Thông thường, mỗi khi có các sự kiện thể thao lớn như Euro, World Cup, những nhà sản xuất, các công ty điện máy lại đua nhau khuyến mãi, giảm giá nhằm kích thích thị trường tivi vốn đã bão hòa trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, mùa Euro năm nay, giá ti vi trên thị trường TP Tuy Hòa chỉ giảm 3 -10%, thậm chí có nhiều loại ti vi vẫn đứng giá…
Mùa Euro 2008 đã cận kề, nhưng thị trường tivi bán rất chậm. - Ảnh: X.HUY |
Dù chỉ còn vài ngày nữa Euro 2008 sẽ khai mạc, nhưng thị trường tivi tại TP Tuy Hòa vẫn khá yên ắng. Trước đây, mỗi khi vào mùa Euro, World Cup, các cửa hàng rầm rộ tung ra nhiều chiêu thức quảng cáo, khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng. Tuy nhiên, thị trường ti vi năm nay không còn sôi động như trước, do khó kích cầu. Tại TP Tuy Hòa, các dòng sản phẩm tivi hiệu Sony đang giảm giá 3%, hãng Sanyo giảm 10%, riêng Samsung, LG hầu như đứng giá. Ông Nguyễn Thanh Tuấn, chủ cửa hàng điện máy– điện lạnh Ánh Tuấn (TP Tuy Hòa), cho biết: “Tuy đã vào mùa Euro nhưng hàng vẫn bán rất chậm”. Theo anh Huỳnh Kim Tiến, nhân viên phụ trách bán hàng Công ty Điện máy– điện lạnh Thanh Phón, hiện nay thị trường tivi ở Phú Yên gần như đã bão hòa, mặt khác, cơn “bão giá” cũng khiến nhiều người tiêu dùng cân nhắc trước các mặt hàng ti vi. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của một số người kinh doanh hàng điện máy, có thể sau khi Euro khai mạc, số lượng tivi bán ra trên thị trường mới thực sự tăng. Vì khi đó, chỉ cần một hỏng hóc nhỏ sẽ khiến các khách hàng là tín đồ của túc cầu giáo” sẽ nhanh chóng đi tậu tivi mới.
XUÂN HUY