Thứ Hai, 30/09/2024 20:21 CH
Triển khai thực hiện một số nhiệm vụ cấp bách khắc phục “thẻ vàng” của EC
Thứ Hai, 20/12/2021 06:00 SA

UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu thủ trưởng các sở, ngành, cơ quan, đơn vị và chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố ven biển tiếp tục phối hợp triển khai thực hiện một số nhiệm vụ cấp bách khắc phục “thẻ vàng” của EC.

 

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao và theo thẩm quyền quy định khẩn trương phối hợp thực hiện có hiệu quả ý kiến của Bộ NN-PTNT về triển khai một số nhiệm vụ cấp bách khắc phục “thẻ vàng” của EC; giảm thiểu, tiến đến chấm dứt tình trạng tàu cá của địa phương vi phạm khai thác IUU, nhất là sử dụng tàu cá hết hạn đăng kiểm, hết hạn giấy phép khai thác thủy sản vào hoạt động khai thác thủy sản; thuyền trưởng không ghi, nộp nhật ký khai thác thủy sản theo quy định.

 

Sở NN-PTNT phối hợp với UBND các huyện Tuy An, TX Đông Hòa, TX Sông Cầu và TP Tuy Hòa rà soát, đẩy nhanh tiến độ lắp đặt thiết bị giám sát hành trình, đảm bảo đến hết ngày 31/12/2021 phải hoàn thành việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình trên tàu cá đối với các tàu cá có chiều dài từ 15m trở lên. Giám sát các trường hợp tàu cá cố tình ngắt kết nối thiết bị giám sát hành trình khi đang hoạt động trên biển, tiến hành xem xét xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật...

 

Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tăng cường kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, chấm dứt tình trạng tàu cá vi phạm khai thác hải sản ở vùng biển nước ngoài. Tuyên truyền, hướng dẫn và yêu cầu các chủ tàu cá có chiều dài từ 15m trở lên, hoàn thành việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình trước ngày 31/12/2021; các trường hợp tàu cá cố tình ngắt kết nối thiết bị giám sát hành trình phải xem xét, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Kiên quyết không cho xuất bến đi hoạt động khai thác thủy sản và xử lý nghiêm đối với các tàu cá không tuân thủ quy định pháp luật. Chỉ đạo hiệp đồng giữa các lực lượng thực thi pháp luật trên biển để tuần tra, kiểm tra, kiểm soát trên các vùng biển tỉnh Phú Yên, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định.

 

Công an tỉnh điều tra, xử lý hành vi môi giới, móc nối đưa tàu cá Phú Yên đi khai thác hải sản trái phép ở vùng biển nước ngoài, khởi tố hình sự một số vụ việc điển hình để răn đe (nếu có). Sở TT-TT tăng thời lượng thông tin tuyên truyền về các hành vi khai thác IUU, các nhóm khuyến nghị của EC để cán bộ, doanh nghiệp và ngư dân biết thực hiện.

 

Sở Ngoại vụ chủ động nắm tình hình, thu thập thông tin, hồ sơ bằng chứng tàu cá Phú Yên bị nước ngoài bắt giữ, xử lý, trao trả; kịp thời trao đổi với các cơ quan, đơn vị chức năng để điều tra, xử lý nghiêm các vụ việc theo quy định của pháp luật. Tăng cường trao đổi thông tin nhận được qua kênh ngoại giao về phản ứng, quan điểm, thái độ các nước và tổ chức quốc tế đối với khai thác IUU.

 

Các doanh nghiệp thu mua và chế biến thủy sản kiên quyết từ chối thu mua, chế biến, xuất khẩu các sản phẩm thủy sản có nguồn gốc từ khai thác IUU. Phối hợp với các cơ quan chức năng để cung cấp thông tin, xử lý nghiêm các doanh nghiệp thủy sản làm ăn phi pháp, hợp thức hóa hồ sơ, tiếp tay, dung túng cho hành vi khai thác IUU.

 

(PYP)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek