Thứ Bảy, 21/09/2024 07:36 SA
Cuối năm, dịch vụ làm đẹp hút khách
Thứ Bảy, 28/12/2019 09:14 SA

Một tiệm làm tóc ở TP Tuy Hòa. Ảnh: KHANG ANH

Tết Nguyên đán đang cận kề, là thời điểm mà các dịch vụ làm đẹp dành cho chị em hút khách nhất trong năm.

 

Dịch vụ nhiều, giá tăng nhẹ

 

Những ngày này, hoạt động tại các tiệm chăm sóc da, làm tóc, làm móng, thẩm mỹ trên một số tuyến đường ở TP Tuy Hòa, như: Lê Thánh Tôn, Nguyễn Huệ, Nguyễn Trãi, Phan Đình Phùng, Hùng Vương, Trần Hưng Đạo… trở nên đông khách. Những dịch vụ được chị em quan tâm là chăm sóc da toàn thân, điều trị da mặt bị mụn, thâm, nám, hay điêu khắc, phun chân mày, giảm béo, tắm trắng, triệt lông, nâng cơ mặt, nối mi, xăm môi, làm tóc…

 

Chị Lê Thị Thu Hà, chủ tiệm tóc Hà Tiên ở phường 7, TP Tuy Hòa cho biết: Ngày thường, tiệm tóc của tôi có khoảng 10-15 khách hàng, còn những ngày cuối năm có từ 25-30 khách đến uốn, kéo thẳng, nhuộm tóc hay làm các dịch vụ khác. Lượng khách đến tiệm đã bắt đầu tăng dần từng ngày, cho thấy đây là thời điểm thích hợp để các chị em làm đẹp, làm mới mình đón Tết Nguyên đán.

 

Tại Queen Spa Tuy Hòa, một trong những cơ sở chuyên làm đẹp, chăm sóc da ở TP Tuy Hòa, hàng ngày lượng khách hàng đến làm đẹp ở cơ sở này khá đông. Hoạt động tư vấn, chăm sóc khách hàng của các nhân viên tất bật hơn hẳn. Theo chị Nguyễn Thị Anh Thư, chủ cơ sở Queen Spa Tuy Hòa, nhiều ngày qua, lượng khách hàng đến đây làm đẹp đã tăng 40-45% so với tháng trước. Bình quân mỗi ngày, Queen Spa Tuy Hòa tiếp nhận từ 30-40 khách hàng. Nhiều khách bận rộn với công việc nên phải đặt lịch hẹn trước để không mất thời gian chờ đợi. Vì khách đông nên cơ sở phải tăng số lượng nhân viên phục vụ để đáp ứng nhu cầu làm đẹp của chị em.

 

Nắm bắt nhu cầu của khách hàng, đa số cơ sở cung cấp dịch vụ làm đẹp hiện nay đều chú trọng đến chất lượng và đưa ra các chương trình, gói dịch vụ ưu đãi, trong đó có hình thức giảm giá, tặng thêm buổi chăm sóc da, bao lì xì, kem và dầu dưỡng tóc, dưỡng da...

 

Theo các điểm cung cấp dịch vụ làm đẹp trên địa bàn TP Tuy Hòa, hiện nay, mức giá cho một lần phun, xăm hay điêu khắc chân mày dao động từ 800.000 đồng đến 2 triệu đồng; chăm sóc da mặt từ 150.000 đồng đến 400.000 đồng/lần.

 

Còn dịch vụ tắm trắng toàn thân thì thường phải thực hiện theo liệu trình 5-6 lần với giá từ 200.000-600.000 đồng/lần. Nếu làm tóc thì giá khoảng 450.000 đồng đến trên 1 triệu đồng/lần tùy vào từng gói dịch vụ mà khách hàng lựa chọn như phục hồi tóc, uốn, kéo thẳng kết hợp với nhuộm màu… Nhìn chung, mức giá cho các dịch vụ này không tăng nhiều so với ngày thường, chỉ khoảng 5-10%.

 

Chọn cơ sở uy tín

 

Thực tế, phần lớn chị em đều muốn làm đẹp, muốn có một diện mạo mới, xinh xắn hơn để đón Tết. Chị Võ Trần Hoàng Giao ở phường 1, TP Tuy Hòa, bày tỏ: Tết là thời gian tốt nhất để tôi có thể nghỉ ngơi sau một năm làm việc vất vả; không chỉ riêng tôi mà nhiều chị em khác cũng muốn làm mới mình vào dịp này. Thường thì việc chăm sóc cho bản thân, làm đẹp, giúp tôi thêm động lực, tự tin, làm việc tốt hơn.

 

Tuy nhiên, trước hoặc trong quá trình sử dụng các dịch vụ làm đẹp, tôi thường phải tìm hiểu, lựa chọn các cơ sở uy tín, giá cả phù hợp; cũng có thể chọn nơi quen thuộc để họ biết tình trạng tóc, da của mình mà chăm sóc tốt hơn.

 

Theo chủ một số cơ sở làm đẹp ở TP Tuy Hòa, hiện trên thị trường có rất nhiều loại mỹ phẩm chăm sóc cho phái đẹp, trong số đó có nhiều loại kém chất lượng, nhất là các loại giá rẻ. Nếu cơ sở nào sử dụng các loại này thì có thể ảnh hưởng đến tóc, da, sức khỏe của chị em về sau này.

 

Mặt khác, với một số dịch vụ làm đẹp có can thiệp sâu vào cơ thể như nâng mũi, cắt mí mắt…, nếu người trực tiếp thực hiện không có chuyên môn, kinh nghiệm hay đảm bảo các điều kiện hành nghề thì có thể dẫn đến rủi ro. Chính vì vậy, chị em nên thận trọng, cân nhắc khi sử dụng các dịch vụ làm đẹp để không ảnh hưởng đến nhan sắc, sức khỏe trong dịp cuối năm này.

 

KHANG ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek