công trình cấp bách kè biển Xóm Rớ và khu vực sạt lở xã An Phú, TP Tuy Hòa; công trình Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, huyện Tây Hòa… Theo ông Đàm Thanh Phong, Trưởng phòng Quản lý chất lượng 3 (Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh), để đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành các công trình, chủ đầu tư đã yêu cầu các đơn vị liên quan nâng cao tinh thần trách nhiệm và năng lực trong quản lý công trình. Các nhà thầu lập bảng tiến độ chi tiết đối với từng hạng mục công trình và báo cáo theo tuần cho chủ đầu tư. Đồng thời phân công trách nhiệm cụ thể cho từng cán bộ giám sát của ban để phụ trách, tăng cường đôn đốc nhà thầu, đơn vị tư vấn thực hiện công việc ngay từ những tháng đầu của năm 2023. “Song song với sự nỗ lực của chủ đầu tư cũng như nhà thầu, chúng tôi cũng thường xuyên phối hợp với các địa phương nơi triển khai dự án tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các hộ dân đồng ý với phương án bồi thường, hỗ trợ thuộc các dự án như: Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, công trình cấp bách kè biển Xóm Rớ và khu vực sạt lở xã An Phú, TP Tuy Hòa… để thi công các công trình đúng tiến độ”, ông Phong cho biết thêm.

 

Xác định rõ vai trò, tầm quan trọng của các dự án đối với công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh tập trung quản lý, điều hành các dự án chuyển tiếp năm 2022 sang năm 2023, bảo đảm hoàn thành theo đúng kế hoạch; đồng thời chuẩn bị khởi công xây dựng 8 công trình mới. Đơn vị phối hợp tốt với chính quyền địa phương có dự án đi qua đẩy nhanh công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, bảo đảm việc triển khai dự án được thông suốt.

 

Ông Đặng Khoa Đãm, Giám đốc Ban Quản lý các dự án

đầu tư xây dựng tỉnh

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek