Thứ Bảy, 28/09/2024 16:35 CH
Tăng cường quản lý nhà nước với công tác bảo vệ người tiêu dùng
Thứ Hai, 19/08/2019 06:28 SA

Ảnh minh họa: N.HÙNG

UBND tỉnh vừa chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tăng cường thực hiện Chỉ thị 30-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

 

Theo đó, các sở, ngành, địa phương cần đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, phổ biến chính sách, pháp luật liên quan đến bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; tăng cường hướng dẫn, trang bị kiến thức nhằm nâng cao khả năng tự vệ của người tiêu dùng. Mỗi người cần tự ý thức bảo vệ quyền lợi của mình trước các thủ đoạn lừa đảo, gian lận từ phía các nhà sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ.

 

Nâng cao ý thức chấp hành pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của các chủ thể sản xuất, kinh doanh; nhận thức rõ trách nhiệm, nghĩa vụ của mình đối với người tiêu dùng cũng như hậu quả pháp lý phải gánh chịu nếu xảy ra vi phạm. Công khai, minh bạch và thông tin rộng rãi, đầy đủ về chất lượng hàng hóa, dịch vụ và cảnh báo những nguy cơ gây mất an toàn cho người tiêu dùng.

 

Bên cạnh đó, các lực lượng chức năng cần tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát và xử lý vi phạm, hỗ trợ người tiêu dùng; xử lý nghiêm và công khai đối với các trường hợp vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm, đo lường chất lượng, hàng giả, kém chất lượng; xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh…

 

KHÁNH QUỲNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek