Thứ Bảy, 04/05/2024 05:28 SA
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế:
Tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp duy trì sản xuất an toàn
Thứ Sáu, 10/09/2021 08:00 SA

Đồng chí Trần Hữu Thế kiểm tra tình hình hoạt động tại Công ty CP Long Sơn Tuy Hòa (KCN An Phú, TP Tuy Hòa). Ảnh: NGÔ XUÂN

Chiều 9/9, đồng chí Trần Hữu Thế, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, làm việc tại Công ty TNHH Olam Việt Nam (KCN Hòa Hiệp 1, TX Đông Hòa) và Công ty CP Long Sơn Tuy Hòa (KCN An Phú, TP Tuy Hòa).

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Hữu Thế lắng nghe đại diện các doanh nghiệp báo cáo tình hình hoạt động sản xuất, công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19. Mặc dù ảnh hưởng dịch bệnh, nhưng các doanh nghiệp vẫn chia ca, ê kíp sản xuất hợp lý, đảm bảo tiến độ các đơn hàng cũng như chăm lo đời sống người lao động. Đến thời điểm này, phần lớn công nhân tại các doanh nghiệp đã tiêm vắc xin phòng COVID-19 và thường xuyên xét nghiệm định kỳ để người lao động yên tâm làm việc. Tuy nhiên, hoạt động của các doanh nghiệp vẫn còn một số khó khăn như: quản lý con người, hàng hóa di chuyển trong thời gian giãn cách xã hội; các thủ tục hành chính và chi phí phát sinh; việc đảm bảo tiến độ các đơn hàng trong điều kiện dịch bệnh còn diễn biến phức tạp…

 

Đồng chí Trần Hữu Thế đánh giá cao nỗ lực của các doanh nghiệp, người lao động trong thời gian qua; đồng thời đề nghị các doanh nghiệp chủ động các biện pháp phòng chống dịch bệnh; đảm bảo các điều kiện sản xuất an toàn. Khuyến khích, hỗ trợ 100% người lao động sử dụng điện thoại thông minh để cài đặt Bluezone, đáp ứng yêu cầu sử dụng công nghệ thông tin trong quản lý, truy vết dịch bệnh. Đây sẽ là tiền đề để UBND tỉnh đẩy mạnh triển khai việc cấp và quản lý giấy đi đường điện tử bằng mã QR Code thay cho giấy đi đường thông thường. Doanh nghiệp cần đăng ký mã kiểm dịch để kiểm soát lịch trình làm việc, di chuyển của tất cả người ra/vào doanh nghiệp nhằm chủ động phản ứng, truy vết khi có phát sinh dịch bệnh.

 

Để các doanh nghiệp yên tâm sản xuất, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành Công thương, Ban quản lý Khu kinh tế lập danh sách, tạo điều kiện cho người lao động tại các doanh nghiệp tiêm đủ 2 mũi vắc xin trong thời gian sớm nhất. Có giải pháp giúp đỡ doanh nghiệp giảm thiểu chi phí, ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh trong thời gian tới.

 

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek