Thứ Sáu, 20/09/2024 01:59 SA
Doanh nghiệp, nhà đầu tư là động lực cho tỉnh phát triển
Chủ Nhật, 19/01/2020 09:58 SA

Đại diện Công ty TNHH Thương mại Dũng Tiến phát biểu ý kiến tại hội nghị. ảnh: LÊ HẢO

Đó là khẳng định của Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Chí Hiến tại hội nghị gặp mặt, đối thoại với các doanh nghiệp, nhà đầu tư do UBND tỉnh tổ chức vào ngày 18/1, nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư hoạt động sản xuất, kinh doanh và triển khai dự án trên địa bàn tỉnh.

 

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế cho biết: Năm 2019, tỉnh đã cấp mới đăng ký kinh doanh cho 455 doanh nghiệp, với tổng vốn đăng ký là 5.790 tỉ đồng. Lũy kế đến nay, toàn tỉnh có 3.151 doanh nghiệp đang hoạt động với cơ cấu ngành nghề sản xuất, kinh doanh đa dạng, giải quyết việc làm cho hàng chục ngàn lao động, đóng góp đáng kể vào nguồn thu ngân sách tỉnh.

 

Tuy vậy, so với các tỉnh trong khu vực và cả nước, số lượng doanh nghiệp ở Phú Yên còn ít, quy mô nhỏ, sức cạnh tranh chưa lớn. Bên cạnh những tồn tại của chính doanh nghiệp thì công tác triển khai chính sách hỗ trợ doanh nghiệp của chính quyền cũng còn hạn chế.

 

Công tác cải cách thủ tục hành chính được các sở, ban ngành, địa phương quan tâm nhưng tình hình nhũng nhiễu, gây phiền hà vẫn còn diễn ra, gây bức xúc cho doanh nghiệp và người dân. Do đó, thông qua hội nghị này, lãnh đạo tỉnh mong muốn được tiếp tục lắng nghe các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, nhà đầu tư trong quá trình sản xuất, kinh doanh, triển khai dự án để có giải pháp chỉ đạo, tháo gỡ kịp thời...

 

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp, nhà đầu tư đã nêu lên nhiều vướng mắc liên quan đến thủ tục đất đai, thủ tục cấp phép hoạt động các dịch vụ du lịch; tạo quỹ đất sạch để triển khai dự án; hỗ trợ pháp lý trong quá trình đầu tư; cơ chế phát triển điện mặt trời áp mái tại các trụ sở cơ quan nhà nước... Ngoài ra, một số nhà đầu tư còn cam kết tiến độ thực hiện dự án với tỉnh.

 

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Chí Hiến ghi nhận những ý kiến đóng góp cũng như kiến nghị của doanh nghiệp, nhà đầu tư; đồng thời chỉ đạo các sở, ban ngành kịp thời tháo gỡ những vướng mắc còn tồn tại. Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh khẳng định: Phú Yên luôn xem các doanh nghiệp, nhà đầu tư là động lực cho tỉnh phát triển. Do đó trong thẩm quyền của mình, tỉnh sẽ nỗ lực giải quyết thỏa đáng các yêu cầu, kiến nghị của doanh nghiệp, nhà đầu tư. Ngược lại, những việc mà doanh nghiệp, nhà đầu tư cam kết với tỉnh thì doanh nghiệp, nhà đầu tư cũng phải hoàn thành.

 

LÊ HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek