Thứ Bảy, 21/09/2024 18:50 CH
Tàu xe tăng giá vẫn cháy vé dịp lễ 30/4, 1/5
Thứ Ba, 26/04/2022 07:00 SA

Hành khách đi lại tại Cảng hàng không Tuy Hòa dự kiến tăng đột biến trong dịp lễ 30/4, 1/5. Ảnh: HỒ NHƯ

Dịp lễ 30/4 và 1/5, thời gian nghỉ kéo dài 4 ngày, nhu cầu về quê, du lịch của người dân tăng mạnh. Trong khi các đơn vị cung ứng dịch vụ vận tải tăng tần suất khai thác phương tiện thì lực lượng chức năng cũng triển khai nhiều hoạt động kiểm tra, kiểm soát nhằm đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) đợt cao điểm này.

 

Nhu cầu đi lại tăng cao

 

Theo Sở GT-VT, để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, các doanh nghiệp vận tải đã chủ động tăng đầu xe; tăng cường tài xế, phụ xe đảm bảo cho việc tăng chuyến. Dịp này, các nhà xe cũng đăng ký tăng giávé xe khoảng 40-60% so với ngày thường để bù cho chiều chạy xe trống. Cụ thể, trên tuyến Tuy Hòa - TP Hồ Chí Minh và ngược lại, Công ty TNHH Thương mại và Vận tải Sao đã điều chỉnh giá từ 500.000 đồng lên 700.000 đồng/vé với xe 22 giường, từ 290.000 đồng lên 460.000 đồng/vé với xe 34 giường. Công ty CP Dịch vụ du lịch Mộc Thảo tăng giá vé xe lên 40%. Công ty TNHH Vận tải hành khách và du lịch Phúc Yên áp dụng giá từ 435.000-750.000 đồng/vé, tăng 50% so với ngày thường. Mặc dù vậy, lượng vé xe tuyến TP Hồ Chí Minh - Tuy Hòa những ngày cao điểm dịp lễ đều trong tình trạng khan hiếm.

 

Theo Trung tâm Kinh doanh vận tải đường sắt Tuy Hòa, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ tổ chức khoảng 50 đoàn tàu tăng cường để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, đặc biệt là tại các địa phương có lượng khách du lịch đông. Hiện vé tàu tuyến Sài Gòn - Tuy Hòa vào các ngày cao điểm từ 28/4-3/5 đã bán gần hết.

 

Để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, khách du lịch đến Phú Yên dịp lễ, Cảng hàng không Tuy Hòa cũng tăng tần suất khai thác các chuyến bay đến Phú Yên thêm 2-3 chuyến/ngày trong thời gian từ 28/4-3/5. Thời điểm này, do nhu cầu đi lại tăng nên gần như không còn vé giárẻ. “Cảng hàng không Tuy Hòa đã xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh, an toàn, bố trí nhân sự hợp lý đảm bảo phục vụ khai thác đi đôi với phòng chống dịch COVID-19 cũng như sẵn sàng ứng phó với các tình huống phát sinh trong hoạt động khai thác thực tế”, ông Nguyễn Quang Giáo, Giám đốc Cảng hàng không Tuy Hòa nói.

 

Khách mua vé tàu tại ga Tuy Hòa. Ảnh: NGÔ XUÂN

 

Đảm bảo an toàn giao thông

 

Theo ông Nguyễn Tấn Chân, Phó Giám đốc Sở GT-VT, nhằm đảm bảo phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, bảo đảm trật tự ATGT dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5, Sở GT-VT đã yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải bảo đảm phương tiện phục vụ nhu cầu vận chuyển của hành khách. Tăng cường khai thác, sử dụng dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình nhằm theo dõi chặt chẽ hoạt động của phương tiện và lái xe. Thực hiện đúng quy định về thời gian lái xe trong ngày, đón trả khách đúng nơi quy định, chạy đúng hành trình, tốc độ, tuyệt đối không sử dụng rượu bia trước và trong khi lái xe. Đối với các bến xe, cần xây dựng kế hoạch tổng thể phục vụ vận tải khách trên các tuyến cố định liên tỉnh; tăng cường kiểm tra, kiểm soát tình trạng kỹ thuật của phương tiện, điều kiện của lái xe trước khi xuất bến.

 

Dịp này, Công an tỉnh cũng triển khai đợt cao điểm bảo đảm trật tự ATGT, trật tự xã hội dịp lễ 30/4, 1/5 và mùa du lịch hè 2022, cùng với nhiệm vụ bảo vệ Đại hội Thểthao Đông Nam Á lần thứ 31. Hoạt động này sẽ được triển khai trên tất cả các tuyến giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy; tập trung ở những cung đường có nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông, những khung giờ xảy ra tai nạn và các vị trí điểm đen tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, nhằm đảm bảo nhu cầu đi lại cho người dân và khách du lịch.

 

Đại úy Đào Thị Ngọc May, Phó Đội trưởng Đội 2, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, cho biết: Trong đợt cao điểm này, 100% lực lượng cảnh sát giao thông sẽ ứng trực làm nhiệm vụ, kết hợp với các lực lượng khác để tăng cường tuần tra, xử lý những lỗi vi phạm phổ biến như không đội mũ bảo hiểm, vượt quánồng độ cồn cho phép, thay đổi kết cấu phương tiện. Đặc biệt, lực lượng cảnh sát giao thông tập trung xử lý các trường hợp thanh thiếu niên đua xe, lạng lách đánh võng, nẹt pô, kèm hai kèm ba người… nhằm đảm bảo trật tự ATGT, hạn chế tai nạn giao thông trong dịp lễ.

 

Từ 15/4-15/5, 100% lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm về trật tự ATGT trên tất cả các tuyến giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy nhằm hạn chế tai nạn giao thông trong thời gian cao điểm nghỉ lễ.

 

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek