Thứ Tư, 25/09/2024 03:33 SA
Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Phú Yên:
Đối tác tin cậy, nơi kết nối doanh nhân trẻ
Thứ Năm, 10/10/2019 12:59 CH

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa cho Ban Chấp hành Hội DNT tỉnh. Ảnh: HỒ NHƯ

Với phương châm “Đối tác tin cậy - Tương lai vững chắc”, thời gian qua, Hội Doanh nhân trẻ (DNT) tỉnh đã trở thành cầu nối, nơi gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội đầu tư, phát triển của các doanh nghiệp trẻ trên địa bàn tỉnh. Từ đó, Hội đã có những bước phát triển quan trọng cả về số lượng và chất lượng, nhất là sau khi ban chấp hành (BCH) được kiện toàn từ đầu năm 2018.

 

Sau gần 16 năm hoạt động, Hội DNT tỉnh đã có hơn 130 hội viên. Hội đã tạo ra hiệu ứng tích cực với sức lan tỏa mạnh mẽ qua các chương trình giao lưu, gặp gỡ lãnh đạo chính quyền và hoạt động liên kết, đối thoại chính sách cùng các hoạt động bảo vệ môi trường, thể dục thể thao, thiện nguyện xã hội...

 

Không ngừng lớn mạnh

 

Tháng 5/2018, Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Phú Yên chính thức được đổi tên thành Hội DNT tỉnh Phú Yên và kiện toàn bộ máy, hoạt động ổn định. Đến ngày 11/1/2019, Hội DNT tỉnh đã tổ chức đại hội lần thứ V, bầu BCH nhiệm kỳ 2019-2022, với 22 thành viên do ông Nguyễn Huỳnh Vĩnh Huy làm Chủ tịch Hội. Từ đó đến nay, Hội đã 3 lần tổ chức kết nạp hội viên mới, nâng tổng số thành viên lên 133 hội viên. Doanh thu hàng năm của hội viên Hội DNT tỉnh ước đạt 3.000 tỉ đồng, giải quyết việc làm cho trên 3.000 người, với mức lương bình quân trên 4,5 triệu đồng/người/tháng.

 

Theo ông Nguyễn Huỳnh Vĩnh Huy, Hội DNT tỉnh là nơi tập hợp một thế hệ doanh nhân được đào tạo bài bản, với lòng nhiệt huyết và khát vọng vươn xa. Những doanh nhân này đã làm việc chăm chỉ bằng những ý tưởng táo bạo, nỗ lực không ngừng để đưa doanh nghiệp mình ngày càng phát triển. Các thành viên trong Hội DNT tỉnh đã và đang điều hành một số doanh nghiệp hàng đầu trong tỉnh, hoạt động trong nhiều lĩnh vực: Xây dựng, thương mại; sản xuất, nông nghiệp công nghệ cao, bất động sản...

 

Nắm bắt tình hình, diễn biến xã hội và thị trường, BCH Hội DNT tỉnh đã kịp thời tổ chức các chương trình họp mặt, tổ chức hội thảo chuyên đề, như: Họp mặt hội viên, kết nối cộng đồng giao thương; Đối tác tin cậy cùng phát triển… Tại đây, các thành viên đã cùng trao đổi, nói chuyện chuyên đề về thị trường, thương hiệu và cơ hội giao thương trong và ngoài tỉnh; quản trị rủi ro, quản trị tài chính, nhân sự cho hội viên nhằm nâng cao năng lực cho hội viên, phát huy hiệu quả quản trị trong hội nhập và phát triển.

 

Ngoài ra, Hội DNT tỉnh còn chủ động tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao nhằm tăng cường giao lưu, gắn kết giữa DNT trong tỉnh và liên kết với các hội DNT cả nước. Với những nỗ lực của mình, Hội DNT tỉnh đã thành công trong việc giành quyền đăng cai tổ chức Giải Bóng đá DNT Việt Nam lần thứ III - năm 2019 tại Phú Yên. Ngoài giá trị thể thao, đây được xem là cơ hội để các DNT trên khắp cả nước được giao lưu, học hỏi trong công việc. Với Hội DNT tỉnh, việc được chọn là điểm đăng cai cũng là cơ hội để tổ chức này quảng bá quê hương Phú Yên, tạo cầu nối để các DNT có thể tìm tiếng nói chung trong các lĩnh vực kinh doanh.

 

Hội DNT tỉnh cũng đóng vai trò khởi xướng và phát động hội viên tích cực đóng góp ủng hộ các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Nhiều chương trình từ thiện thiết thực đã được BCH hội cùng thành viên nhiệt tình tham gia. Điển hình, Hội đã vận động và xây dựng khu vui chơi trẻ em tại thôn Mỹ Phú 2, xã An Hiệp, huyện Tuy An; chương trình “Thắp sáng đường quê” tại thôn Quảng Đức, xã An Thạch, huyện Tuy An cùng các chương trình tặng quà cho người nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn… với tổng trị giá khoảng 100 triệu đồng.

 

Phát huy tính kết nối - sáng tạo

 

Kết nối giao thương là một trong những hoạt động trọng tâm, xuyên suốt của Hội DNT tỉnh. Trong thời gian qua, BCH Hội thường xuyên tổ chức các chương trình đi thăm hội viên. Từ thực tế tham quan và tìm hiểu thêm về hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, BCH đã kịp thời nắm bắt và chia sẻ những thuận lợi, khó khăn của doanh nghiệp. Nhiều hợp đồng giao thương giữa các doanh nghiệp cũng được ký kết thông qua các chuyến đi này.

 

Chị Lê Hằng, Giám đốc Công ty TNHH Quà tặng và Du lịch Lê Hằng, cho biết: Từ khi trở thành hội viên Hội DNT tỉnh, tôi được Hội tạo điều kiện tham gia các cuộc giao lưu, học tập kinh nghiệm từ các doanh nghiệp khác. Hội cũng giới thiệu cho chúng tôi các đối tác làm ăn và thường xuyên định hướng, đưa ra giải pháp tháo gỡ khó khăn, thắc mắc của doanh nghiệp, đặc biệt giúp doanh nghiệp kết nối được với tỉnh và các địa phương. Đặc biệt, mỗi khi hội viên ra mắt các sản phẩm, tổ chức khai trương các hoạt động kinh doanh mới, các thành viên trong Hội đều đồng hành và chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau. Đây thật sự là ngôi nhà chung của DNT trong tỉnh.

 

Để giúp các doanh nghiệp, DNT của tỉnh có điều kiện hoạt động và phát triển, Hội DNT tỉnh đã phối hợp với các đơn vị tổ chức nhiều hoạt động liên quan đến sản xuất, kinh doanh, giúp doanh nghiệp, doanh nhân nắm bắt thông tin, trang bị những kỹ năng trong quản lý, kinh doanh, tiếp cận thị trường. Hội DNT tỉnh cũng đã tổ chức nhiều chương trình khảo sát, xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh. Điển hình như chương trình xúc tiến thương mại tại Bình Định, Đà Nẵng…

 

Chương trình hội viên ưu tiên sử dụng sản phẩm của nhau tiếp tục được triển khai hiệu quả. Hội cũng tổ chức nhiều chương trình nhằm xây dựng và phát triển nguồn nhân lực như hội thảo chia sẻ kinh nghiệm về thương hiệu và truyền thông; phối hợp với Hội LHTN Việt Nam tổ chức chương trình Khởi động để các DNT trực tiếp trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp. Ngoài ra, Hội còn tạo điều kiện để các DNT giao lưu với lãnh đạo tỉnh, Hội DNT các tỉnh bạn với nhiều nội dung về cơ hội xúc tiến đầu tư, kinh doanh, phát triển thị trường trong và ngoài tỉnh.

 

Với vai trò là cầu nối, Hội DNT tỉnh đã duy trì hoạt động chương trình Cà phê Doanh nhân. Anh Phạm Duy Khiêm, Giám đốc Công ty TNHH Yến Sào Khang Châu, chia sẻ: Chương trình Cà phê Doanh nhân do Hội DNT tỉnh tổ chức đã tạo môi trường cho các doanh nghiệp trên địa bàn và khách mời gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, thông tin thị trường và thực hiện các giao dịch trong cung cấp, sử dụng dịch vụ, hàng hóa của doanh nghiệp với doanh nghiệp. Đồng thời, đây cũng là kênh thông tin đối thoại giữa các doanh nghiệp với các cơ quan quản lý nhà nước về những khó khăn liên quan đến chủ trương, chính sách, môi trường đầu tư kinh doanh, cải cách thủ tục hành chính; là nơi để các doanh nghiệp phản hồi các ý kiến, mong muốn của cộng đồng doanh nghiệp tới các cơ quan quản lý nhà nước. Từ đó, doanh nghiệp phần nào tháo gỡ các khó khăn trong quá trình hoạt động.

 

Theo ông Nguyễn Huỳnh Vĩnh Huy, thời gian tới, Hội DNT tỉnh sẽ tăng cường đoàn kết, tập hợp phát triển đội ngũ DNT và nâng cao chất lượng hoạt động Hội theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả, thiết thực đối với hội viên. Hội cũng chú trọng xây dựng các chương trình cụ thể cho việc ươm tạo thế hệ DNT khởi nghiệp sáng tạo, tận dụng thời cơ của cách mạng công nghiệp 4.0. Hội DNT tỉnh sẽ tiếp tục đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp, hội viên nhanh chóng tiếp cận thông tin kinh doanh, công nghệ tiên tiến để nâng cao năng lực cạnh tranh, nâng tầm thương hiệu nhằm phát triển doanh nghiệp bền vững, chủ động hội nhập quốc tế, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

 

Hội DNT tỉnh đã phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, đi đầu trong việc đầu tư, phát triển sản xuất, kinh doanh, nhất là mạnh dạn đầu tư vào các dự án phát huy thế mạnh của tỉnh. Thời gian tới, Hội DNT tỉnh cần phát huy hơn nữa vai trò trong việc mở rộng, gắn kết hội viên, cùng nhau phát triển doanh nghiệp phát triển bền vững. UBND tỉnh sẵn sàng hỗ trợ Hội DNT Phú Yên trong việc mở các buổi tọa đàm, tập huấn đào tạo năng lực doanh nghiệp, doanh nhân...

 

Đồng chí Trần Hữu Thế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh

 

HỒ NHƯ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek