Thứ Hai, 13/05/2024 08:39 SA
Phải xem doanh nghiệp, hộ kinh doanh là người được phục vụ
Thứ Sáu, 09/09/2022 07:29 SA

Đồng chí Hồ Thị Nguyên Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các doanh nghiệp chấp hành tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2021. Ảnh: VIỆT AN

Đồng chí Hồ Thị Nguyên Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu như vậy khi phát biểu tại hội nghị tuyên dương các tổ chức, cá nhân thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2021 do Cục Thuế Phú Yên tổ chức vào chiều 8/9.

 

Năm 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là trong bối cảnh đại dịch COVID-19 tác động nghiêm trọng và sâu rộng đến mọi mặt, nhưng cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đang hoạt động trên địa bàn tỉnh đã phát huy tinh thần vượt khó, duy trì sản xuất kinh doanh, tạo việc làm cho người lao động, đóng góp nguồn thu cho ngân sách tỉnh. Cụ thể, năm qua, cộng đồng doanh nghiệp và doanh nhân đã đóng góp 2.426 tỉ đồng số thu từ hoạt động sản xuất kinh doanh, chiếm tỉ trọng 32,67% tổng thu nội địa toàn tỉnh. Trong đó, khối doanh nghiệp Nhà nước đóng góp 1.019 tỉ đồng, khối doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đóng góp hơn 186 tỉ đồng; khối doanh nghiệp ngoài quốc doanh và hộ kinh doanh đóng góp 1.221 tỉ đồng.

 

Ghi nhận và đánh giá cao đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp doanh nhân, đồng chí Hồ Thị Nguyên Thảo đề nghị chính quyền các cấp, các sở, ban ngành tiếp tục đồng hành, giúp doanh nghiệp, người dân tiếp cận nhanh cơ chế, chính sách hỗ trợ của Chính phủ để sớm ổn định, phục hồi và phát triển sản xuất kinh doanh, phấn đấu đạt cao nhất mục tiêu tăng trưởng kinh tế trong năm 2022. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu ngành Thuế phải thực sự xác định và coi người nộp thuế là bạn đồng hành, là người được phục vụ; thường xuyên lắng nghe, tiếp thu đầy đủ những phản ánh, những khó khăn của doanh nghiệp và người dân để kịp thời giải quyết…

 

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Hồ Thị Nguyên Thảo, ông Phạm Hoài Trung, Cục trưởng Cục Thuế Phú Yên khẳng định: Thời gian tới, ngành Thuế tỉnh sẽ tiếp tục đồng hành, chia sẻ, sát cánh cùng cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tháo gỡ các khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp và người dân nhanh chóng khôi phục sản xuất kinh doanh, phát triển ổn định, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tạo nguồn thu bền vững cho ngân sách Nhà nước.

 

Dịp này, 164 tổ chức, cá nhân chấp hành tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2021 được tuyên dương, khen thưởng.

 

VIỆT AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek