Thứ Hai, 30/09/2024 20:19 CH
“Đua” màn hình phẳng trước mùa World Cup
Thứ Sáu, 21/04/2006 15:20 CH

Các hãng điện tử đang chạy đua khuyếch trương thương hiệu màn hình phẳng với nhiều dòng sản phẩm. Hiện nay, các đại lý, nhà phân phối ở TP Tuy Hoà đang chuẩn bị một lượng lớn mặt hàng tivi màn hình phẳng để khai thác mùa World Cup 2006.

 

Theo chủ cửa hàng điện máy – điện lạnh Phú Thu (đường Trần Hưng Đạo), để chuẩn bị cho mùa Wold Cup 2006 sắp tới, cửa hàng này đang chuẩn bị một lượng lớn hàng TV màn hình phẳng, mà chủ yếu chỉ là các nhãn hiệu lớn như Samsung và Sony. Đây là hai nhãn hiệu đã và đang đầu tư rất lớn vào dòng sản phẩm TV màn hình phẳng, hay còn gọi là LCD (màn hình phẳng tinh thể lỏng). Ngoài ra trên thị trường còn có TV màn hình tinh thể lỏng khí, hay còn gọi là Plasma

 

060421-tivi.jpg
Các cửa hàng chuẩn bị hàng TV màn hình phẳng để khai thác thị trường mùa World Cup - Ảnh: Quang Thuần

 

Trong khi đó hãng Sony cũng tung ra dòng sản phẩm LCD Bravia mới của mình. Ông Lê Ngọc Cường, Chủ doanh nghiệp tư nhân Lê Văn, TP Tuy Hoà cho biết: “Mục tiêu của dòng sản phẩm này là nhằm vào các đối tượng có nhu cầu sản phẩm cao cấp, tiết kiệm diện tích sử dụng và năng lượng. Bravia là dòng sản phẩm thuộc thế hệ thứ 7 cho màn hình với độ phân giải cực cao, âm thanh trung thực, giao diện sử dụng dễ dàng và kiểu dáng đẹp”.

 

Các loại sản phẩm của Samsung, JVC, Panasonic cũng đang tràn ngập trên thị trường Phú Yên chuẩn bị tung ra tiêu thụï mùa Wold Cup sắp tới. Samsung với hai dòng sản phẩm chính là LCD M5 và M6, là dòng sản phẩm có nhiều tính năng vượt trội. Ngoài ra, thị trường Phú Yên còn có sự góp mặt của nhiều sản phẩm TV màn hình phẳng do các hãng điện tử trong nước sản xuất như HANEL, BTV… Hiện dòng sản phẩm nội đang gây được sự chú ý của người tiêu dùng Phú Yên vì giá cả mềm hơn so với các loại sản phẩm khác.

 

Cuộc đua của các nhà sản xuất còn được thể hiện qua hình thức tăng cường khuyến mãi cho dù hình thức khuyếch trương này chưa hẳn lúc nào cũng đem lại hiệu quả mong muốn. Hiện có rất nhiều hãng đang khuyến mãi rầm rộ mua TV LCD được tặng kèm đầu đĩa DVD hay các sản phẩm điện tử đi kèm.

 

Theo ông Nguyễn Nhật Huy, chủ một cửa hàng bán hàng điện tử ở chợ TP Tuy Hoà, khuyến mãi chỉ mang tính thời vụ trong khi hiệu quả đích thực mang lại thì còn phải hậu xét “Vì là sản phẩm mới lạ với người tiêu dùng nên điều căn bản là phải có chế độ trước và sau bán hàng thật tốt. Khách hàng cần sờ thấy, nhìn thấy những sản phẩm có thực trước mắt, được chứng kiến về tính năng tác dụng của chúng và đặc biệt là chế độ bảo hành ra sao thì người ta mới mua” – ông Huy giải thích.

 

Còn việc tặng kèm một đầu đĩa DVD , như một số hãng đang làm, theo ông Huy, chưa hẳn làm người tiêu dùng quan tâm nhiều lắm. Vì với những gia đình có đủ khả năng mua TV màn hình phẳng thì chắc hẳn trong nhà họ đã có hệ thống nghe – nhìn khá đầy đủ rồi.

 

Thời kỳ đầu xuất hiện LCD và Plasma, giá cả khá đắt. Chỉ có một bộ phận người tiêu dùng thu nhập cao mới có khả năng mua được. Khách hàng thường là những cơ sở quen  công ty, khách sạn, phục vụ cho các công việc đặt thù như truyền hình, quảng cáo nơi công cộng…

 

Về công nghệ, loại TV Plasma không sản xuất được màn hình nhỏ, trong khi LCD thì không sản xuất được màn hình lớn. Loại TV Plasma thường để phục vụ trong các hội trường, trung tâm thương mại, nhà ga…trong khi loại TV LCD lại thích hợp cho gia đình, công sở. Gần đây, các loại TV LCD và Plasma đã xuất hiện nhiều nơi với đủ các nhãn hiệu như  Sony, Samsung, Panasonic, Toshiba, JVC…. Chủng loại kỹ thuật cũng hết sức đa dạng, từ kích cỡ 15 inches đến 45 hay 100 inches. Về giá cả, theo ông Lê Ngọc Cường cũng hết sức đa dạng, từ 2 triệu đến 100 triệu đồng mỗi chiếc. Dù mức giá bán hiện nay đã giảm nhiều so với thời điểm năm 2005, nhưng vẫn còn khá cao so với mức thu nhập chung của người tiêu dùng Phú Yên.

 

Một tín hiệu đáng mừng cho người tiêu dùng là giá của các loại sản phẩm này đang có xu hướng giảm dần. Lý do là vì Việt Nam sẽ cắt giảm thuế quan nhập khẩu theo cam kết của Hiệp định tự do mậu dịch khối ASEAN. Theo đó, các loại TV LCD và Plasma nhập khẩu sẽ có mức thuế trong khoảng 0-5%.

 

QUANG THUẦN

 

 

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek