Thứ Ba, 01/10/2024 18:27 CH
Thị trường máy hạ nhiệt đang “tăng nhiệt”
Thứ Năm, 06/04/2006 09:58 SA

Để đối phó với mùa nắng nóng đang đến từ nửa tháng nay người tiêu dùng đã đổ xô đi mua quạt máy, máy điều hoà nhiệt độ, điều này đã làm cho thị trường máy hạ nhiệt ở TP Tuy Hoà “nóng” lên.

 

HÀNG NỘI LÊN NGÔI

 

Theo các chủ cửa hàng điện máy ở chợ Trung tâm TP Tuy Hoà thì sức mua của các loại quạt máy để bàn, đứng, treo tường, dạng hộp và quạt hơi nước đang tăng nhanh về số lượng. Mặc dù trên thị trường có rất nhiều nhãn hiệu quạt nội địa và nhập ngoại nhưng với tính năng ít hao điện và đặc biệt là giá thành thấp (chỉ từ 100.000 đến 300.000 đồng/cái) nên nhiều loại quạt “nội” như Lifan, ASIA, Daivi đang bán rất chạy.

 

060406-dien-lanh-1.jpg

Thị trường máy lạnh đang "nóng" dần theo thời tiết

 

Chị Nga, một chủ cửa hàng điện máy lớn ở chợ TP Tuy Hoà cho biết: “Do thời tiết nóng bức thất thường nên quạt máy đang bán chạy. Bình quân mỗi ngày chúng tôi bán được 10 cái, hầu hết là hàng Việt Nam chất lương cao có giá bán tương đối bình dân”. Bên cạnh đó, một số loại quạt ngoại như Panasonic, Mitsubishi…giá tuy có cao hơn nhưng chất lượng tốt, quạt chạy không ồn, lâu xuống cấp nên vẫn có một số ít khách hàng tìm mua. Ngoài quạt máy, quạt hơi nước cũng được khách hàng ưu chuộng. Các nhãn hiệu quạt hơi nước như: Natural, Tifa, Sanyo…có chế độ hẹn giờ, khử mùi với giá khá cao từ 1,2 đến 1,6 triệu đồng/cái. Phần đông khách hàng khi lựa chọn những sản phẩm này đều coi trọng yếu tố chất lượng. Tuy nhiên, các loại quạt này cũng có một số mặt hạn chế như phải thường xuyên thay nước vào trong ngăn chứa, độ ẩm lại rất cao…nên không phải phòng nào ở trong nhà cũng có thể lắp đặt được.

 

DỊCH VỤ CHO THUÊ MÁY LẠNH RA ĐỜI

 

060406-dien-lanh-3.jpg
"Quạt nội" đang bán chạy
Trong cuộc chạy đua cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm, các nhà sản xuất đã tung ra thị trường các loại máy lạnh có nhiều tính năng như diệt khuẩn, khử mùi cùng các hình thức khuyến mãi, hậu mãi sản phẩm nhằm chinh phục người tiêu dùng. Theo một số chủ cửa hàng điện máy, cũng chính nhờ sự tranh đua này mà năm may giá máy lạnh không tăng sao với năm trước, thậm chí còn rẻ hơn. Trung bình máy lạnh một ngựa khoảng 4,5 đến 7 triệu đồng, máy một ngựa rưỡi từ 8 đến 10 triệu đồng/bộ, máy hai ngựa từ 10 triệu đồng trở lên tuỳ theo kiểu dáng, nhãn hiệu. “Khách hàng có thể chọn cho mình một bộ máy lạnh ưng ý, nhưng cũng đừng quên chú ý đến số lượng người ở và chất liệu cách nhiệt trong phòng vì tất cả những vấn đề trên ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả sử dụng và độ bền của máy lạnh” – Anh Thanh, chủ cửa hàng điện máy trên đường Trần Hưng Đạo, khuyến. Anh Thanh còn đưa ra “sáng kiến”: “Do giá thành máy lạnh còn khá cao nên ở Phú Yên chưa nhiều gia đình mua được. Vả lại thời gian sử dụng lại không liên tục, bị gián đoạn theo hai mùa mưa, nắng nên hiện đã có một số nhà phân phối ở Phú Yên nghĩ đến chuyện cho thuê máy lạnh”. Chủ cửa hàng điện máy Phú Thu, đường Trần Hưng Đạo cho biết: “Nếu khách hàng có nhu cầu, nhân viên của cửa hàng sẽ đến tận nơi xem xét và lắp đặt cho phù hợp với thể tích phòng. Chi phí cho một chiếc máy/tháng khoảng 300.000 đồng bao gồm cả chi phí lắp đặt, bảo dưỡng. Như vậy không cần phải tốn một số tiền lớn, nhưng người dân vẫn có thể sử dụng máy lạnh trong suốt mùa nắng nóng.

 

ĐĂNG NGUYÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek