Chủ Nhật, 28/04/2024 07:07 SA
Hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi, phát triển bền vững
Thứ Sáu, 12/08/2022 07:00 SA

Quang cảnh hội nghị trực tuyến tại UBND tỉnh. Ảnh: NHƯ THANH

Ngày 11/8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp năm 2022 với chủ đề “Chủ động thích ứng, phục hồi nhanh và phát triển bền vững”. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến giữa đầu cầu Trụ sở Chính phủ với UBND 63 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Tại Phú Yên, tham dự hội nghị có đồng chí Lê Tấn Hổ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành; đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

 

Theo báo cáo của Bộ KH-ĐT, tình hình kinh tế - xã hội 7 tháng đầu năm 2022 đạt được nhiều kết quả quan trọng. Cả nước kiểm soát tốt dịch COVID-19, đời sống Nhân dân ngày càng được cải thiện. Trong đó, cộng đồng doanh nghiệp đã rất nỗ lực vượt qua khó khăn và đạt được một số kết quả tích cực. Kinh tế vĩ mô được duy trì ổn định, lạm phát được kiểm soát, tăng trưởng kinh tế được thúc đẩy, các cân đối lớn như thu - chi, xuất - nhập khẩu… được bảo đảm.

 

Đối với Phú Yên, trong 7 tháng qua, nền kinh tế của tỉnh dần được hồi phục. Lũy kế số doanh nghiệp hoạt động đến ngày 31/7/2022 là 4.041 doanh nghiệp với tổng vốn đăng ký khoảng 73.957 tỉ đồng. UBND tỉnh đã chấp thuận chủ trương đầu tư, cấp giấy chứng nhận đầu tư 8 dự án ngoài ngân sách với tổng vốn đầu tư trên 800 tỉ đồng; điều chỉnh chủ trương đầu tư 10 dự án. Ngoài ra, tỉnh cũng đã tiếp và làm việc với nhiều nhà đầu tư đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh trong các lĩnh vực như du lịch nghỉ dưỡng, bất động sản, sân golf, nuôi trồng thủy sản công nghệ cao...

 

Tại hội nghị, các đại biểu đánh giá toàn diện tình hình sản xuất kinh doanh, tác động của kinh tế thế giới tới hoạt động trong nước; nhận định cơ hội, khó khăn, rào cản, vướng mắc cần tháo gỡ và lắng nghe đề xuất cụ thể một số giải pháp của cộng đồng doanh nghiệp. Hội nghị cũng đánh giá, nền kinh tế cả nước vẫn đối diện với nhiều áp lực và nguy cơ lạm phát, vấn đề giải ngân đầu tư công, triển khai một số nhiệm vụ trong chương trình phục hồi và phát triển còn hạn chế…

 

Kết luận hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chia sẻ với các khó khăn, thách thức mà doanh nghiệp gặp phải khi vừa chống dịch, vừa thực hiện trách nhiệm xã hội, vừa duy trì hoạt động kinh doanh trong thời gian qua. Trên cơ sở nhận diện thời cơ, thách thức, Thủ tướng Chính phủ mong muốn doanh nghiệp khắc phục những điểm nghẽn, kịp thời đề xuất các giải pháp để phát triển kinh tế. Các bộ, ngành, địa phương cần tiếp thu kiến nghị của doanh nghiệp để có sự hỗ trợ, giải quyết kịp thời, góp phần giúp doanh nghiệp phát triển đúng hướng, lành mạnh, bền vững. Mục tiêu ưu tiên hiện nay là ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng, bảo đảm các cân đối lớn; thực hiện chính sách tiền tệ thận trọng, chủ động, linh hoạt, hiệu quả.

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek