Đó là nội dung chính trong công văn Cục Thuế Phú Yên gửi đến các phòng thuộc Cục Thuế và các chi cục thuế trực thuộc về triển khai công việc trong bối cảnh phòng chống dịch COVID-19.
Theo đó, Cục Thuế Phú Yên yêu cầu các trưởng phòng, chánh văn phòng, các chi cục trưởng chi cục thuế căn cứ nhiệm vụ được giao, khối lượng, tính chất công việc và số lượng công chức, người lao động của đơn vị xây dựng kế hoạch, bố trí công chức, người lao động sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà để triển khai xử lý và giải quyết công việc trực tuyến trong vòng 15 ngày kể từ ngày 1/4/2020.
Chỉ những trường hợp thực sự cần thiết như trực cơ quan, xử lý tài liệu mật và các nhiệm vụ cần thiết khác theo yêu cầu thì cán bộ thuế mới đến làm việc tại cơ quan và phải đảm bảo thực hiện nhiệm vụ thường xuyên, thông suốt.
Ngoài ra, Cục Thuế còn yêu cầu các đơn vị nói trên phải tiếp tục chỉ đạo, quán triệt công chức, người lao động thực hiện nghiêm chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, Ban chỉ đạo Quốc gia và của địa phương về phòng chống dịch COVID-19; chịu trách nhiệm về việc công chức, người lao động lây nhiễm dịch bệnh do không chấp hành nghiêm quy định phòng chống dịch tại cơ quan.
VIỆT AN