Thứ Bảy, 21/09/2024 20:56 CH
3 năm, 8 sản phẩm OCOP và cảm hứng xây dựng sản phẩm thương hiệu
Thứ Ba, 26/04/2022 06:00 SA

3 tháng đầu năm 2022, toàn tỉnh có 9 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP cấp tỉnh thì 8 sản phẩm thuộc về HTX, với 2 sản phẩm đạt OCOP 4 sao và 6 sản phẩm đạt OCOP 3 sao. Đây là một tín hiệu vui với kinh tế tập thể (KTTT) tỉnh, giúp các HTX tái khởi động để vươn lên thời kỳ hậu COVID-19.

 

Điều đặc biệt, cả tám sản phẩm này đều của HTX Nông nghiệp kinh doanh tổng hợp Đồng Din (HTX Đồng Din) ở huyện Phú Hòa, một đơn vị KTTT ra đời và hoạt động mới được hơn 3 năm. Các sản phẩm của HTX này đều từ những nông sản quen thuộc có tại vùng sản xuất truyền thống như măng tre, lá giang, khóm… Từ đây đã truyền cảm hứng cho các đơn vị KTTT đang trong quá trình hoàn thiện sản phẩm mang thương hiệu HTX. Ông Phạm Đức Hậu, Giám đốc HTX Dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Hòa Thành (TX Đông Hòa) cho biết: HTX đang trong quá trình xây dựng thương hiệu gạo chất lượng cao Hòa Thành gắn với chứng nhận OCOP cấp tỉnh. Có lúc HTX đã nản vì quá trình này không đơn giản chỉ là hoàn tất thủ tục hành chính khẳng định chất lượng sản phẩm mà còn phải thay đổi trong nhận thức về tiếp cận thị trường giai đoạn hội nhập hiện nay. HTX từng có tư duy chỉ cần chất lượng tốt là được thị trường đón nhận nên thường coi nhẹ khâu quảng cáo sản phẩm qua mẫu mã, nguồn gốc xuất xứ… Trong khi đó, sản phẩm càng hoàn thiện thì thị trường càng mở rộng vì trước khi có được lòng tin của khách hàng cần có năng lực thu hút người tiêu dùng ở lần tiếp cận đầu tiên. Thương hiệu sản phẩm OCOP đang có sức hút và vị thế trên thương trường. Sự thành công của HTX Đồng Din tiếp thêm động lực giúp HTX tiếp tục chinh phục thị trường bằng sản phẩm thương hiệu.

 

Theo ông Nguyễn Đức Thắng, Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn (Sở NN-PTNT), mục tiêu chính mà sản phẩm OCOP hướng tới chính là khai thác tiềm năng nông sản ở các vùng nông thôn, tạo đà phát triển kinh tế nông nghiệp theo hướng kinh tế hàng hóa gắn hiện đại hóa dây chuyền sản xuất, chế biến, tăng chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm… HTX Đồng Din đã thành công khi khai thác hiệu quả lợi thế vùng nguyên liệu kết hợp với đầu tư mẫu mã, quy trình sản xuất theo yêu cầu của thị trường. Từ các sản phẩm trên cây khóm - cây trồng truyền thống của vùng sản xuất khóm Đồng Din, HTX mở rộng ra các nông sản khác tạo nên sự đa dạng trong hệ thống sản phẩm của đơn vị. Một đơn vị có 13 sản phẩm mà 8 trong số đó đạt chứng nhận OCOP cấp tỉnh là một thành công mà không phải đơn vị nào cũng làm được. Kết quả này chính là sự ghi nhận thiết thực cho những nỗ lực của HTX thời gian qua.

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek