Thứ Tư, 24/04/2024 11:11 SA
Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Tấn Hổ:
Nắm bắt, chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp
Thứ Bảy, 11/09/2021 07:00 SA

Đồng chí Lê Tấn Hổ (giữa) thăm và làm việc tại Công ty CP Công nghiệp gỗ Trường Thành (Khu công nghiệp Hòa Hiệp, TX Đông Hòa). Ảnh: NGÔ XUÂN

Chiều 10/9, đồng chí Lê Tấn Hổ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh làm việc với đại diện Xí nghiệp Song mây xuất khẩu Rapexco, Công ty CP Bá Hải, Công ty CP Công nghiệp gỗ Trường Thành (KCN Hòa Hiệp, TX Đông Hòa) nhằm nắm bắt những khó khăn và động viên các đơn vị trong hoạt động sản xuất.

 

Tại buổi làm việc, đại diện các doanh nghiệp nêu lên một số khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 như: phát sinh chi phí quản lý, vận hành; khó khăn trong việc vận chuyển hàng hóa, kiểm soát dịch bệnh đối với người lao động; thiếu lao động, nguyên vật liệu sản xuất trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội… Mặc dù vậy, nhờ được sự động viên, chia sẻ của Ban quản lý Khu kinh tế Phú Yên và các sở, ban ngành, địa phương, các doanh nghiệp vẫn duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, đảm bảo việc làm ổn định cho người lao động. Tình hình dịch bệnh tại các doanh nghiệp cũng nhanh chóng được kiểm soát, không để xảy ra gián đoạn hoạt động sản xuất.

 

Đồng chí Lê Tấn Hổ đánh giá cao những nỗ lực của Ban quản lý Khu kinh tế Phú Yên và các doanh nghiệp trong việc triển khai tốt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, tổ chức sản xuất hợp lý. Đáng lưu ý, mặc dù toàn tỉnh có 2/5 khu công nghiệp xuất hiện trường hợp mắc COVID-19, nhưng các đơn vị đã triển khai kịp thời các biện pháp xử lý, khoanh vùng, dập dịch, không gây nhiều thiệt hại đối với doanh nghiệp và người lao động.

 

Để hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục sản xuất, đồng chí Lê Tấn Hổ yêu cầu Ban quản lý Khu kinh tế Phú Yên và các sở, ban ngành tổng hợp các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp và đề xuất biện pháp tháo gỡ, hỗ trợ. Trong đó, cần ưu tiên giải quyết các vấn đề như tiêm vắc xin phòng bệnh COVID-19 cho toàn bộ người lao động tại các khu công nghiệp để doanh nghiệp yên tâm sản xuất; hỗ trợ tiếp cận nguồn vốn, giảm thuế, lãi suất, khoanh nợ, giãn nợ… để doanh nghiệp có điều kiện tái đầu tư, sản xuất. Bên cạnh đó, mỗi doanh nghiệp cần chủ động kế hoạch làm việc phù hợp, để vừa đảm bảo công tác phòng dịch, vừa đạt hiệu quả sản xuất, kinh doanh đề ra.

 

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek