Thứ Hai, 30/09/2024 22:29 CH
“Ém” phát hành hồ sơ bán đấu giá gỗ nguyên liệu?
Thứ Hai, 10/03/2008 07:30 SA

Ban Quản lý (BQL) rừng phòng hộ Sơn Hòa, huyện Sơn Hoà (thuộc Sở Nông nghiệp- Phát triển nông thôn (NN- PTNT) Phú Yên) đã thông báo công khai trên Báo Phú Yên số 489 ra ngày 6/3/2008 về việc phát hành hồ sơ đấu giá, nộp hồ sơ đăng ký đấu giá gỗ nguyên liệu và củi (keo lá tràm, keo tai tượng) khai thác tỉa thưa rừng trồng.

 

Theo thông báo này, thời gian phát hành hồ sơ đấu giá từ ngày 6 đến 13/3. Thế nhưng, không hiểu vì sao chỉ mới đến chiều ngày 6/3, nhiều đơn vị như Công ty TNHH Đức Hải (Bình Định), Công ty Liên doanh TNHH Cát Phú (Khánh Hòa)… đã liên hệ mua hồ sơ đấu giá thì Hội đồng đấu giá BQL rừng phòng hộ Sơn Hòa không bán hồ sơ!

 

Ngày 9/3, ông Phạm Bá Hữu, đại diện Công ty TNHH Ngọc Lâm (Khánh Hòa), bức xúc cho biết: “Khoảng 14 giờ ngày 6/3, đơn vị liên hệ mua hồ sơ đấu giá gỗ nguyên liệu nhưng BQL trả lời là đã… hết hồ sơ! Quy định về thời gian bán hồ sơ đấu giá còn kéo dài đến ngày 13/3, nhưng BQL rừng phòng hộ Sơn Hòa đã có biểu hiện “ém” phát hành hồ sơ bán đấu giá. Chúng tôi mong muốn được mua hồ sơ và tham gia đấu thầu công khai nhưng hoàn toàn không được!”

 

Theo quy định về đấu giá, việc mời đấu giá rộng rãi, công khai sẽ thu hút được nhiều đơn vị tham gia mua hồ sơ và cạnh tranh đấu giá hợp pháp. Điều này sẽ chống được thất thoát, đẩy giá sản phẩm lên cao đảm bảo đúng với giá thực của nó trên thị trường, nhằm tạo nguồn thu lớn cho Nhà nước. BQL rừng phòng hộ Sơn Hòa chắc chắn nắm rõ những quy định về đấu giá. Thế nhưng vì sao khi mới thông báo bán đấu giá gỗ nguyên liệu, đã vội vã “ém” phát hành hồ sơ mời đấu giá(!)… Trao đổi với chúng tôi vào ngày 9/3, Chủ tịch UBND huyện Sơn Hòa Cao Minh Hòa cho biết đã kiến nghị đến các ngành chức năng sớm kiểm tra những vi phạm trong việc chuẩn bị tổ chức đấu giá gỗ nguyên liệu ở BQL rừng phòng hộ Sơn Hòa!

 

Cũng trong ngày 9/3, Giám đốc Sở NN- PTNT Phú Yên Võ Minh Thức cho biết: “Các đơn vị có nhu cầu mua hồ sơ và tham gia đấu giá rộng rãi là hoàn toàn đúng pháp luật. Do vậy, ngành sẽ tiến hành kiểm tra, xử lý sai phạm trong phát hành hồ sơ đấu giá tại BQL rừng phòng hộ Sơn Hòa trước khi đưa ra đấu giá công khai vào ngày 14/3”.

 

PHƯỚC LỘC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek