Thứ Năm, 09/05/2024 04:56 SA
Phát huy tinh thần “Hành chính phục vụ” tại cơ quan thuế
Thứ Sáu, 21/10/2022 08:57 SA

Không chỉ treo bộ nhận diện thương hiệu Bộ phận Một cửa, cơ quan thuế các cấp còn cam kết thực hiện tinh thần “Hành chính phục vụ”. Trong ảnh: Cán bộ Chi cục Thuế TP Tuy Hòa (phải) hướng dẫn chị Nguyễn Thị Lài thủ tục khai, nộp lệ phí trước bạ. Ảnh: VIỆT AN

Cơ quan thuế các cấp trên địa bàn tỉnh vừa áp dụng bộ nhận diện thương hiệu Bộ phận Một cửa tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của đơn vị theo chỉ đạo của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế. Qua đó tiếp tục cam kết thực hiện tinh thần “Hành chính phục vụ”, lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo chất lượng, hiệu quả phục vụ của công chức thuế trong giải quyết thủ tục hành chính.

 

Lấy sự hài lòng của người nộp thuế làm thước đo

 

Sau khi mua lại chiếc xe máy cũ từ một người ở Đắk Lắk, chị Nguyễn Thị Lài ở phường Phú Lâm đến Chi cục Thuế TP Tuy Hòa khai, nộp lệ phí trước bạ để làm thủ tục đăng ký xe. Chị Lài cho biết: Tôi đến bộ phận một cửa của chi cục thuế hỏi cách thức thực hiện thì được cán bộ thuế hướng dẫn chi tiết. Tôi chỉ việc điền thông tin và chờ đợi trong ít phút là xong.

 

Không riêng chị Lài, thời gian qua, nhiều người dân, doanh nghiệp khi có việc cần liên hệ với cơ quan thuế để nhờ hướng dẫn đều bày tỏ sự hài lòng về thái độ phục vụ của cán bộ thuế. Theo ông Roberto C.Sobang, Giám đốc điều hành Xí nghiệp Chế biến song mây xuất khẩu Hòa Hiệp (Khu công nghiệp Hòa Hiệp, TX Đông Hòa), là doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài hoạt động trên địa bàn tỉnh từ nhiều năm nay, Xí nghiệp Chế biến song mây xuất khẩu Hòa Hiệp luôn nhận được sự hỗ trợ của cơ quan thuế, nhất là trong việc hướng dẫn thủ tục hành chính, kê khai, kế toán thuế. “Mỗi khi có chính sách thuế mới, kế toán doanh nghiệp đều nhận được thông báo từ Cục Thuế tỉnh; nếu có vướng mắc trong việc triển khai, chúng tôi hỏi cán bộ thuế cũng được giải đáp tận tình”, ông Roberto C.Sobang nói.

 

Nhằm phát huy tinh thần “Hành chính phục vụ”, lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của công chức thuế, mới đây, Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế yêu cầu cơ quan thuế các cấp triển khai áp dụng bộ nhận diện thương hiệu Bộ phận Một cửa tại mỗi đơn vị. Bộ nhận diện thương hiệu này được áp dụng đồng nhất trong toàn ngành với logo là hình ảnh 5 bàn tay nắm lấy nhau tạo thành khối hình ngôi sao, bên cạnh là dòng chữ Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cùng tên đơn vị. Bộ nhận diện thương hiệu của Bộ phận Một cửa các cấp thể hiện 5 tinh thần cốt lõi là khoa học, hiệu quả, hiện đại, sẵn sàng và thân thiện.

 

Cam kết nâng cao chất lượng phục vụ

 

Theo ông Huỳnh Bá Túc, Chi cục trưởng Chi cục Thuế khu vực Tây Hòa - Phú Hòa, sau khi nhận được văn bản chỉ đạo của Cục Thuế, chi cục đã khảo sát, đặt làm bộ nhận diện thương hiệu Bộ phận Một cửa theo maket Tổng cục Thuế. Hiện đơn vị đã hoàn thành việc treo bộ nhận diện thương hiệu này tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của cơ quan thuế tại địa bàn hai huyện Tây Hòa, Phú Hòa.

 

Ông Túc cho biết thêm: Chi cục Thuế khu vực Tây Hòa - Phú Hòa quán triệt đội ngũ công chức thuế trong đơn vị, nhất là công chức tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ người nộp thuế. Đồng thời thường xuyên tuyên truyền, quảng bá về bộ nhận diện thương hiệu Bộ phận Một cửa và việc áp dụng bộ nhận diện thương hiệu này trên đài truyền thanh hai huyện để người dân, doanh nghiệp biết.

 

Tại Chi cục Thuế TP Tuy Hòa, ông Phan Hăng, Chi cục trưởng đơn vị này cho hay: Chi cục cũng đã áp dụng bộ nhận diện thương hiệu Bộ phận Một cửa tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của đơn vị. Qua đó tiếp tục cam kết lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của công chức thuế trong giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; đáp ứng mục tiêu, yêu cầu cải cách hành chính, nhất là việc cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính. Ngoài ra, đơn vị còn đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số trong hoạt động quản lý, cung cấp dịch vụ công, thay đổi cách thức quản trị hành chính từ truyền thống sang hiện đại, góp phần hình thành công dân số, doanh nghiệp số, thúc đẩy phát triển kinh tế số, xã hội số. 

 

Bộ nhận diện thương hiệu của Bộ phận Một cửa các cấp thể hiện 5 tinh thần cốt lõi là khoa học, hiệu quả, hiện đại, sẵn sàng và thân thiện. Đây cũng chính là cam kết nâng cao chất lượng phục vụ, tiếp tục cải thiện và số hóa thủ tục hành chính của cơ quan thuế nhằm tăng trải nghiệm tích cực cho người nộp thuế.

 

Bà Hà Thị Thanh Hương,

Trưởng phòng Tuyên truyền - Hỗ trợ người nộp thuế (Cục Thuế Phú Yên)

 

VIỆT AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek