Trang Zalo Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) vừa được ra mắt. Đây là một trong những kênh thông tin chính thức của NHCSXH nhằm giúp khách hàng dễ dàng tra cứu, cập nhật thông tin hoạt động, sản phẩm, dịch vụ tín dụng chính sách.
Trao đổi với Báo Phú Yên, ông Hồ Văn Thục, Giám đốc NHCSXH chi nhánh Phú Yên cho biết:
- Trang Zalo NHCSXH được lập ra nhằm đẩy mạnh truyền thông hoạt động NHCSXH trên các kênh đa nền tảng ứng dụng công nghệ số. Nâng cao độ nhận diện thương hiệu NHCSXH; gia tăng kết nối thông tin giữa NHCSXH và khách hàng. Đồng thời giúp khách hàng của NHCSXH dễ dàng tra cứu, cập nhật thông tin hoạt động, sản phẩm, dịch vụ, lãi suất, tra cứu vị trí chi nhánh, điểm giao dịch xã, lịch giao dịch xã và nhiều tiện ích khác (giáo dục tài chính, ngân hàng số, mobile banking, mở thẻ, giải đáp thắc mắc, phản hồi ý kiến khách hàng...), đặc biệt là hỗ trợ truyền thông về dịch vụ mobile banking trong thời gian tới.
* Khách hàng của NHCSXH cũng như những người quan tâm có thể tiếp cận với trang Zalo này bằng cách nào, thưa ông?
- Để cài đặt trang Zalo NHCSXH, cách thứ nhất là tra cứu theo từ khóa trên thanh tìm kiếm của Zalo. Cụ thể, khách hàng vào ứng dụng Zalo trên điện thoại di động, nhập cụm từ “Ngân hàng Chính sách xã hội” vào mục tìm bạn bè, tin nhắn. Nhập xong thì ấn chọn tên “Ngân hàng Chính sách xã hội”, có logo và tick vàng xác nhận tài khoản chính thức. Sau đó, khách hàng nhấn mục “Quan tâm” trên màn hình hiển thị thông tin giới thiệu chung về NHCSXH là có thể sử dụng các tính năng như nhắn tin cho quản trị viên, tìm kiếm thông tin nhanh qua thanh công cụ, đọc tin bài, nhận tin nhắn hàng tuần.
Cách thứ hai là quét QR code của trang Zalo NHCSXH. Để tìm kiếm trang thông tin Zalo của NHCSXH thông qua QR code, khách hàng lựa chọn phần mềm có khả năng quét mã QR tích hợp trên từng loại điện thoại (ví dụ như phần mềm chụp ảnh, các ứng dụng quét mã QR, hoặc trong ứng dụng Zalo) rồi chọn biểu tượng quét QR code ở góc phải màn hình để quét mã. Sau khi màn hình điện thoại hiện lên trang chủ của kênh thông tin Zalo NHCSXH, nhấn mục “Quan tâm” trên màn hình hiển thị là sử dụng được. Ngoài ra, khách hàng có thể bật ứng dụng chụp ảnh trên điện thoại để quét QR code và sau đó làm tương tự.
Ông Hồ Văn Thục |
* Trang Zalo NHCSXH có những tính năng nổi bật gì, thưa ông?
- Với trang Zalo NHCSXH, khách hàng có thể tìm kiếm nội dung thông tin cập nhật. Các tin bài sẽ được hiển thị phía dưới nội dung giới thiệu chung (màn hình chính). Khách hàng nhấn vào bài viết mình muốn đọc để đọc nội dung.
Bên cạnh đó, khách hàng có thể nhắn tin trực tiếp cho quản trị viên để được hướng dẫn giải đáp các thắc mắc. Ngoài ra, khách hàng còn có thể sử dụng thanh công cụ xuất hiện phía dưới cùng của trang Zalo để phục vụ việc tra cứu nhanh một số thông tin chính, như thông tin chung NHCSXH (giới thiệu về NHCSXH, tín dụng chính sách, sản phẩm tiền gửi, dịch vụ, giao dịch xã); tiện ích (lãi suất cho vay, lãi suất huy động, tra cứu điểm giao dịch xã, tải app NHCSXH-GDTC); hỗ trợ (bộ thủ tục giải quyết cho vay, quy trình vay vốn, website, liên hệ).
* Vậy thời gian tới, NHCSXH chi nhánh Phú Yên sẽ làm gì để đông đảo khách hàng của đơn vị biết đến trang Zalo NHCSXH cũng như tiếp cận thông tin về các chương trình tín dụng chính sách?
- Thời gian qua, NHCSXH chi nhánh Phú Yên thường xuyên phối hợp với các cơ quan báo, đài địa phương và trung ương thông tin về các chương trình tín dụng chính sách, hộ vay vốn làm ăn hiệu quả, các chính sách giảm lãi suất, cho vay trả lương ngừng việc, phục hồi sản xuất, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội, tuyên truyền hoạt động giao dịch xã an toàn, đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19... Bên cạnh đó, thông qua các phiên giao dịch xã, các phiên họp giao ban, cán bộ tín dụng phối hợp với cán bộ hội, đoàn thể các cấp cũng kịp thời tuyên truyền cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách những vấn đề này. Đặc biệt, với hệ thống “chân rết” hơn 2.000 tổ tiết kiệm và vay vốn trên toàn tỉnh, các chủ trương liên quan đến tín dụng chính sách xã hội càng được thông tin rộng rãi đến đông đảo người dân và đối tượng vay vốn.
Vì vậy, thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan báo, đài, hội đoàn thể các cấp, ban quản lý tổ tiết kiệm và vay vốn thông tin về cách tiếp cận, cài đặt trang Zalo NHCSXH cũng như cách sử dụng các tính năng nổi bật của trang này để tra cứu, cập nhật thông tin về hoạt động, sản phẩm, dịch vụ tín dụng chính sách…
* Xin cảm ơn ông!
Trang thông tin Zalo là kênh thông tin chính thức của doanh nghiệp, nhãn hàng, tổ chức trên nền tảng Zalo, với mục đích tương tác, kết nối, truyền tải thông tin và mang lại giá trị cho người dùng Zalo. Đối với Zalo của NHCSXH, khách hàng có thể chủ động tìm kiếm thông tin thông qua việc giao tiếp trực tiếp với quản trị viên, nhận tin tức và tìm kiếm một số nội dung chính thông qua thanh công cụ hỗ trợ. |
LÊ HẢO (thực hiện)