Chủ Nhật, 29/09/2024 10:40 SA
Thị trường laptop, điện thoại di động: Nhiều ưu đãi cho tân sinh viên
Thứ Tư, 07/08/2019 08:00 SA

Các tân sinh viên được tư vấn lựa chọn mua laptop theo ngành học và nhu cầu sử dụng - Ảnh: NGÔ XUÂN

Gần đến ngày khai giảng năm học mới, thị trường máy tính, điện thoại ngày càng sôi động. Nhiều chương trình hỗ trợ giá, khuyến mãi cho học sinh, sinh viên được các cửa hàng, siêu thị đồng loạt áp dụng.

 

Nhiều chương trình ưu đãi

 

Chuẩn bị vào năm học mới là mùa tiêu thụ laptop, điện thoại di động lớn nhất trong năm. Trong suốt tháng 8, hệ thống cửa hàng FPT Shop triển khai chương trình “Vui tựu trường tân sinh viên” giảm giá đến 28% đối với một số dòng laptop cho các tân sinh viên có điểm thi tốt nghiệp cao. Bên cạnh đó, các dòng laptop thuộc thương hiệu Dell, Asus, Acer, Lenovo, HP đều giảm giá trực tiếp đối với hàng trăm loại sản phẩm khi mua online.

 

Cụ thể, laptop Asus TUF FX505 giảm từ 19,99 triệu đồng còn 17,99 triệu đồng; laptop Acer Spin3 từ 16,99 triệu đồng còn 14,99 triệu đồng; laptop Lenovo Ideapad 330S từ 12,99 triệu đồng còn 11,99 triệu đồng; laptop Dell Vostro 3568 từ 11,890 triệu đồng còn 11,190 triệu đồng… Ngoài ra, các học sinh, sinh viên khi mua laptop còn có cơ hội trúng suất học bổng và nhiều quà tặng đi kèm khác như ba lô, chuột, loa, gói office 365…

 

Tại hệ thống cửa hàng Thế giới di động cũng có chương trình “Laptop tựu trường, điểm cao thưởng lớn”, giảm giá từ 5-30% khi nhập số báo danh và điểm thi tốt nghiệp. Ngoài ra, hệ thống này cũng giảm giá trực tiếp đến 2 triệu đồng đối với hơn 30 dòng laptop với nhiều thương hiệu. Bên cạnh đó, các sinh viên mua máy tính có cơ hội trúng thưởng 450 suất học bổng với tổng trị giá 4,5 tỉ đồng cùng nhiều quà tặng.

 

Bên cạnh laptop thì các sản phẩm điện thoại di động cũng tiêu thụ rất tốt trong thời điểm trước thềm năm học mới. Dịp này, các nhà sản xuất điện thoại di động đều có các chương trình khuyến mãi lớn kích cầu tiêu dùng. Cụ thể, các dòng điện thoại iPhone, iPad giảm giá đến 1 triệu đồng/sản phẩm; điện thoại Samsung giảm giá đến 2,5 triệu đồng/sản phẩm; điện thoại Oppo giảm giá đến 1 triệu đồng/sản phẩm; điện thoại Vivo, Xiaomi, Vsmart, Huawei, Asus, Nokia… giảm giá từ 300.000 đồng đến 1,5 triệu đồng/sản phẩm. Trong đó, các dòng điện thoại thông minh của các nhà sản xuất Samsung, Oppo, Vivo, Asus, Huewei phân khúc giá từ 2-7 triệu đồng được tiêu thụ nhiều vì có nhiều tính năng tiện ích, vừa hỗ trợ học tập và vui chơi của các học sinh, sinh viên.

 

Chọn máy theo ngành học

 

Tại các siêu thị, cửa hàng máy tính, các thiết bị laptop được chia thành 4 nhóm, tùy theo ngành học, mục đích sử dụng để khách hàng dễ tham khảo, lựa chọn. Theo đó, các dòng máy tính phục vụ học tập, văn phòng với cấu hình CPU I3-I5; màn hình HD-Full HD, Ram 4GB trở lên. Đây là dòng máy tính phổ thông, với các chức năng cơ bản nhất, giúp tiết kiệm chi phí, phù hợp với học sinh, sinh viên các ngành quản trị, kinh tế, tài chính, sư phạm, hành chính văn phòng…

 

Giá các dòng laptop này dao động từ 7,3-14,5 triệu đồng. Đối với dòng laptop đồ họa, kỹ thuật có cấu hình CPU I5-I7, màn hình Full HD trở lên, pin thời lượng lớn, card đồ họa rời, phù hợp với các ngành học IT, thiết kế, kỹ thuật, cơ điện tử, tự động hóa, viễn thông. Các dòng máy này có giá từ 15-26 triệu đồng.

 

Dòng laptop mỏng nhẹ, thời trang sẽ có đặc điểm như thiết kế đẹp, mỏng gọn, vỏ máy bằng kim loại hay vật liệu cao cấp; màu sắc độc, lạ, bắt mắt. Các dòng máy này thường được trang bị cấu hình tầm trung - cao cấp, với tính di động cao, phù hợp với các ngành học như báo chí, thời trang, du lịch, hàng không, nhà hàng - khách sạn. Giá sản phẩm nhóm này dao động từ 16-26 triệu đồng/máy.

 

Ông Nguyễn Văn Khang ở thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An, chia sẻ: Khi con trai tôi trúng tuyển ngành công nghệ thông tin, tôi vừa mừng vừa lo. Mừng vì con được trúng tuyển vào trường tốt, lo vì sợ không có đủ tiền cho con nhập học.

 

Rất may vào thời điểm này, các siêu thị điện máy có chương trình giảm giá, lại cho mua hàng trả góp không tính lãi nên tôi cũng mua được laptop cho con. Ngoài ra, các nhân viên bán hàng còn tư vấn rất kỹ để cháu chọn lựa được sản phẩm phù hợp với yêu cầu ngành học của mình.

 

Theo anh Lê Nguyễn Nhật Trường, quản lý Siêu thị Điện máy Xanh, đối với sinh viên thì máy tính là dụng cụ học tập cần thiết và hiệu quả. Do vậy, hiện nay sinh viên đều được gia đình trang bị laptop trước khi bước vào năm học mới. Từ đầu tháng 8, sức mua điện thoại và laptop tăng gấp 2-3 lần ngày thường.

 

“Chúng tôi luôn tư vấn cho sinh viên chọn sản phẩm phù hợp tùy theo ngành học và mục đích sử dụng. Điều này không chỉ tiết kiệm chi phí, mà còn giúp phát huy tối đa hiệu quả sử dụng máy, để laptop thực sự trở thành “trợ thủ đắc lực” của các bạn”, anh Trường nói.

 

Chọn laptop phù hợp với ngành học và mục đích sử dụng không chỉ tiết kiệm chi phí, mà còn giúp phát huy tối đa hiệu quả sử dụng máy.

 

Anh Lê Nguyễn Nhật Trường, quản lý Siêu thị Điện máy Xanh

 

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek