Thứ Ba, 21/05/2024 19:17 CH
Công ty Điện lực Phú Yên: Nhiều giải pháp chủ động phòng ngừa COVID-19
Thứ Hai, 03/08/2020 07:00 SA

Triển khai công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại Điện lực Tuy Hòa. Ảnh: NGÔ XUÂN

Trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 đang tái bùng phát và diễn biến phức tạp, Công ty Điện lực (PC) Phú Yên đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc nhanh chóng triển khai các hoạt động phòng chống dịch bệnh; hạn chế các hoạt động không cần thiết, đồng thời tăng cường các dịch vụ điện trực tuyến để phòng ngừa nguy cơ lây lan dịch bệnh trong động đồng.

 

Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định

 

Theo PC Phú Yên, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Tổng PC Miền Trung đã chỉ đạo các điện lực trực thuộc nhanh chóng triển khai các giải pháp chủ động phòng tránh dịch bệnh; đồng thời đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định cho công tác chỉ đạo, phòng chống dịch bệnh của các đơn vị, các cấp ngành, địa phương.

 

Theo đó, PC Phú Yên yêu cầu các đơn vị tái lập các biện pháp kiểm soát dịch bệnh như kiểm soát nhiệt độ cho cán bộ công nhân viên và khách ra vào đơn vị. Trường hợp sốt hoặc có hội chứng virus yêu cầu nghỉ tại nhà cho đến khi được xác định không nhiễm SARS-CoV-2. Triển khai thực hiện các biện pháp vệ sinh cá nhân tại nơi làm việc như rửa, sát khuẩn tay thường xuyên, đeo khẩu trang nơi công cộng, khi tiếp xúc với khách hàng; hạn chế đến vùng có dịch bệnh và các bệnh viện, trừ trường hợp cấp thiết.

 

Trong thời điểm này, PC Phú Yên sẽ tạm hoãn các hoạt động nghiệp vụ thường xuyên của các điện lực như kiểm tra áp giá bán điện, kiểm tra hệ thống đo đếm... Đối với công tác ghi chỉ số, phúc tra chỉ số công tơ, PC Phú Yên đã chỉ đạo các điện lực ưu tiên thực hiện qua hệ thống đo xa. Trường hợp buộc phải tạm tính, các đơn vị sẽ thông báo và giải thích rõ với khách hàng phương pháp, kết quả tạm tính, phần điện năng chênh lệch sẽ được bù trừ vào kỳ hóa đơn tiền điện liền kề.

 

Riêng đối với việc giải quyết xử lý các yêu cầu dịch vụ điện (cấp điện mới, các dịch vụ trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện), các đơn vị căn cứ vào hướng dẫn, quy định phòng chống dịch COVID-19 của từng địa phương để giải quyết theo yêu cầu của khách hàng. Trường hợp chưa thực hiện được thì hẹn khách hàng triển khai ngay sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát.

 

Tăng cường dịch vụ điện trực tuyến

 

Theo PC Phú Yên, do đặc thù của tình hình dịch bệnh COVID-19 nên trong thời gian này, các đơn vị cần tăng cường tuyên truyền, khuyến khích khách hàng thực hiện giao dịch trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, website của PC Phú Yên cũng như các ứng dụng chăm sóc khách hàng đối với các yêu cầu dịch vụ điện như cấp điện mới, các dịch vụ trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện, dịch vụ sau công tơ…

 

Riêng đối với công tác thu tiền điện thời gian qua đã được ngành Điện đa dạng hóa với rất nhiều hình thức thu tiền rất linh động như chuyển khoản, trích nợ tự động, ví điện tử, website, chăm sóc khách hàng… Do vậy, khách hàng có thể lựa chọn rất nhiều hình tức thanh toán phù hợp tùy theo từng điều kiện mà không nhất thiết phải đến trụ sở điện lực hoặc các điểm thu tiền điện.

 

Ông Nguyễn Khoa Trình, Phó Giám đốc PC Phú Yên, cho biết: Với mục tiêu từng bước hiện đại hóa lưới điện, thời gian qua, ngành Điện đã thúc đẩy mạnh mẽ các dịch vụ khách hàng theo hình thức trực tuyến. Đến nay, có 97,56% khách hàng sử dụng điện của công ty được cập nhật số điện thoại; 24,18% khách hàng có email, 13.766 khách hàng đang sử dụng app chăm sóc khách hàng và 1.196 khách hàng đang sử dụng ứng dụng zalo để truy cập thông tin, nhận các thông báo của ngành Điện.

 

Với những tiền đề trên, ngành Điện Phú Yên sẽ tiếp tục tuyên truyền, khuyến khích khách hàng tăng cường sử dụng các dịch vụ điện thông qua các hình thức trực tuyến để hạn chế tập trung đông người nhằm phòng chống dịch bệnh. Các đơn vị trực thuộc bố trí nhân lực trực, tiếp nhận và xử lý thông tin, tạo điều kiện để mọi người dân được tiếp cận với các dịch vụ trực tuyến của ngành Điện nhanh chóng, an toàn và hiệu quả trong thời gian này.

 

Trong 6 tháng đầu năm, có 98,25% số giao dịch của ngành Điện được thực hiện theo hình thức trực tuyến, chủ yếu được thực hiện qua website, email, app, zalo và cổng dịch vụ công trực tuyến. Toàn tỉnh có 196.723 hóa đơn thanh toán qua ngân hàng và các tổ chức trung gian, đạt 69,44%. Trong đó, có 122.395 hóa đơn được thanh toán tự động, không dùng tiền mặt, với số tiền 117,36 tỉ đồng, đạt 70,14% số hóa đơn thanh toán qua ngân hàng và các tổ chức trung gian.

 

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek