Để có góc nhìn toàn diện về tình hình ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT) của Việt Nam dưới tác động của dịch bệnh trong bức tranh chung TMĐT toàn cầu năm 2022 cùng với các quy định pháp luật mới có hiệu lực, Cục TMĐT và Kinh tế số (Bộ Công Thương) vừa xây dựng ấn phẩm Sách TMĐT Việt Nam năm 2022.
Nội dung Sách TMĐT Việt Nam năm 2022 được xây dựng từ kết quả điều tra gần 5.000 người tiêu dùng và khoảng 10.000 doanh nghiệp, cùng với số liệu tổng hợp của một số tổ chức có uy tín trên thế giới. Sách bao gồm các nội dung: chính sách pháp luật, tình hình quản lý hoạt động TMĐT tại Việt Nam; tổng quan về TMĐT thế giới, khu vực Đông Nam Á; quy mô thị trường TMĐT bán lẻ của Việt Nam, tình hình mua sắm trực tuyến, độ hài lòng của người tiêu dùng về TMĐT; ứng dụng TMĐT tại các doanh nghiệp…
VÕ PHÊ