Thứ Ba, 01/10/2024 04:25 SA
Quạt điều hòa “cháy” hàng mùa nắng nóng
Thứ Tư, 10/07/2019 09:56 SA

Quạt điều hòa đang là sản phẩm bán chạy nhất từ đầu mùa hè đến nay - Ảnh: NGÔ XUÂN

Đợt cao điểm nắng nóng năm nay, nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát tăng mạnh. Tuy nhiên, trong thời điểm giá điện tăng cao, nhiều người tiêu dùng tìm đến các sản phẩm quạt điều hòa để tiết kiệm điện.

 

Quạt điều hòa được biết đến từ nhiều năm nay với ưu điểm là giải pháp làm mát khá hiệu quả cho không gian mở. Với mức tiêu thụ điện thấp, khả năng làm giảm từ 5-10 độ C đã giúp thiết bị này được nhiều người tiêu dùng lựa chọn thay thế máy điều hòa.

 

Đặc biệt, khi giá điện tăng cao, nhiệt độ trung bình tăng, mùa nắng nóng kéo dài và gay gắt hơn thì thiết bị này lại càng phát huy ưu điểm. Ngoài chức năng làm mát, gần đây thiết bị này còn được tích hợp thêm một số tính năng nổi bật như thêm ngăn đá khô làm mát, tạo ion làm sạch không khí, bắt muỗi và côn trùng, chế độ gió ban đêm… đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

 

Anh Trương Văn Sang, chủ một cửa hàng điện máy ở huyện Sơn Hòa, cho biết: Gần 2 tháng nay, sức tiêu thụ quạt điều hòa tăng cao đột biến. Bình quân, mỗi ngày cửa hàng bán được vài chục sản phẩm các loại. Nhiều thời điểm hàng về không đủ, khách muốn mua hàng phải đặt trước từ 5-10 ngày mới có hàng. Hiện các sản phẩm quạt điều hòa tiêu thụ mạnh mang thương hiệu Midea, Sunhouse, Kangaroo, Daiko, Nakami… với giá từ 1,8-7,5 triệu đồng.

 

Đối với nhiều người tiêu dùng, quạt điều hòa đang trở thành nhu cầu không thể thiếu trong những ngày thời tiết nắng nóng cao điểm. Bạn Lê Minh Hưng, sinh viên Trường đại học Phú Yên, cho biết: Sinh viên ở trọ không có điều kiện lắp máy lạnh nên phải tìm mọi cách chống nóng. Mùa hè quá nóng nên em phải mua quạt điều hòa. Thiết bị này mặc dù không làm mát được như máy lạnh nhưng cũng giúp em chống chọi được với nắng nóng gay gắt. Điều quan trọng nhất là thiết bị này không tốn quá nhiều tiền điện, thích hợp với sinh viên và những người có thu nhập thấp.

 

KHÁNH QUỲNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek