Thứ Ba, 18/06/2024 01:17 SA
Thành lập Hiệp hội năng lượng tỉnh Phú Yên
Thứ Bảy, 29/10/2022 14:32 CH

Sáng 29/10, Ban vận động thành lập Hiệp hội năng lượng tỉnh tổ chức đại hội thành lập Hiệp hội năng lượng tỉnh Phú Yên lần thứ I, nhiệm kỳ 2022-2025. Tham dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Đào Mỹ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các sở, ngành liên quan cùng 22 hội viên là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực năng lượng tại tỉnh Phú Yên.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ phát biểu tại đại hội. Ảnh: THỦY TIÊN

 

Báo cáo tại đại hội cho biết, ngành Năng lượng tỉnh Phú Yên đã và đang phát triển mạnh mẽ với nhiều doanh nghiệp hoạt động và đa dạng các loại hình năng lượng. Toàn tỉnh hiện có 13 dự án năng lượng tái tạo đang hoạt động với tổng công suất 824,3MW; 2 dự án đang hoàn tất thủ tục để triển khai đầu tư với công suất 249,5MW và hơn 1.150 hệ thống điện mặt trời mái nhà của các tổ chức, cá nhân đầu tư vận hành. Tuy nhiên, các doanh nghiệp hoạt động đơn lẻ, độc lập phát triển theo định hướng riêng; trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh phát sinh nhiều khó khăn, vướng mắc là rào cản cho sự phát triển của các doanh nghiệp nói riêng và ngành Năng lượng tỉnh Phú Yên nói chung. Vì vậy việc thành lập Hiệp hội năng lượng tỉnh Phú Yên nhằm kết nối các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực năng lượng với các cơ quan quản lý Nhà nước. Qua đó hiệp hội sẽ là nơi đề xuất, kiến nghị các giải pháp phù hợp, nhằm tạo môi trường kinh doanh thuận lợi; đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp cùng phát triển bền vững; chủ động hội nhập quốc tế, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh và là một thành viên tích cực của Hiệp hội năng lượng Việt Nam.

 

Phát biểu tại đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ đánh giá cao sự tích cực tham gia hiệp hội của các đơn vị, doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực năng lượng. Đồng thời, mong muốn Hiệp hội năng lượng tỉnh Phú Yên tập trung tuyên truyền, phổ biến để hội viên hiểu rõ và tuân thủ đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về xây dựng và phát triển ngành Năng lượng bảo đảm theo đúng quy hoạch; kịp thời đề xuất, kiến nghị với UBND tỉnh, sở, ban, ngành chức năng trong việc ban hành mới hoặc sửa đổi, bổ sung các quy định để khuyến khích, hỗ trợ đầu tư phát triển ngành Năng lượng; phát triển hội viên và quan tâm bảo vệ quyền lợi chính đáng của hội viên…

 

Ra mắt Ban chấp hành Hiệp hội Năng lượng tỉnh Phú Yên khóa I, nhiệm kỳ 2022-2025. Ảnh: THỦY TIÊN

 

Đại hội đã bầu Ban chấp hành Hiệp hội năng lượng tỉnh Phú Yên lần thứ I, nhiệm kỳ 2022-2025 với 7 thành viên do ông Lê Thanh Khanh, Giám đốc Trung tâm Khuyến công, xúc tiến thương mại và tiết kiệm năng lượng (Sở Công Thương) làm chủ tịch.

 

THỦY TIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek