Thứ Bảy, 04/05/2024 16:02 CH
Công ty Điện lực Phú Yên: Tập trung chuyển đổi hợp đồng số
Thứ Hai, 29/08/2022 11:00 SA

Nhân viên Điện lực Tuy An hướng dẫn người dân ký lại hợp đồng điện tử và cài đặt ứng dụng dịch vụ điện. Ảnh: SƠN CA

Thực hiện chủ trương chuyển đổi số của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, từ tháng 5 đến nay, Công ty Điện lực Phú Yên (PC Phú Yên) đã tập trung ký lại hợp đồng mua bán điện theo phương thức điện tử (HĐMBĐĐT). Để công tác này hoàn thành đúng tiến độ, PC Phú Yên đã triển khai nhiều giải pháp nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân ký lại hợp đồng.

 

Tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng

 

Theo PC Phú Yên, thực hiện việc ký lại HĐMBĐĐT, đơn vị đã báo cáo công tác chuyển đổi hợp đồng giấy sang hợp đồng điện tử đến Sở Công Thương, UBND các huyện, thị, thành phố. Ông Mai Khoa, Trưởng phòng Kinh doanh PC Phú Yên cho biết: Công ty đã chỉ đạo chín điện lực lập kế hoạch ký hợp đồng điện tử theo từng tháng. Bên cạnh đó, công ty cũng tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, sử dụng chương trình thông báo tập trung để thông báo đến khách hàng biết chủ trương trên. Trong dịp này, các điện lực còn tuyên truyền các dịch vụ điện để khách hàng tiếp cận nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình sử dụng điện.

 

Tùy thuộc vào tình hình thực tế, các điện lực đã có cách làm khác nhau nhằm đạt được hiệu quả cao nhất. Theo Điện lực Phú Hòa, với hơn 32.000 khách hàng, đơn vị đã tiến hành khảo sát trước ở từng địa bàn thôn, xã; từ đó lựa chọn hình thức, địa điểm, thời gian triển khai phù hợp nhất. Còn tại Điện lực Sông Hinh, để hoàn thành ký hợp đồng điện tử với hơn 14.000 khách hàng, đơn vị này đã thông báo rộng rãi đến toàn bộ khách hàng, mời mọi người đến các điểm tập trung như nhà văn hóa thôn, các điểm thu tiền điện... để hỗ trợ bà con ký lại hợp đồng điện tử nhanh chóng.

 

Để việc ký lại hợp đồng cho khách hàng được hoàn tất nhanh gọn và chính xác, tại mỗi địa điểm, các điện lực đều bố trí nhiều nhóm công tác. Mỗi nhóm đều có lực lượng cán bộ, công nhân viên tham gia quá trình chuyển đổi số. “Đơn vị đã phân công lực lượng làm nhiệm vụ tiếp nhận thông tin đầu vào, thực hiện kiểm tra, xác minh thông tin, thu thập hình ảnh căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân khách hàng, cập nhật số liệu vào chương trình CMIS. Ngoài ra, đơn vị còn cử một nhân viên hỗ trợ khách hàng cập nhật lại số điện thoại (nếu có thay đổi), thay đổi thông tin, cập nhật thông tin căn cước công dân, nhập mã xác thực OTP để xác nhận việc ký hợp đồng điện tử”, ông Võ Quốc Việt, Trưởng phòng Kinh doanh Điện lực Tuy An cho biết.

 

Ông Nguyễn Quốc Huy ở phường 5 (TP Tuy Hòa) cho hay: Nhờ được thông báo sớm, tôi và mọi người chủ động sắp xếp đến ký lại hợp đồng mua bán điện, không làm ảnh hưởng đến công việc. Điện lực Tuy Hòa chuẩn bị chu đáo, nhân viên nhiệt tình hướng dẫn nên chúng tôi không phải mất nhiều thời gian chờ đợi.

 

Ngoài ra, ngành Điện còn hướng dẫn khách hàng thực hiện các giao dịch điện tử ngay tại địa chỉ khách hàng đã đăng ký trên hợp đồng mua bán điện cũ. Theo đó, khách hàng chỉ cần kiểm tra lại thông tin bao gồm: Họ tên, số điện thoại liên hệ, địa chỉ sử dụng điện, email… trên nội dung cần ký kết. Trường hợp thông tin trên hợp đồng đã đúng, khách hàng thực hiện ký số bằng mã OTP được gửi về điện thoại của mình. Trường hợp thông tin (số điện thoại, email) trên hợp đồng chưa đúng thì nhân viên điện lực cập nhật lại dưới sự chứng kiến của khách hàng, sau đó thực hiện ký số bằng mã OTP.

 

Theo PC Phú Yên, nhờ triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đến hết tháng 7/2022, PC Phú Yên đã ký được gần 80.000 hợp đồng điện tử, chiếm gần 30% tổng số khách hàng. Thời gian đến, PC Phú Yên tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện, đảm bảo hoàn thành việc ký lại HĐMBĐĐT trước 31/12/2022.

 

Tiếp cận nhiều ứng dụng tiện ích

 

Trong đợt này, ngoài việc triển khai ký lại hợp đồng điện tử, các điện lực còn giới thiệu, hướng dẫn và hỗ trợ khách hàng cài đặt, sử dụng các ứng dụng tiện ích của ngành Điện như app/zalo chăm sóc khách hàng để nhận và tra cứu thông tin cần thiết về các dịch vụ điện, mức tiêu thụ điện, các thông báo, các hình thức thanh toán tiền điện…

 

Theo ông Lê Thành Văn ở xã An Dân, được nhân viên Điện lực Tuy An hỗ trợ và hướng dẫn cách tra cứu thông tin, sử dụng cài đặt app chăm sóc khách hàng, tôi đã có thể theo dõi mức sử dụng điện mỗi ngày của gia đình để kịp thời điều chỉnh hay có thể ngồi nhà thanh toán tiền điện... Còn ông Nguyễn Văn Hải ở xã An Ninh Đông (huyện Tuy An) cho biết: Điện lực Tuy An hỗ trợ, hướng dẫn, cài đặt các ứng dụng dịch vụ khách hàng, giúp chúng tôi có thêm một kênh nữa nhận các thông tin liên quan đến quá trình sử dụng điện của gia đình mình.

 

Ngoài ra, tại các điểm ký lại HĐMBĐĐT, PC Phú Yên còn kết hợp với Chi nhánh Viettel Phú Yên hướng dẫn đăng ký sử dụng dịch vụ thanh toán qua hình thức Mobile Money cho khách hàng không có tài khoản giao dịch ngân hàng, khách hàng chưa sử dụng các hình thức thanh toán tiền điện qua các kênh thanh toán tự động.

 

Phó Giám đốc PC Phú Yên Phạm Văn Tây cho hay: Việc triển khai ký lại hợp đồng theo phương thức điện tử nhằm minh bạch các thủ tục mua bán điện, giảm chi phí đi lại cho người dân, nhất là hạn chế rủi ro thất lạc hợp đồng. Hợp đồng điện tử của tất cả khách hàng được lưu trữ trên website https://cskh.cpc.vn giúp khách hàng có thể tra cứu dễ dàng, thuận tiện.

 

THỦY TIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek