Thứ Bảy, 21/09/2024 10:23 SA
Phát động gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo, phấn đấu huy động tối thiểu 100 tỉ đồng
Thứ Tư, 11/05/2022 22:04 CH

Đồng chí Hồ Thị Nguyên Thảo phát biểu kết luận phiên họp. Ảnh: LÊ HẢO

Đó là ý kiến thống nhất của các thành viên Ban đại diện HĐQT Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh Phú Yên (NHCSXH Phú Yên) tại phiên họp quý I/2022, tổ chức vào chiều 11/5, dưới sự chủ trì của đồng chí Hồ Thị Nguyên Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban đại diện.

 

Theo NHCSHX Phú Yên, ngay từ đầu năm, chi nhánh đã sớm nhận được 38,1 tỉ đồng nguồn vốn địa phương do UBND tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố ủy thác để chủ động cho vay kịp thời, đáp ứng nhu cầu vốn của các đối tượng thụ hưởng.

 

Căn cứ chỉ tiêu nguồn vốn các chương trình tín dụng được Trung ương thông báo và nguồn vốn ngân sách tỉnh, trong 3 tháng đầu năm, NHCSXH Phú Yên tập trung giải ngân hơn 448 tỉ đồng cho 12.532 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác vay; trong đó có giải ngân gần 27,4 tỉ đồng cho người sử dụng lao động để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất cho 7.978 lượt người lao động.

 

Tại cuộc họp, các thành viên Ban đại diện HĐQT NHCSXH Phú Yên thống nhất phát động gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo, phấn đấu huy động tối thiểu 100 tỉ đồng trong năm 2022, để tăng cường nguồn vốn cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo và an sinh xã hội.

 

Kết luận cuộc họp, đồng chí Hồ Thị Nguyên Thảo nhấn mạnh, việc gửi tiết kiệm vào NHCSXH mang nhiều ý nghĩa. Người gửi vừa có lãi như gửi tiền ở các ngân hàng thương mại, vừa phát huy tinh thần tương thân tương ái, chung tay tạo nguồn vốn cho người nghèo và các đối tượng chính sách khác vay; đồng thời nâng cao vai trò, trách nhiệm trong việc góp phần thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.

 

Đồng chí Hồ Thị Nguyên Thảo yêu cầu Sở Tài chính xem xét, tham mưu UBND tỉnh về việc gửi các nguồn quỹ Bảo vệ môi trường, Bảo vệ và phát triển rừng, Phòng chống thiên tai, Vì người nghèo, Xóa nhà tạm… vào NHCSXH để tạo lập nguồn vốn cho vay. Sở LĐ-TB-XH phối hợp với các địa phương rà soát lại hộ nghèo, hộ cận nghèo theo tiêu chí mới, đảm bảo thực chất, sát đúng đối tượng. NHCSXH Phú Yên có nhiệm vụ phối hợp với Sở GD-ĐT và các hội đoàn thể, chính quyền địa phương tăng cường tuyên truyền về chương trình cho học sinh sinh viên khó khăn vay vốn mua máy tính, thiết bị học tập để đông đảo người dân biết và đăng ký khi có nhu cầu...

 

LÊ HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek