Chủ Nhật, 19/05/2024 22:05 CH
Điện lực Tuy An đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt
Thứ Hai, 21/02/2022 13:00 CH

Nhân viên Điện lực Tuy An đến tận nhà hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ Money mobile. Ảnh: THỦY TIÊN

Với mục tiêu đẩy mạnh việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, Điện lực Tuy An đã tiên phong phối hợp với VNPT Phú Yên triển khai dịch vụ Money mobile đến với khách hàng sử dụng điện của huyện, thực hiện chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ.

 

Giải pháp hữu hiệu cho vùng miền núi

 

Theo Điện lực Tuy An, thực hiện chủ trương chung của Chính phủ, của tập đoàn và Công ty Điện lực Phú Yên, thời gian qua, Điện lực Tuy An đã triển khai nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy, nâng cao tỉ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt bằng nhiều hình thức. Tuy nhiên, tại những khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa, nơi mà người dân chủ yếu làm nông, chưa có tài khoản tại ngân hàng, tiếp cận hạn chế với công nghệ thông tin… thì việc bà con thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt vẫn còn nhiều hạn chế và khó khăn.

 

Bà Nguyễn Thị Ngọc ở xã An Xuân cho hay: Lâu nay, gia đình tôi thanh toán tiền điện hàng tháng thông qua dịch vụ người thu hộ. Hình thức thanh toán này được hầu hết bà con ở đây áp dụng hiện nay.

 

Để giúp bà con thay đổi phương thức thanh toán tiền điện, tiến đến thanh toán không dùng tiền mặt theo đúng chủ trương của Chính phủ, Điện lực Tuy An đang phối hợp với VNPT Phú Yên triển khai dịch vụ Money mobile tại huyện. Theo đó, dịch vụ này sẽ hỗ trợ người dùng mở một tài khoản thanh toán thông qua số thuê bao di động của mình bằng hình thức mở trực tiếp tại các cửa hàng của VNPT hoặc trên điện thoại di động (khi đã có ví điện tử). Sau khi có tài khoản, người dùng có thể nộp tiền vào tài khoản tại các cửa hàng giao dịch VNPT hoặc từ ngân hàng, ví điện tử… Khi tài khoản có tiền thì khách hàng có thể thanh toán tiền điện bất cứ lúc nào và ở đâu chỉ với chiếc điện thoại phổ thông mà không cần đến sóng internet thông qua cú pháp đơn giản.

 

Theo bà Trần Thị Mỹ Hoa ở xã An Thọ, điện thoại thông minh có thể trả tiền điện qua tài khoản ngân hàng nhưng mỗi khi muốn chuyển tiền phải có sóng internet, gia đình bà lại chưa kết nối mạng, nên bà phải tìm đến những nơi có sóng wifi rất bất tiện. Từ lúc triển khai dịch vụ Money mobile, bà đã cài đặt và sử dụng được 1 tháng, rất dễ dàng và tiện dụng.

 

Còn ông Trần Ngọc Phương cũng ở xã An Thọ cho hay: Trước đây, mỗi tháng khi đến kỳ đóng tiền điện, tôi phải chạy xe khoảng 7km xuống Bưu điện Hòa Đa (xã An Mỹ) đóng tiền. Không chỉ phải đi lại xa xôi, mà mỗi lần đến phải xếp hàng chờ đợi rất lâu. Chính vì vậy, từ lúc dịch vụ Money mobile được triển khai, tôi đã đăng ký sử dụng ngay.

 

Đẩy mạnh dịch vụ

 

Giám đốc Điện lực Tuy An Nguyễn Anh Tuấn cho biết: Để thúc đẩy việc người dân khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa tham gia thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt thì đây có lẽ là giải pháp hữu hiệu nhất lúc này. Chính vì vậy, Điện lực Tuy An đã tiên phong phối hợp với VNPT Phú Yên triển khai dịch vụ Money mobile trên địa bàn từ tháng 1/2022. Đơn vị sẽ tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn bà con cách đăng ký, cài đặt và phương thức thanh toán tiền điện bằng dịch vụ này, nhất là tại các xã miền núi, vùng sâu để bà con có thêm kênh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt mà không phải phụ thuộc vào sóng internet.

 

Theo Chủ tịch UBND xã An Xuân Trương Châu Hòa, địa phương sẽ tích cực phối hợp để thông tin đến người dân, đồng thời vận động bà con chuyển sang hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt với dịch vụ Money mobile và nhiều dịch vụ khác để góp phần hoàn thành mục tiêu thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ. 

 

Từ năm 2022, tất cả hình thức thanh toán tiền điện có sử dụng tiền mặt sẽ không được tập đoàn chấp nhận. Vì vậy, Điện lực Phú Yên đã xóa bỏ dịch vụ hỗ trợ kinh doanh điện (những cá nhân thu hộ tiền điện tại các điểm thu tập trung - PV). Đơn vị đã phối hợp với nhiều đối tác triển khai các dịch vụ hỗ trợ khách hàng thanh toán tiền điện qua tài khoản ngân hàng, ví điện tử, tổ chức trung gian thanh toán… Money mobile là một trong những dịch vụ hỗ trợ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đang được triển khai thí điểm tại huyện Tuy An. Dịch vụ này có những tiện ích, phù hợp với khu vực miền núi nên chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp mở rộng tại nhiều xã miền núi trong thời gian tới.

 

Phó Giám đốc Công ty Điện lực Phú Yên Phạm Văn Tây

 

THỦY TIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek