Thứ Hai, 07/10/2024 21:24 CH
Kết thúc Hội nghị UBND tỉnh thường kỳ tháng 6/2008:
Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo hoàn thiện các đề án tái định cư ở Hòa Tâm, thu hút trí thức và kỷ niệm 400 năm Phú Yên
Thứ Sáu, 27/06/2008 07:00 SA

Sáng qua (26/6), UBND tỉnh tiếp tục hội nghị thường kỳ tháng 6/2008 dưới sự chủ trì của đồng chí Phạm Ngọc Chi, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

 

SD-080627.jpg
Quy hoạch chi tiết xây dựng

 

 

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Tài nguyên – Môi trường đã trình bày đề án tái định cư cho 1.218 hộ dân xã Hòa Tâm (huyện Đông Hòa) để triển khai dự án Đầu tư kết cấu hạ tầng khu công nghiệp hóa dầu và Tổ hợp hóa dầu Naphtha Cracking.    

                                                                    

Lãnh đạo Sở Nội vụ trình bày đề án thu hút trí thức phục vụ cho nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh và tờ trình bổ sung biên chế cho các đơn vị, địa phương. Lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) trình bày đề án kỷ niệm 400 năm Phú Yên và Tuần lễ quốc gia du lịch diễn ra tại Phú Yên vào năm 2011.

 

Sau khi nghe các báo cáo và ý kiến đóng góp của các sở, ban, ngành, đồng chí Phạm Ngọc Chi, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo: Thống nhất mức giao đất tái định cư cho các hộ dân xã Hòa Tâm theo 2 mức tùy số nhân khẩu và các điều kiện khác, với mức 1 là 100m2, mức 2 từ 250 – 300m2. Tuy nhiên, phương thức giao đất phải thực hiện theo Luật Cư trú hiện hành, đồng thời ngăn chặn việc tách hộ không đúng luật để tranh thủ chính sách Nhà nước của các hộ dân.

 

Về chính sách thu hút trí thức, Chủ tịch Phạm Ngọc Chi khẳng định, việc thu hút lực lượng trí thức có trình độ sau đại học là cần thiết và cần thực hiện sớm. Tiêu chí đầu tiên để thu hút trí thức là không phân biệt người Phú Yên hay người tỉnh khác, mà thu hút cả những trí thức được đào tạo trong và ngoài nước. Đồng chí yêu cầu Sở Nội vụ cần đánh giá lại cụ thể chất lượng, hiệu quả đề án 569 về đào tạo lực lượng thạc sĩ thời gian qua. Thực hiện đề án này Phú Yên đã có rất nhiều thạc sĩ được đào tạo, nhưng vẫn còn bất cập. Đó là số lượng thạc sĩ quản lý quá nhiều, trong khi những người được đào tạo chuyên sâu về các lĩnh vực chuyên môn còn hạn chế. Bên cạnh đó, Sở Nội vụ cũng cần tính kỹ các mức hỗ trợ về tài chính, đất định cư… cho trí thức về phục vụ tại Phú Yên và cả chế tài cần thiết sau khi hợp đồng làm việc.

 

Về đề án kỷ niệm 400 năm Phú Yên, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Chi nhấn mạnh: Chủ trương của các cấp ủy Đảng đã có và đề án cũng đã được sự đồng ý của Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL. Bên cạnh các công trình, dự án mà Sở VH-TT-DL đề xuất, phải tiến hành nâng cấp, tôn tạo Nhà thờ Bác Hồ theo hướng xây dựng hợp lý tạo thành quần thể bảo tồn sinh thái và lịch sử; các ngành, các cấp cần chung sức thúc đẩy việc xây dựng, sớm hoàn thành các công trình hạ tầng, chú trọng những khách sạn đạt tiêu chuẩn 3 – 4 sao; tạo điều kiện cho các nhà đầu tư mới đầu tư vào khu du lịch ven biển TP Tuy Hòa...            

 

PHẠM LY KHA

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek