Thứ Năm, 03/10/2024 13:20 CH
Người dân chuộng giao hàng tận nơi để... trốn nắng
Thứ Năm, 23/05/2019 09:41 SA

Nhân viên một quán giải khát ở TP Tuy Hòa nhận hàng để giao cho khách - Ảnh: KHANG ANH

Nắng nóng, thay vì đến cửa hàng, quán… để mua hàng, ăn uống, không ít người chọn dịch vụ giao hàng tận nơi. Đây là một trong những dịch vụ được người mua, người bán quan tâm nhất hiện nay.

 

Nắng nóng kéo dài trong những ngày qua đã ảnh hưởng đến sinh hoạt của phần lớn người dân, trong đó có việc thay đổi thói quen ăn uống, sinh hoạt hàng ngày. Nắng nóng gay gắt, ra đường vào giờ cao điểm có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe, nên nhiều người tiêu dùng lựa chọn dịch vụ đặt hàng giao tận nhà.

 

Chị Vũ Thị Khoa ở phường 6, TP Tuy Hòa cho biết: Trời nắng nóng 39, 400C, mỗi khi ra đường phải khoác áo, bịt kín người, rất khó chịu. Muốn uống hay ăn thứ gì cũng ngại đến quán nên tôi gọi món rồi yêu cầu giao hàng tận nhà. Dịch vụ này rất tiện lợi, các điểm bán cũng không tính phí quá cao.

 

Khi người tiêu dùng có nhu cầu, các nhà hàng, điểm kinh doanh thức ăn, đồ uống sẵn sàng phục vụ tận nơi. Chị Nguyễn Thị Tường Vân, chủ quán Dreamer Tea ở phường 7, TP Tuy Hòa, cho biết: Quán tôi chủ yếu bán các loại thức uống, đồ ăn nhẹ. Những ngày nắng nóng, quán tăng cường các loại thức uống giải nhiệt như cam, bưởi, trà đào, dâu, chanh dây và một số đồ ăn vặt ít dầu mỡ. Khách mua từ 2 món trở lên, chúng tôi sẽ giao tận nơi, miễn phí trong nội thành Tuy Hòa, nếu ngoài thành phố thì phí từ 10.000-20.000 đồng/đơn hàng. Nhiều khách ở phường Phú Lâm, các huyện Phú Hòa, Đông Hòa cũng thường xuyên đặt hàng. So với những tháng trước, nhu cầu khách đặt hàng giao tận nơi tăng khoảng 40%.

 

Còn theo bà Phạm Thị Hằng Vy, chủ Siêu thị V’Mart trên đường Hùng Vương, TP Tuy Hòa, khách mua hàng với hóa đơn từ 200.000 đồng trở lên sẽ được siêu thị vận chuyển tận nơi. Không cần đến siêu thị, khách chỉ việc gọi điện thoại báo loại hàng, số lượng, nhân viên siêu thị sẽ mang đến địa chỉ người nhận. Gần một tháng nay, bình quân mỗi ngày, siêu thị tiếp nhận khoảng 30 đơn hàng giao tận nhà.

 

Theo chủ các điểm bán, quán ăn, giải khát ở TP Tuy Hòa, nhu cầu giao hàng tận nơi của khách tập trung vào khoảng 11-15 giờ hàng ngày. Do nhiều khách yêu cầu giao hàng nên để đảm bảo dịch vụ, đa số các điểm bán phải tuyển thêm nhân viên làm công việc này hoặc nhờ qua đơn vị trung gian.

 

Bà Trần Thị Diệu, nhân viên quản lý tổng đài của Tuy Hòa Ship (đơn vị chuyên ship hàng theo yêu cầu ở phường 4, TP Tuy Hòa) cho hay: Từ đầu mùa hè đến nay, số lượng khách hàng gửi yêu cầu đặt hàng giao tận nơi tăng 70% so với các tháng trước đó, tương đương với hơn 100 đơn hàng mỗi ngày. Ngoài việc nhận giao hàng cho các quán, cửa hàng, Tuy Hòa Ship còn nhận đơn đồ ăn, thức uống từ khách hàng rồi đến các điểm bán uy tín để mua, giao đến nhà cho khách.

 

KHANG ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek