Thứ Ba, 24/09/2024 19:20 CH
Chủ động đề ra các giải pháp phù hợp để phát triển bền vững
Thứ Năm, 17/10/2019 10:13 SA

Sở Công thương vừa tổ chức hội nghị về hội nhập quốc tế với chủ đề “Các vấn đề bức thiết trong bối cảnh hội nhập kinh tế hiện nay và bài toán cho doanh nghiệp Việt Nam”.

 

Dự hội nghị có Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan, nguyên thành viên Ban Nghiên cứu của Thủ tướng, nguyên Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; TS Lê Đăng Doanh, nguyên Viện trưởng Viện Quản lý kinh tế Trung ương; đồng chí Nguyễn Chí Hiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban ngành, địa phương, hội đoàn thể, trường học, doanh nghiệp trên địa bàn.

 

Hội nghị thảo luận những vấn đề về cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp trong tình hình kinh tế thế giới hiện nay như năng lực cạnh tranh, xu thế hội nhập, thị trường thương mại, hàng hóa của các nước ASEAN, EU, Mỹ, Trung Quốc… Tại đây, các đại biểu cũng được nghe các chuyên gia kinh tế phổ biến về nội dung thực thi các hiệp định thương mại tự do và cam kết hội nhập của Việt Nam cũng như những yêu cầu mà cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp phải nắm bắt, thực hiện khi các hiệp định thương mại mới có hiệu lực.

 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Chí Hiến nhấn mạnh: Năm 2019 là năm đánh dấu giai đoạn mới trong hội nhập quốc tế của Việt Nam, đó là hội nhập và liên kết quốc tế toàn diện, sâu rộng, đặc biệt là Hiệp định CPTPP chính thức có hiệu lực tại Việt Nam. Các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới mang lại nhiều cơ hội lớn nhưng cũng không ít thách thức, khó khăn cho doanh nghiệp.

 

Chính vì thế, doanh nghiệp và các cơ quan, ban ngành, địa phương của tỉnh cần nhận biết những thách thức, khó khăn, từ đó xây dựng kế hoạch, đề ra các giải pháp phù hợp nhằm phát triển bền vững trong điều kiện hiện nay. Đồng chí đề nghị các ngành, cộng đồng doanh nghiệp phải quan tâm hơn nữa, chủ động, sáng tạo trong cách làm, đổi mới tư duy để cạnh tranh với doanh nghiệp các nước; đồng thời cập nhật những kiến thức, quy định mới để tránh những rủi ro trong hội nhập kinh tế quốc tế.

 

VÕ PHÊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek