Thứ Hai, 20/05/2024 22:16 CH
Khảo sát hoạt động của các hợp tác xã nông nghiệp
Thứ Tư, 28/09/2022 07:00 SA

Ngày 27/9, đoàn khảo sát của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh do Trưởng ban Lê Xuân Hà làm trưởng đoàn đã khảo sát hoạt động của các HTX: Nông nghiệp kinh doanh dịch vụ Hòa Đồng, Nông nghiệp kinh doanh dịch vụ Hòa Mỹ Tây (huyện Tây Hòa), Dịch vụ nông nghiệp Hòa Quang Nam, Nông nghiệp kinh doanh tổng hợp Đồng Din (huyện Phú Hòa). Qua đó nắm bắt tình hình hoạt động của HTX và việc thụ hưởng các chính sách hỗ trợ như chính sách khoa học công nghệ, nông thôn mới gắn với quá trình xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP.

 

Sản phẩm bột hạt sen của HTX Nông nghiệp kinh doanh dịch vụ Hòa Đồng đạt OCOP 3 sao. Ảnh: MINH DUYÊN

 

Thực tế hoạt động tại các HTX nói trên cho thấy, các HTX đã có sản phẩm đạt OCOP 4 sao, 3 sao như HTX Nông nghiệp kinh doanh dịch vụ Hòa Đồng, HTX Nông nghiệp kinh doanh tổng hợp Đồng Din đều được hỗ trợ một phần kinh phí hiện đại hóa dây chuyền sản xuất, chế biến. Còn HTX Dịch vụ nông nghiệp Hòa Quang Nam và HTX Nông nghiệp kinh doanh dịch vụ Hòa Mỹ Tây do còn vướng về thủ tục hành chính, vốn đầu tư nên chưa hoàn thành đăng ký sản phẩm OCOP.

 

Kết luận buổi khảo sát, ông Lê Xuân Hà, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh cho biết: Với những đề xuất của HTX, đoàn khảo sát ghi nhận, đối chiếu với các quyết định của Thủ tướng Chính phủ để tham mưu HĐND tỉnh xây dựng nghị quyết giúp đẩy nhanh quá trình triển khai chính sách hỗ trợ cho HTX. Với các vấn đề như UBND xã nợ HTX, đoàn sẽ sớm có can thiệp làm rõ để trả lại vốn cho HTX…

 

MINH DUYÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek