Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, mỗi người đều hạn chế đến những nơi đông người khiến việc kinh doanh của các cửa hàng, siêu thị, nhà hàng, quán ăn ít nhiều bị hạn chế. Để kích cầu tiêu dùng dịp 8/3, các đơn vị đã có nhiều nỗ lực đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ để thu hút khách hàng.
Tăng cường giảm giá, bán hàng trực tuyến
Thời gian qua, dịch bệnh COVID-19 đã gây nhiều bất lợi cho hoạt động kinh doanh của các cửa hàng, doanh nghiệp. Tuy nhiên, chính vì ngại đến nơi đông người, nhiều người tập làm quen với việc mua hàng trực tuyến, thanh toán qua thẻ ngân hàng, điện thoại. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp, cửa hàng thay đổi phương thức kinh doanh từ bán hàng trực tiếp sang kinh doanh trực tuyến. Điều này cũng phù hợp với chủ trương khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ. |
Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 là dịp để phái mạnh thể hiện tình cảm thương yêu với người vợ, người mẹ, chị em gái trong gia đình. Dịp này, các cửa hàng hoa tươi và quà tặng dành cho phái đẹp đã chuẩn bị nguồn hàng hóa phong phú phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Thế nhưng, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, nhiều người dân ngại đến những nơi đông người để tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh. Do vậy, các cửa hàng đưa ra nhiều giải pháp kích cầu tiêu dùng.
Tăng cường bán hàng trực tuyến, quảng bá các sản phẩm mới, chương trình khuyến mãi trên các trang mạng xã hội và sử dụng lợi thế của dịch vụ giao hàng tận nơi là một cách đang được các siêu thị, cửa hàng áp dụng trong thời điểm này. Hiện nay, không chỉ các siêu thị lớn như Co.opmart Tuy Hòa, Vinmart, Siêu thị mini V’Mart, mà ngay đến các cửa hàng tiện lợi, quán ăn cũng đã tận dụng tối đa các kênh bán hàng không giới hạn này.
Ông Phạm Hoàng Hưng, Giám đốc Siêu thị Co.opmart Tuy Hòa, cho biết: Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, lượng khách hàng đến siêu thị mua sắm giảm đáng kể. Thế nhưng, doanh số bán hàng vẫn không giảm nhờ các kênh bán hàng qua điện thoại, đặt hàng qua ứng dụng chăm sóc khách hàng… Thêm vào đó, đơn vị áp dụng triệt để các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế cho nhân viên, khách hàng nên người dân yên tâm hơn khi đến mua sắm. Dịp 8/3, Co.opmart Tuy Hòa còn giúp lựa chọn, gói quà và giao quà tận nơi cho khách. Hàng trăm dòng sản phẩm thuộc các nhóm hàng thời trang, gia dụng, chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp phái nữ cũng được giảm giá mạnh trong dịp này để kích cầu tiêu dùng.
Thời điểm này, các cửa hàng tăng cường khuyến mãi, giảm giá kèm quà tặng để kích cầu tiêu dùng dịp 8/3. Đặc biệt, hưởng ứng Tuần lễ áo dài Việt Nam, nhiều cửa hàng, các trang bán hàng trực tuyến như Lyn’s Việt Nam, áo dài Nhà Tấm, áo dài Sen Sen… cũng giảm giá mạnh đối với các sản phẩm áo dài để tạo điều kiện cho các chị em sở hữu những bộ áo dài giá trị với mức giá bình dân.
Dịp 8/3 năm nay, các cửa hàng hoa tươi cũng phát triển mạnh mảng điện hoa, đặt hoa trực tuyến để phục vụ tốt hơn nhu cầu tặng hoa của khách hàng. Những mẫu giỏ hoa độc đáo được các cửa hàng hoa liên tục đưa lên các trang mạng giúp khách hàng dễ dàng chọn lựa, đặt hoa theo yêu cầu và được giao hàng, thanh toán tận nhà. Thời điểm này, nguồn cung cấp hoa tươi khá dồi dào nên giá cả tương đối ổn định.
Muôn kiểu khuyến mãi
Dịch bệnh COVID-19 đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh của các nhà hàng, khách sạn, dịch vụ ăn uống, spa, nghỉ dưỡng. Do vậy, dịp 8/3, nhiều đơn vị đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu tiêu dùng; khuyến khích khách hàng mua voucher, đặt lịch trực tuyến, đặt lịch qua điện thoại để mở rộng phạm vi phục vụ.
Ngày Quốc tế Phụ nữ, resort Stelia Beach triển khai chương trình buffet “Một nửa yêu thương” với các món hải sản được chế biến từ đầu bếp nổi tiếng của Gozo trong không gian âm nhạc sang trọng và lãng mạn. Đây là món quà dành tặng những người phụ nữ thương yêu. Với 499.000 đồng/suất người lớn và 249.000 đồng/suất trẻ em, khách hàng sẽ được phục vụ 36 món ăn, nước uống các loại. Ngoài ra, khách hàng tham dự còn được thưởng thức đêm nhạc với chủ đề “thay lời muốn nói” để tri ân những người phụ nữ thân yêu. Đến với nhà hàng này, khách hàng nữ còn được tặng hoa và bốc thăm trúng nhiều phần thưởng hấp dẫn.
Tương tự, nhà hàng Astop (TX Sông Cầu) cũng có chương trình tiệc buffet đặc sắc trong ngày lễ dành cho phái đẹp. Chỉ với 199.000 đồng/người lớn và 100.000 đồng/trẻ em, khách hàng sẽ được phục vụ nhiều món ăn độc đáo với không gian sang trọng, lãng mạn bên bờ biển. Đây sẽ là một món quà mới lạ, hấp dẫn trong ngày lễ 8/3 năm nay; giúp người phụ nữ tạm quên việc bếp núc và hưởng trọn ngày lễ vui vẻ, thảnh thơi.
Trong dịp 8/3, không thể thiếu các dịch vụ làm đẹp, chăm sóc sức khỏe cho các chị em. Trong thời gian từ 2-15/3, salon tóc Bắc Trần Tiến Tuy Hòa giảm giá 70% cho những dịch vụ làm đẹp; giảm 60% cho khách hàng làm tóc sóng nước, uốn tóc cúp tầng và xoăn đuôi; áp dụng đơn giá 150.000 đồng/đầu đối với dịch vụ nhuộm phủ mịn ngang vai; đơn giá 180.000 đồng/đầu cho dịch vụ nhuộm phủ mịn ngang lưng… Tương tự, Kay Spa (TP Tuy Hòa) cũng giảm giá mạnh cho các dịch vụ làm đẹp của chị em như hút chì thải độc da, định hình eo ủ bùn S-Line, triệt lông công nghệ ánh sáng… với giá chỉ 83.000 đồng/liệu trình; giảm giá 50% đối với liệu trình chăm sóc da…
Anh Nguyễn Xuân Trường ở TP Tuy Hòa, chia sẻ: Dịp 8/3 năm nay khá đặc biệt vì tôi bận đi công tác xa nhà. Thế nhưng, tôi vẫn có thể tặng quà cho mẹ và vợ con thông qua dịch vụ đặt quà trực tuyến đang nở rộ do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. Mặc dù mới sử dụng dịch vụ này lần đầu, nhưng tôi thấy đây là hình thức kinh doanh rất tiện lợi và hiệu quả. Dù ở xa, nhưng tôi vẫn có thể thể hiện được sự quan tâm của mình đến những người thân yêu.
NGÔ XUÂN