Thứ Sáu, 03/05/2024 07:56 SA
Lay ơn muộn có giá, nhà vườn vui mừng
Thứ Bảy, 12/02/2022 08:22 SA

Nông dân xã Bình Ngọc thu hoạch lay ơn nở muộn. Ảnh: SƠN CA

Những ngày sau tết, nhà vườn trồng lay ơn ở Bình Ngọc (TP Tuy Hòa) vẫn tất bật thu hoạch các luống lay ơn nở muộn. Năm nay, hoa lay ơn nở muộn sau tết vẫn có giá cao nên bà con rất vui mừng.

 

Từ sáng sớm, vợ chồng ông Huỳnh Văn Tân ở xã Bình Ngọc đã có mặt trên ruộng lay ơn để thu hoạch những cây hoa vừa xé nụ, bán cho thương lái. Toàn bộ các luống lay ơn giống đỏ mập của gia đình ông ngay kỳ đâm chồi bị ngập trong nước lũ nên nở trễ sau tết. Ông Tân cho biết, từ mùng 3 tết đến nay, ngày nào vợ chồng ông cũng có hoa thu hoạch, mỗi ngày vài chục đến hơn trăm bình (10 cây/bình).

 

Tương tự, những ngày qua, gia đình ông Trương Văn Dung ở xã Bình Ngọc cũng tất bật thu hoạch lay ơn muộn. Theo ông Dung, vụ tết gia đình ông trồng 2,5 sào lay ơn đỏ mập và lữ hổ đều bị ngập lũ nên toàn bộ diện tích hoa này đều nở muộn. Tuy cây cho hoa không đạt bằng bình thường nhưng vẫn có gié và nở hoa, phần lớn nhờ thời tiết từ sau đợt lũ đến nay rất thuận lợi, phù hợp với việc sinh trưởng của hoa lay ơn. Đặc biệt, năm nay lay ơn rất có giá, từ mùng 2 tết đến nay, giá lay ơn luôn đứng ở mức cao.

 

Theo những người trồng lay ơn ở Bình Ngọc, mọi năm, hoa lay ơn muộn giá chỉ khoảng 3.000-5.000 đồng/bình, có thời điểm thương lái mua 2.000 đồng/bình. Còn nay, mỗi bình lay ơn bán tại ruộng có giá từ 13.000-20.000 đồng (tùy vào chất lượng hoa). Với giá này, nhà vườn trồng lay ơn không chỉ thu hồi được vốn đầu tư mà còn có lãi chút đỉnh nên rất vui mừng. Sở dĩ lay ơn muộn năm nay có giá là vì diện tích trồng lay ơn của tỉnh giảm, cộng với số lượng lay ơn bị thiệt hại do mưa lũ nhiều, nguồn cung thiếu hụt nên giá tăng cao.

 

Chủ tịch Hội Nông dân xã Bình Ngọc Cao Xuân Trí cho biết: Toàn xã Bình Ngọc có khoảng 3,5ha lay ơn nở muộn, bà con thu hoạch từ mùng 2 tết đến qua rằm tháng Giêng mới hết. Năm nay, các lễ hội truyền thống được tổ chức, nhu cầu tiêu thụ hoa tăng mạnh nên lay ơn có giá. Phần lớn lay ơn thu hoạch muộn của xã được thương lái thu mua đưa đi các tỉnh Bình Định, Khánh Hòa và Đà Nẵng tiêu thụ.

 

SƠN CA

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek