Thứ Ba, 01/10/2024 04:36 SA
Công ty Cổ phần BOT Cầu Phú Mỹ là chủ đầu tư dự án Hầm đường bộ Đèo Cả
Thứ Bảy, 01/03/2008 08:12 SA

* Phú Yên đồng ý cấp nước cho khu kinh tế Vân Phong

 

Chiều 29/2, UBND hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa đã có buổi làm việc cùng Công ty Cổ phần BOT Cầu Phú Mỹ (PMC) bàn kế hoạch triển khai đầu tư xây dựng dự án Hầm đường bộ đèo Cả. Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phạm Ngọc Chi và Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Võ Lâm Phi cùng chủ trì buổi làm việc. Tham dự còn có các đồng chí Đào Tấn Lộc, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trịnh Thị Nga, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Phú Yên.

 

Theo đề xuất của PMC, hầm đường bộ đèo Cả có tổng chiều dài là 11km, rút ngắn 9 km so với đường đèo hiện nay và có hướng cùng với đường cao tốc Bắc – Nam, kinh phí đầu tư 8.800 tỉ đồng. Về hình thức đầu tư sẽ thực hiện BOT phần hầm chính (6.688 tỉ đồng), BT phần cầu đường dẫn, trạm thu phí và hầm qua đèo Cổ Mã (2.126,5 tỉ đồng). Thời gian kinh doanh chuyển giao 28 năm. Nếu được giao làm chủ đầu tư, PMC sẽ khởi công xây dựng vào đầu tháng 7/2009. PMC cũng đã thỏa thuận liên doanh đầu tư xây dựng dự án hầm đường bộ đèo Cả cùng với các pháp nhân: Công ty cổ phần tập đoàn Mai Linh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, Công ty TNHH Đầu tư và xây dựng Hải Thạch và Công ty TNHH Á Châu. Liên doanh đầu tư này cũng đã có ghi nhớ về việc liên kết với các tập đoàn xây dựng cầu, hầm lớn trên thế giới như VINCI (Pháp), FUYU (Đài Loan) để cùng thiết kế, cung cấp thiết bị và thi công xây dựng công trình.

 

Sau khi nghe PMC trình bày đề xuất đầu tư dự án, lãnh đạo hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa đã thống nhất chấp thuận cho PMC làm chủ đầu tư dự án hầm đường bộ đèo Cả; đồng thời cam kết hỗ trợ thực hiện đền bù giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện thuận lợi cho chủ đầu tư triển khai dự án. Hai tỉnh cũng sẽ kiến nghị Bộ GTVT, Thủ tướng Chính phủ bố trí vốn ngân sách đầu tư phần BT và đề nghị PMC rút ngắn thời gian chuẩn bị để triển khai xây dựng dự án trong thời gian sớm nhất.

 

* Trước đó, vào sáng 29/2, UBND hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa cũng đã bàn kế hoạch cung cấp nước liên vùng giữa Phú Yên và Khu kinh tế Vân Phong. Theo đó, Phú Yên đồng ý cung cấp nước cho khu kinh tế Vân Phong sau khi cân đối, bảo đảm nguồn nước cho khu kinh tế Nam Phú Yên và nhu cầu nước sản xuất, sinh hoạt của nhân dân trong vùng. Hai tỉnh đã thống nhất thành lập tổ công tác để triển khai thực hiện kế hoạch cung cấp nước này do Công ty TNHH Cấp thoát nước Phú Yên và BQL Khu kinh tế Vân Phong (Khánh Hòa) phối hợp thực hiện các bước chuẩn bị để tham mưu hai tỉnh triển khai kế hoạch cấp nước liên vùng này.

 

NGUYÊN TRƯỜNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek