Chủ Nhật, 22/09/2024 00:14 SA
Từ sản phẩm gia đình trở thành sản phẩm tiêu biểu
Chủ Nhật, 24/04/2022 07:19 SA

Bột thành phẩm sau chế biến được cơ sở đóng hộp, lưu mẫu. Ảnh: VÕ PHÊ

Sản phẩm Bột ngũ cốc Faimy 9 được công nhận là Sản phẩm công nghiệp, nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2021. Chủ cơ sở này đang tập trung đầu tư trang thiết bị, mở rộng sản xuất và thị trường tiêu thụ.

 

Bột ngũ cốc từ các loại hạt đậu

 

Chị Lương Thị Huỳnh Triểm ở thôn Phước Thành Nam (xã Hòa Phong, huyện Tây Hòa), chủ cơ sở sản xuất Bột ngũ cốc Faimy 9, cho biết: Ban đầu, gia đình tôi dùng một số loại hạt đậu trồng tại địa phương xay làm bột ngũ cốc. Khi uống bột ngũ cốc từ các loại đậu này cảm thấy mùi vị rất ngon, sức khỏe các thành viên trong gia đình cải thiện nhiều. Nhận thấy hiệu quả, tôi tiếp tục làm nhiều lần nữa, mỗi lần như vậy tôi bổ sung các loại hạt để tăng chất lượng và thay đổi mùi vị của bột cho phù hợp.

 

Sản phẩm bột ngũ cốc này được chị Triểm chia sẻ với người thân, bạn bè và nhiều người dân địa phương. Chị Triểm chia sẻ: Cứ tưởng bột do mình làm thủ công sẽ không ngon, ai dè lại được nhiều người khen và nhu cầu sử dụng ngày càng nhiều. Thấy vậy, tôi có ý định làm bột ngũ cốc bán ra thị trường. Khoảng giữa năm 2017, tôi làm mẻ bột khoảng 100kg với 9 loại hạt ngũ cốc và bán hết trong thời gian ngắn.

 

Từ những thành công ban đầu, chị Triểm đã mạnh dạn đầu tư hơn 100 triệu đồng để mua thiết bị, máy móc như máy xay, nghiền bột, máy rang, bóc hạt… Chị Triểm còn đầu tư thiết kế bao bì sản phẩm, đăng ký nhãn hiệu Bột ngũ cốc Faimy 9, đăng ký mã vạch, hoàn thành các thủ tục pháp lý, kiểm định chất lượng sản phẩm… để đảm bảo sản phẩm được lưu thông trên thị trường, tạo sự tin tưởng cho người tiêu dùng. Ông Võ Thiện Nam, một người dân ở xã Hòa Phong, cho hay: Trước đây, tôi cũng thử dùng một số loại sữa bột, thực phẩm dinh dưỡng nhưng không hiệu quả. Từ khi dùng Bột ngũ cốc Faimy 9 đến nay, sức khỏe của tôi được cải thiện nhiều. Giá sản phẩm này cũng không quá cao, lại tiện lợi nên được cả gia đình tôi mua dùng thường xuyên.

 

Theo chị Triểm, từ 9 loại hạt gồm: đậu nành, đậu xanh, gạo lứt, yến mạch, bắp, hạt sen…, đến nay, Bột ngũ cốc Faimy 9 đã phát triển thêm nhiều sản phẩm bột khác nhau, trong đó có bột ngũ cốc 11 có 17 loại hạt, bột ăn dặm, cháo hạt vỡ dành cho trẻ em, bột ăn kiêng, bột dành cho mẹ bầu… Cũng theo chủ cơ sở này, vì sản phẩm không sử dụng chất bảo quản nên các loại hạt đậu phải được chọn lọc thật kỹ, làm sạch qua nhiều công đoạn trước khi tạo bột. Nguyên liệu hạt đều được cơ sở mua từ các hộ nông dân của các địa phương trong tỉnh, hoặc tự trồng.

 

Tập trung mở rộng, phát triển thị trường

 

Nhận thấy công nghệ thông tin, mạng xã hội ngày càng phát triển và nhu cầu mua sắm hàng hóa của người dân cũng phổ biến trên môi trường này, chủ cơ sở đã tìm cách tiếp cận khách hàng, mở rộng thị trường thông qua việc giới thiệu sản phẩm qua trang facebook cá nhân, zalo, fanpage và các hội nhóm bán hàng online. Bột ngũ cốc của cơ sở chị Triểm cũng tích cực tham gia trưng bày tại các hội chợ triển lãm tổ chức tại huyện Tây Hòa, tham gia chương trình kết nối cung cầu do các sở, ngành tổ chức. Nhờ đó, lượng khách hàng ngày càng nhiều hơn và sản lượng bột ngũ cốc làm ra cũng liên tục tăng. Chị Lương Thị Huỳnh Triểm cho biết: Bình quân mỗi tháng cơ sở chế biến và bán ra thị trường trong và ngoài tỉnh khoảng 400kg bột thành phẩm với giá từ 160.000-452.000 đồng/kg. Sản phẩm Bột ngũ cốc Faimy 9 cũng có mặt tại các cửa hàng, siêu thị uy tín. Đặc biệt, một số khách hàng từ việc tin dùng sản phẩm đã trở thành những đại lý bán hàng lớn, nhỏ ở các tỉnh, thành miền Trung, miền Nam. “Gia đình tôi tiếp tục đầu tư máy móc thiết bị, mở rộng sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm; đồng thời mở rộng, phát triển thị trường tiêu thụ sang các tỉnh, thành phía Bắc, góp phần đưa sản phẩm đến được với nhiều người tiêu dùng”, chị Triểm chia sẻ.

 

Bà Nguyễn Thị Kim Bích, Phó Giám đốc Sở Công Thương, cho biết: Xuất phát từ các loại hạt đậu có ở địa phương, chủ cơ sở đã chế biến, tạo ra sản phẩm đặc trưng địa phương. Và thông qua việc tích cực tìm hiểu thị trường, quan tâm chất lượng sản phẩm, nhãn mác, bao bì..., hiện sản phẩm này ngày càng được người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh tin tưởng sử dụng. Tuy nhiên, để tiếp tục giữ vững được sản phẩm đặc trưng của tỉnh, thì công nghệ, quy trình sản xuất, chất lượng sản phẩm... cần tiếp tục chú trọng, phấn đấu để nhận được giải thưởng khác trong thời gian tới.

 

VÕ PHÊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek