Thứ Hai, 07/10/2024 21:26 CH
Ra mắt Hội đồng tư vấn về chống bán phá giá
Thứ Sáu, 27/06/2008 10:42 SA

Để hỗ trợ các hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp đối phó với các nguy cơ bị kiện ở nước ngoài, ngày 26/6, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức ra mắt Hội đồng tư vấn về chống bán phá giá, chống trợ cấp, tự vệ (Hội đồng TRC).

Chức năng chính của Hội đồng TRC là tư vấn trực tiếp, hỗ trợ cụ thể và có tính hệ thống cho các hiệp hội, doanh nghiệp trong các vụ kiện (hoặc nguy cơ bị kiện) chống bán phá giá, chống trợ cấp, tự vệ ở nước ngoài và trong nước; trực tiếp thực hiện và hướng dẫn triển khai các hoạt động nâng cao nhận thức, kỹ năng phản ứng, hành động trong các vụ kiện thương mại quốc tế cho các hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp.

VCCI cho biết, kể từ thời điểm này, các hiệp hội, cộng đồng doanh nghiệp có thể đề nghị Hội đồng TRC hướng dẫn, tư vấn và hỗ trợ cụ thể để đối phó với bất kỳ nguy cơ hay thực tế bị kiện chống bán phá giá, chống trợ cấp hay tự vệ ở bất kỳ thị trường xuất khẩu nào.

Theo VCCI, việc thành lập Hội đồng TRC là do trong thời gian qua, việc mở cửa thị trường rộng hơn cho hàng hóa nước ngoài theo các cam kết đã dẫn tới nguy cơ hàng nhập khẩu cạnh tranh không lành mạnh, hoặc nhập khẩu ồ ạt khiến các ngành sản xuất Việt Nam bị thiệt hại nghiêm trọng.

Trong khi đó, các công cụ như chống bán phá giá, chống trợ cấp và tự vệ tuy đã được pháp luật quy định, nhưng các ngành sản xuất hoặc là chưa biết cụ thể, hoặc là chưa có đủ năng lực để sử dụng.

Theo TTXVN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek