Chủ Nhật, 06/10/2024 17:24 CH
Về triển khai khu du lịch liên hợp cao cấp Phú Yên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Bá Lộc:
Phú Yên sẽ nỗ lực để dự án khởi công đúng kế hoạch
Thứ Tư, 16/07/2008 10:00 SA

Ngay tại buổi lễ trao Giấy chứng nhận đầu tư dự án Khu du lịch liên hợp cao cấp Phú Yên có mức đầu tư hơn 4,345 tỉ USD cho đại diện Công ty TNHH New City Việt Nam, UBND tỉnh Phú Yên đã công bố kế hoạch triển khai dự án này từ nay đến khi khởi công xây dựng. Báo Phú Yên đã phỏng vấn Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Bá Lộc xung quanh vấn đề này.

 

khu-du-lich-080716.jpg

Quy hoạch các vị trí của Khu du lịch liên hợp cao cấp Phú Yên ở Hòn Chùa

 

* Phú Yên sẽ thực hiện những công việc gì để dự án FDI có vốn đầu tư lớn nhất trước nay tại tỉnh sớm triển khai, thưa đồng chí?

 

- Sẽ có hàng loạt việc phải làm cho công tác chuẩn bị để dự án được triển khai đúng tiến độ. Đó là: Công tác khảo sát, lập quy hoạch, lập thiết kế cơ sở bao gồm đo đạc địa hình kết hợp đo đạc địa chính; lập phương án rà phá, xử lý bom mìn, vật nổ; quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500; khảo sát địa chất công trình và lập thiết kế cơ sở của dự án. Công tác bồi thường, hỗ trợ vào tái định cư. Công tác giải quyết các thủ tục về đất đai và đầu tư gồm: Lập thủ tục thu hồi đất, thuê đất và mặt nước; lập báo cáo đánh giá tác động môi trường; phương án phòng cháy chữa cháy. Đồng thời hoàn tất các thủ tục để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt điều chỉnh và bổ sung các quy hoạch; chuẩn bị mặt bằng để có thể khởi công kết cấu hạ tầng vào cuối quý I/2009 và khởi công xây dựng các công trình chính vào cuối quý II/2009; làm việc với các doanh nghiệp để xây dựng phương án cung cấp điêïn, nước, viễn thông… phục vụ cho việc thi công và hoạt động của khu du lịch liên hiệp cao cấp sau này.

 

Để có thể sớm giúp nhà đầu tư triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh huy động tổng lực các ngành, các cấp chính quyền địa phương tích cực tham gia giải quyết những vấn đề có liên quan cũng như tháo gỡ các khó khăn trong quá trình thực hiện dự án.

 

* Để đảm bảo dự án được triển khai đúng kế hoạch, UBND tỉnh có những yêu cầu gì đối với nhà đầu tư?

 

- Theo kế hoạch, dự án sẽ khởi công vào cuối quý I/2009. Từ nay đến thời điểm đó không còn nhiều, do vậy Công ty TNHH New City Việt Nam phải thực hiện nhiều đầu việc. Cụ thể, công ty phải chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng và địa phương có liên quan, cử đại diện tham gia ban chỉ đạo, hội đồng bồi thường, hỗ trợ tái định cư và các tổ công tác giúp việc cho ban chỉ đạo và hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư của tỉnh, thời gian trong tháng 9/2008; làm việc với Sở Xây dựng cắm mốc ranh giới cụ thể từng khu vực dự án trong tháng 9/2008; đo đạc lập bản đồ địa hình, bản đồ địa chính trong quý IV/2008; thực hiện công tác rà phá bom mìn trong quý I/2009; phối hợp với hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái đinh cư lập phương án, bồi thường, hỗ trợ vào tái định cư toàn bộ các khu vực dự án trong tháng 12/2008, tiến hành công tác bồi thường, hỗ trợ vào tái định cư trong quý I/2009; làm việc với Sở Tài nguyên – Môi trường về thủ tục đất đai và bàn giao mặt bằng cho dự án hoàn thành cuối quý I/2009; lập quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/500 và quy hoạch tổng thể mặt bằng vùng dự án trình Sở Xây dựng thẩm định, hoàn thành vào tháng 12/2008; Lập dự án đầu tư kết cấu hạ tầng 100ha Khu đô thị Nam Tuy Hòa theo quy hoạch được duyệt, hoàn thành vào quí I/2009; Phối hợp với các Sở Kế hoạch - Đầu tư, các sở ngành và các doanh nghiệp có liên quan lập phương án về cấp điện, cấp nước, viễn thông phục vụ cho dự án, hoàn thành trong quý I/2009; Lập phương án phòng cháy chữa cháy trình Công an tỉnh phê duyệt, hoàn thành đầu quý I/2009; Lập báo cáo đánh giá tác động môi trường trình cấp có thẩm quyền phê duyệt, hoàn thành vào cuối quý I/2009; Tổ chức khởi công xây dựng vào cuối quý I/2009.

 

* Xin cám ơn đồng chí!

 

THANH HOÀI (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek