Thứ Tư, 27/11/2024 05:18 SA
Thị trường sữa ngoại:
Chạy theo “cơn lốc” giá!
Thứ Ba, 04/04/2006 08:13 SA

GIÁ TĂNG CHÓNG MẶT

 

Từ  25- 2, sữa bột Dumex tăng giá bán 5 – 6% và đầu tháng 3, giá sữa Abbott cũng tăng chừng ấy. Sữa Abbott với các sản phẩm Ensure, Grow, Pediasure … có giá 98.000 - 117.000 - 135.000đ/hộp 400g và loại 900g có giá đến 235.000đ/hộp… tăng 10.000 đến 15.000đ/hộp. Chị Huỳnh Thị Aùi (ở Phường 1 – TP Tuy Hoà) than: “Mức giá này chỉ phù hợp với những người có thu nhập cao chứ lương công chức thì chỉ mua sữa cũng đã hết tiền”.

 

060404-sua1.jpg

 

Trong khi đó, một số người tiêu dùng bảo rằng: “Sữa tăng giá đến chóng mặt nhưng cũng phải “theo” chứ không lẽ “cắt” phần sữa của con”. Một số khách hàng còn cho biết, loại sữa nào uống hoài mà không thấy cháu “nở” thì đổi loại sữa đắt tiền hơn thử xem sao. Phần đông khách hàng quan niệm rằng sữa đắt tiền là sữa “xịn” và thường thì mua sữa theo túi tiền của mình. Trong khi đó, sữa sản xuất trong nước như Cô gái Hà Lan, Vinamilk, Nuti, Dollac… chỉ ở mức 38.000 – 55.000đ/hộp 400g. Bà Nguyễn Thị Phương Dung, chủ shop Như Ngọc (đường Nguyễn Huệ TP Tuy Hòa) cho biết: “Nếu chỉ nhìn vào thành phần ghi trên hộp sữa thì hàng Việt Nam không có những thông tin về hàm lượng dinh dưỡng nổi trội như các dòng sữa ngoại. Thế nhưng, có những khách hàng dùng sữa nội nhưng con họ phát triển rất tốt”.

 

TIẾP THỊ TRỰC TIẾP

 

Tuy tăng giá cao nhưng doanh số bán ra của các loại sữa ngoại vẫn không hề giảm. Ông Nguyễn Hoàng Sơn, chủ Doanh nghiệp tư nhân Sơn Thiên Hoàng (TP Tuy Hoà), nhà phân phối sữa Dumex ở Phú Yên cho biết: “Sau mỗi lần tăng, mãi lực vẫn không hề giảm, thậm chí tăng cao hơn”. Ở các cửa hàng bán sữa tại TP Tuy Hoà, hầu hết đều có nhân viên tiếp thị của Dumex đứng bán trực tiếp. Anh Sơn giải thích: “Các cửa hàng hầu hết đều bán hàng tạp hoá và nhiều mặt hàng sữa nên  họ không có thời gian tư vấn khách hàng mua sữa Dumex, nhân viên tiếp thị sẽ làm tốt việc này”. Dumex là công ty sữa có chiến lược tiếp thị trực tiếp ở Việt Nam. Lực lượng này thường là học sinh, sinh viên làm việc không thường xuyên hoặc người nhà của các shop.

Abbott cũng có nhân viên trực tiếp bán tại các cửa hàng. Đội ngũ nhân viên sale (giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng) được củng cố và nhân viên bán hàng cũng bắt đầu được rải về các cửa hàng.

 

Mới đây, Viện nghiên cứu sữa Abbott tổ chức lớp tư vấn dinh dưỡng và trưng bày sữa tại Nhà thiếu nhi Phú Yên. Ngoài cung cấp một số kiến thức nuôi con và cách sử dụng sữa, đơn vị còn tặng quà và bán sữa có khuyến mãi … Suy cho cùng, đây chính là một hình thức quảng bá sản phẩm được công ty thực hiện thường xuyên ở khắp các địa phương trên cả nước.

 

Các dòng sữa ngoại nhập như Abbott, Dumex, Enfa, Milmax, Meadjohnson … ngoài việc quảng cáo khá rầm rộ trên các phương tiện thông tin đại chúng, chiến lược bán hàng được khai thác triệt để đã đưa khách hàng vào “mê hồn trận”. Tuy nhiên, đánh giá về chất lượng và hiệu quả như “phát triển vượt trội về thị giác và trí tuệ”, “phát triển vượt trội tư duy sáng tạo và chiều cao”, “phát triển IQ & EQ vượt trội” … thì chưa thể nói được so với cái giá cao ngất như hiện nay. Nhiều người bảo rằng: Sữa tăng giá cao để bù vào giá quảng cáo và tiếp thị của công ty chứ chất lượng có tăng đâu.

 

MINH NGUYỆT

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Giá muối cao nhưng diêm dân không mừng
Thứ Hai, 03/04/2006 09:34 SA
Làm sao nuôi bò có lãi?
Thứ Hai, 03/04/2006 09:08 SA
Thiếu mặt bằng cho các nhà đầu tư
Thứ Hai, 03/04/2006 08:36 SA
411 hộ kinh doanh đăng ký bốc thăm
Thứ Hai, 03/04/2006 08:12 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek