Thứ Ba, 21/05/2024 14:01 CH
Bảy nhóm ngành, lĩnh vực thuộc Danh mục sản phẩm công nghiệp chủ lực
Chủ Nhật, 07/08/2022 07:00 SA

UBND tỉnh vừa có quyết định ban hành Danh mục sản phẩm công nghiệp chủ lực trên địa bàn tỉnh Phú Yên đến năm 2025. Sản phẩm chủ lực thuộc danh mục này bao gồm bảy nhóm ngành, lĩnh vực: ngành chế biến lương thực, thực phẩm (hải sản khô, đông lạnh, hải sản đóng hộp, đường kết tinh các loại, nhân điều, tinh bột sắn); ngành chế biến lâm sản (ván nhân tạo, đồ gỗ gia dụng, đồ gỗ xuất khẩu); sản xuất may mặc (quần áo may sẵn); sản xuất các sản phẩm hóa chất (dược phẩm, phân bón vô cơ); sản xuất, lắp ráp linh kiện điện tử (linh kiện điện tử); sản xuất điện (điện sản xuất); sản xuất vật liệu xây dựng (xi măng, đá granite).

 

Theo quyết định này, sản phẩm công nghiệp chủ lực là sản phẩm đạt ba trong các tiêu chí sau (trong đó tiêu chí số một và tiêu chí số hai là bắt buộc): Một là sản phẩm được sản xuất bởi doanh nghiệp của tỉnh (đăng ký hoạt động theo Luật Doanh nghiệp có trụ sở chính tại tỉnh Phú Yên hoặc có địa điểm sản xuất trên địa bàn tỉnh Phú Yên); giá trị gia tăng của sản phẩm chiếm tỉ lệ cao trong tổng giá trị gia tăng của ngành Công nghiệp tỉnh; giải quyết được việc làm cho nhiều lao động trên địa bàn tỉnh; có đóng góp lớn cho ngân sách địa phương. Hai là không vi phạm pháp luật về Quyền Sở hữu trí tuệ, vệ sinh an toàn thực phẩm, môi trường. Ba là có thiết kế sáng tạo, tính ưu việt, có độ bền và chất lượng cao; ưu tiên cho các sản phẩm đạt các tiêu chuẩn quốc gia, quốc tế. Bốn là được sản xuất với hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến; có giá trị gia tăng, năng suất lao động cao, thân thiện môi trường. Năm là đáp ứng nhu cầu thị trường trong và ngoài nước; có khả năng thay thế, cạnh tranh với sản phẩm nhập khẩu và có khả năng tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.

 

Việc ban hành Danh mục sản phẩm công nghiệp chủ lực trên địa bàn là cơ sở để xem xét, hỗ trợ phát triển các sản phẩm công nghiệp chủ lực của tỉnh. UBND tỉnh cũng giao Giám đốc Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với đơn vị liên quan tổ chức công bố Danh mục sản phẩm công nghiệp chủ lực của tỉnh; định kỳ hằng năm tiến hành rà soát danh mục sản phẩm công nghiệp chủ lực và tham mưu cho UBND tỉnh có điều chỉnh, bổ sung phù hợp (nếu có). Các sở, ban ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, xây dựng và triển khai chương trình hỗ trợ cho các dự án sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực của tỉnh theo quy định.

 

VÕ PHÊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek