Thứ Hai, 30/09/2024 02:33 SA
Thị trường xe đạp điện ế hàng
Thứ Tư, 21/05/2008 11:30 SA

Giá xăng dầu liên tục tăng cao khiến nhiều người nghĩ xe đạp điện sẽ “lên ngôi”. Tuy nhiên, thực tế hiện nay hoàn toàn ngược lại, các cửa hàng bán xe đạp điện ở Phú Yên đang đau đầu vì lượng xe đang  tồn không biết bao giờ mới giải quyết xong.

 

080521-xe-dap-dien1.jpg

Do giá cao, xe đạp điện bán không chạy – Ảnh: XUÂN HUY

 

Hiện trên thị trường Phú Yên có nhiều loại xe đạp điện khác nhau về kiểu dáng, mẫu mã, chất lượng, giá cả. Từ sau khi xăng dầu tăng giá, nhất là khi quy định bắt buộc người đi xe gắn máy đội mũ bảo hiểm có hiệu lực, thị trường xe đạp điện khá nhộn nhịp. Tuy nhiên, gần đây thị trường này đã chững lại, thậm chí nhiều cửa hàng không bán được chiếc nào. Ông Ngô Xuân Kiệt, chủ cửa hàng xe đạp Kiệt Bảo (TP Tuy Hòa) cho biết: “Gần ba tháng nay, xe đạp điện không bán được. Toàn bộ lô hàng vài chục chiếc tôi lấy về cách đây vài tháng bán ra không  được là bao, đành “xếp xó” cho đỡ chật chỗ”. Theo ông Kiệt, nguyên nhân chính là do giá xe đạp điện khá cao”.

 

Mặt khác, nhiều khách hàng cho biết ngoài giá cả, họ phân vân về chất lượng của nhiều chủng loại xe đạp điện khác nhau trên thị trường. Tình trạng này khiến không ít chủ cửa hàng “méo mặt” bởi không biết bao giờ lượng hàng tồn kho của họ mới được “giải phóng” hết. Ông Ân, chủ một đại lý xe đạp ở TP Tuy Hòa, cho biết: “Sau khi xăng lên giá, tôi đã bắt tay với một chủ cửa hàng khác nhập về cả trăm chiếc xe đạp điện của Trung Quốc, giá rẻ hơn để bán cho nhanh. Tuy nhiên, mỗi tháng cố lắm cũng chỉ  bán được 3 – 5 chiếc. Tôi đang rất lo bởi xe Trung Quốc rất dễ rớt giá, có thể lỗ chổng gọng”.

 

Theo nhiều chủ cửa hàng, xe đạp điện để lâu không tốt vì bình ắc quy dễ xuống cấp, các thiết bị khác cũng sẽ chóng hỏng. Nếu lỡ hỏng thì phải bỏ tiền ra thay, có khi tiền bảo dưỡng  lên đến gần 1 triệu đồng/chiếc (riêng thay bình đã tốn ít nhất 450.000 đồng/bình)

 

XUÂN HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek