Thứ Sáu, 20/09/2024 01:52 SA
Năm mới, kỳ vọng mới
Chủ Nhật, 19/01/2020 10:17 SA

Năm mới bao giờ cũng gợi lên cho nhiều người bao ước mơ, kỳ vọng về một tương lai sáng đẹp hơn năm cũ. Phóng viên Báo Phú Yên ghi lại một số ý kiến nhân dịp đón năm mới 2020.

 

BÍ THƯ HUYỆN ỦY ĐÔNG HÒA BÙI THANH TOÀN:

 

Nhiều giải pháp đột phá, xây dựng “đất Phú trời Yên” 

 

Nhìn lại năm 2019, tôi rất vui mừng và tự hào về những kết quả mà đất nước nói chung, Phú Yên nói riêng đã đạt được. 2020 là năm diễn ra đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, tôi kỳ vọng các cấp ủy đảng sẽ làm tốt công tác nhân sự, tổng kết đánh giá việc thực hiện nghị quyết nhiệm kỳ 2015-2020, rút ra những bài học kinh nghiệm quý báu; đồng thời có nhiều giải pháp đột phá, thiết thực để xây dựng quê hương của chúng ta thật sự là “đất Phú trời Yên”.

 

Đối với Đông Hòa, 2019 là năm đánh dấu nhiều sự kiện quan trọng của huyện. Kết quả nổi bật nhất là tỉnh đã phê duyệt Quy hoạch chung Đông Hòa đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050. Đến nay, huyện Đông Hòa đã được Bộ trưởng Xây dựng công nhận đạt tiêu chí đô thị loại IV trực thuộc tỉnh; HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết thông qua đề án Thành lập TX Đông Hòa và 5 phường thuộc TX Đông Hòa, đã trình Trung ương đề án này. Đảng bộ huyện Đông Hòa đang nỗ lực, chuẩn bị chu đáo mọi nội dung, điều kiện để tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025. Đây là những nền tảng vững chắc để Đông Hòa phấn đấu trở thành thị xã trước tháng 7/2020.

 

ĐẠI ĐỨC THÍCH NGUYÊN MINH, PHÓ BAN THƯỜNG TRỰC GIÁO HỘI PHẬT GIÁO TỈNH, TRỤ TRÌ CHÙA ÂN QUANG (HUYỆN ĐÔNG HÒA):

 

Mong năm mới mưa thuận gió hòa

 

Tôi rất vui mừng khi biết rằng năm 2019, Phú Yên có một năm nhiều thắng lợi, hoàn thành đạt và vượt tất cả chỉ tiêu kế hoạch được giao. Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền, kinh tế - xã hội ngày càng phát triển, đời sống nhân dân được cải thiện, qua đó góp phần củng cố, giữ vững niềm tin của các tăng ni, phật tử và nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng. Bước sang năm mới, giới tăng ni, phật tử tỉnh kỳ vọng vào những chủ trương, chính sách phát triển của Trung ương, địa phương đi vào thực tế, tạo sự đột phá và thay đổi trên nhiều lĩnh vực. Đặc biệt là đời sống, sinh hoạt của người dân ở những vùng còn khó khăn, vùng sâu vùng xa được nâng lên. Mong muốn năm Canh Tý sẽ mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu, nhà nhà, người người đều có cuộc sống ấm no, hạnh phúc, đất nước và tỉnh nhà không ngừng phát triển.

 

ĐẠI TÁ NGUYỄN NHƯ TRÍ, CHỦ TỊCH HỘI CỰU CHIẾN BINH TỈNH:

 

Kỳ vọng đại hội đảng các cấp thành công

 

2019 là năm Phú Yên có một sức bật lớn, nhiều mô hình mang lại sự thay đổi bộ mặt tỉnh nhà. Trên đà phát triển tốt đẹp như vậy, tôi rất tin tưởng vào sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương cũng như nỗ lực phấn đấu của các sở, ngành, đoàn thể và nhân dân trong năm 2020. Đây là năm có nhiều sự kiện quan trọng; trong đó, sự kiện được quan tâm hàng đầu là tổ chức đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Tôi kỳ vọng qua đó sẽ chọn được đội ngũ cán bộ các cấp thực sự có đức, có tài để tiếp tục đưa “con thuyền của tỉnh” vững bước phát triển.

 

Bên cạnh đó, tôi kỳ vọng tỉnh sẽ tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút đầu tư, cải thiện thủ tục hành chính. Trong năm qua, Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đạt được nhiều kết quả nổi bật, góp phần thay đổi diện mạo các vùng quê, nâng cao đời sống người dân. Tôi mong rằng chương trình này ngày càng đi vào thực chất, bền vững.

 

Đối với Hội Cựu chiến binh tỉnh, trong năm 2020, hội sẽ tăng cường hơn nữa công tác chính trị tư tưởng cho các thế hệ cựu chiến binh; tiếp tục vận động các nhà hảo tâm, kêu gọi hội viên xóa nhà tạm, dột nát, nỗ lực nâng cao đời sống… góp phần phát triển nền kinh tế địa phương.

 

TS HUỲNH BÁ LÂN, HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG PHỔ THÔNG DUY TÂN, CHỦ TỊCH HĐQT TẬP ĐOÀN KIẾN Á:

 

Chung sức xây dựng quê hương 

 

Là một người con của Phú Yên xa quê lập nghiệp, tôi luôn hướng về quê hương với cả tấm lòng và cố gắng trong mọi công việc của mình, đóng góp tài lực để xây dựng tỉnh nhà. Tôi cũng mong muốn những người gốc Phú Yên thành đạt như tôi, đang ở các nơi sẽ chung tay chia sẻ với tỉnh, giúp đỡ và đồng lòng cùng cán bộ, nhân dân trong tỉnh đưa quê hương đất Phú đi lên. Phú Yên quê hương mình có nhiều cảnh đẹp và tiềm năng, chúng ta cần khơi bật những lợi thế này, trong đó ưu tiên phát triển cơ sở hạ tầng, đầu tư nâng cấp sân bay Tuy Hòa thành sân bay quốc tế để kích thích các nhà đầu tư.

 

Năm mới mang theo bao kỳ vọng tốt đẹp, tôi mong ước người dân Phú Yên sẽ ngày càng giàu có và hạnh phúc. Người dân Phú Yên rất ham học, cho nên các bậc phụ huynh cần động viên, bảo ban con em mình để cùng nhà trường giáo dục các em phát triển toàn diện, gieo trong các em lòng trắc ẩn, thương người để mai sau lớn lên biết giúp đỡ, chia sẻ với người khác, lan tỏa đức tính tốt đẹp của con người Phú Yên.

 

BÍ THƯ XÃ ĐOÀN EA BAR (HUYỆN SÔNG HINH) HUỲNH HỜ RƯƠI:

 

Hỗ trợ thanh niên nông thôn khởi nghiệp, lập nghiệp thành công

 

Tôi mong rằng trong năm mới, lãnh đạo tỉnh, địa phương sẽ tiếp tục dành sự quan tâm nhiều hơn, tạo điều kiện cho thanh niên phát huy sức trẻ, lòng nhiệt huyết, trí tuệ, đóng góp cho sự phát triển chung của tỉnh. Tôi cũng mong tổ chức Đoàn - Hội sẽ đổi mới mạnh mẽ về nội dung, phương thức hoạt động để xứng đáng là người thủ lĩnh của thanh niên.

 

Các địa phương và các ngành chức năng sẽ có nhiều chương trình, chính sách hỗ trợ để các cấp Đoàn - Hội tiếp tục quan tâm chăm lo hơn nữa đối với đoàn viên, thanh niên, hội viên, nhất là quan tâm đến đào tạo nghề trong thanh niên nông thôn, thanh niên là người dân tộc thiểu số; hỗ trợ thanh niên tiếp cận với các nguồn vốn vay, trang bị kiến thức về công nghệ, khoa học kỹ thuật để khởi nghiệp và lập nghiệp thành công ngay trên quê hương mình.

 

Mừng đất nước đổi mới, mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, mừng Xuân Canh Tý 2020, là một cán bộ, đảng viên, một người dân Phú Yên, tôi tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của chính quyền các cấp; kỳ vọng và tin tưởng rằng, với tiềm năng và lợi thế sẵn có, cùng sự đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm của toàn hệ thống chính trị và bà con nhân dân, Phú Yên sẽ phát triển nhanh và bền vững trong tương lai.

 

HÀ MY (ghi)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek