Thứ Ba, 08/10/2024 01:25 SA
Công trình nhà phục hồi chức năng của Trung ương Hội Nông dân:
Tạm ngừng thi công đến bao giờ?
Thứ Ba, 24/06/2008 11:30 SA

Công trình Trung tâm Phục hồi chức năng - hỗ trợ nông dân các dân tộc miền Trung - Tây Nguyên của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam được triển khai xây dựng từ năm 2006 nhưng đến nay vẫn còn dở dang. Những hạng mục đã xây dựng xong đang bị phơi mưa phơi nắng, xuống cấp nghiêm trọng. Trong khi đó, chủ đầu tư vẫn loay hoay điều chỉnh công năng còn nhà thầu thì đã tạm dừng thi công từ nhiều tháng qua.

 

cong-trinh-080624.jpg

Công trình nhà phục hồi chức năng của Trung ương Hội Nông dân đã tạm ngừng thi công từ nhiều tháng nay nên bị xuống cấp nghiêm trọng - Ảnh: HOÀI TRUNG

 

Công trình này được xây dựng trên diện tích gần 3ha nằm xoay mặt ra đường Độc Lập, thuộc xã Bình Kiến (TP Tuy Hòa) nhằm mục đích phục vụ cho nông dân các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên trong tập huấn, đào tạo nghề và nghỉ dưỡng, phục hồi chức năng. Gói thầu nhà phục hồi chức năng cùng các công trình phụ trợ do Công ty Xây dựng 319 Bộ Quốc phòng đảm nhận thi công được động thổ vào tháng 4/2006 nhưng mãi đến tháng 9 mới được bàn giao tim mốc. Do công tác giải phóng mặt bằng chưa hoàn tất nên đến cuối năm 2006 công trình mới được mở móng.

 

Gói thầu này có mức đầu tư trên 20 tỉ đồng, còn nhà thầu được đánh giá là một đơn vị mạnh của Bộ Quốc phòng, nhưng sau khi xây xong phần cột của tầng một thì công trình phải tạm dừng do máy phát điện và hệ thống giếng bơm bị trục trặc, vật tư được cung cấp không đồng bộ. Đến tháng 5/2007, tầng một công trình nhà phục hồi chức năng mới hoàn thành. Đó cũng là thời điểm giá các loại vật liệu xây dựng tăng đột biến nên Công ty 319 chỉ thi công cầm chừng cho đến đầu năm nay thì dừng hẳn. Trước tình hình này, chủ đầu tư là Ban quản lý các dự án xây dựng cơ bản về du lịch, dịch vụ thuộc Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã nhiều lần tổ chức các cuộc họp nhằm đôn đốc, tháo gỡ khó khăn nhưng nhà thầu chỉ hứa suông.

 

6 tháng qua, những hạng mục xây dựng xong đã xuống cấp nghiêm trọng, các cột sắt trụ tầng 3 bị rỉ sét nặng. Theo đơn vị tư vấn giám sát công trình là Công ty cổ phần Thiết kế tư vấn xây dựng Phú Yên, phần lớn hàng cột tầng 3 mặc dù đã đổ bê tông nhưng chưa nghiệm thu, nếu thi công trở lại, nhiều khả năng phải đập bỏ các cột do thép bị rỉ. Hệ thống điện của công trình đang được Công ty Xây lắp điện nước Thái Sơn thi công nhưng cũng bị vướng vì điểm đấu nối nằm trên đường Lê Duẩn bị thay đổi, điện trở nối đất không đạt yêu cầu.

 

Theo hợp đồng kinh tế được ký giữa chủ đầu tư và nhà thầu, công trình nhà phục hồi chức năng cùng các hạng mục phụ trợ sẽ được hoàn thành trong vòng 315 ngày (10 tháng) kể từ ngày khởi công nhưng đến nay vẫn còn dang dở. Nhà thầu thì tạm dừng thi công còn chủ đầu tư loay hoay với việc điều chỉnh công năng của công trình. Tòa nhà này được dùng vào mục đích hỗ trợ nông dân chứ không còn dùng vào mục đích phục hồi chức năng nên qui mô, thiết kế kỹ thuật thi công có thay đổi. Như vậy, phải mất thêm nhiều thời gian nữa công trình mới có thể thi công trở lại, gây nên sự lãng phí đầu tư bằng nguồn vốn do ngân sách cấp đối với một tổ chức đoàn thể còn nhiều khó khăn như Hội Nông dân Việt Nam.

 

HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek