Thứ Tư, 09/10/2024 11:27 SA
Tập trung chỉnh trang đô thị vào xuân
Thứ Hai, 21/01/2019 07:25 SA

Lát vỉa hè đường Duy Tân (TP Tuy Hòa) - Ảnh: NHƯ THANH

Chỉ còn 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Để phục vụ người dân vui xuân, đón Tết, các địa phương trên địa bàn tỉnh đang tập trung đầu tư xây dựng, sửa chữa hạ tầng kỹ thuật, chỉnh trang đô thị, tạo bộ mặt khang trang cho đô thị trong những ngày xuân.

 

Gấp rút sửa đường

 

Những ngày này, dạo quanh các tuyến đường chính của TX Sông Cầu, chúng ta bắt gặp công nhân đang tất bật thi công vá đường, tạo êm thuận để sẵn sàng chào đón năm mới. Theo UBND TX Sông Cầu, thời gian qua, thời tiết mưa kéo dài nên nhiều tuyến đường bị hư hỏng nặng. Duy tu, sửa chữa các công trình giao thông là một trong những phần việc đang được các ngành chức năng của thị xã khẩn trương thực hiện, nhằm đảm bảo cho người dân lưu thông thuận tiện trong dịp Tết Nguyên đán sắp đến.

 

Ông Võ Ngọc Thạch, Trưởng Phòng Quản lý đô thị TX Sông Cầu cho biết: Để chuẩn bị đón Tết Nguyên đán năm nay, chúng tôi đã kiểm tra, rà soát các tuyến đường trên địa bàn thành phố để có phương án sửa chữa, nâng cấp hợp lý nhằm tạo điều kiện đi lại cho người dân đón Tết. Thị xã đang tập trung sửa chữa các tuyến đường như: Trung Trinh -Vũng La (xã Xuân Phương), Nguyễn Hồng Sơn (phường Xuân Thành), tuyến đường trung tâm xã Xuân Lâm, đường Hòa Phú - Hòa An (xã Xuân Hòa)…

 

Tại TP Tuy Hòa, thời gian qua, nhiều tuyến đường cũng bị bong tróc nhựa, tạo “ổ gà” trên mặt đường, gây mất an toàn giao thông. Điển hình như trên đường Đinh Tiên Hoàng (phường Phú Đông), đoạn giáp đường Hùng Vương. Mặt đường xuất hiện hàng loạt “ổ gà” nối tiếp nhau. Mỗi khi trời mưa, đường lại xuất hiện nhiều vũng nước lớn. Hay như nhiều đoạn trên đường Hùng Vương, Trần Kiệt, Tân Trào…, mặt đường cũng bị hư hỏng.

 

Theo ông Võ Ngọc Kha, Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa, thành phố đã có chủ trương sửa chữa, nâng cấp 16 tuyến đường với nhiều phương án khác nhau. Nhiều tuyến đường được đầu tư thảm nhựa toàn bộ mặt đường như Tân Trào (đoạn từ An Dương Vương - Trần Nhân Tông), Trần Rịa, Nguyễn Hòa… Một số tuyến đường được đầu tư sửa chữa, san gạt, vá nhựa. Tổng kinh phí thực hiện khoảng 4,4 tỉ đồng.

 

Không chỉ thực hiện sửa chữa, nâng cấp mặt đường, UBND TP Tuy Hòa cũng đang tập trung đôn đốc các nhà thầu thi công các hạng mục của dự án Lát đá granite vỉa hè trên nhiều tuyến đường. Ông Võ Ngọc Kha cho biết: Những năm gần đây, tình trạng vỉa hè xuống cấp làm mất mỹ quan đô thị. Tuy thành phố đã nhiều lần duy tu, sửa chữa song vẫn chưa khắc phục hết việc hư hỏng và sụt lún cục bộ. Chính vì thế, thành phố đang từng bước đầu tư xây dựng lại hệ thống vỉa hè trên các tuyến phố bằng cách lát đá granite.

 

Trong dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán năm nay, thành phố đã đầu tư trên 30 tỉ đồng từ nguồn thu tiền sử dụng đất để làm lại vỉa hè trên 4 tuyến đường. Vỉa hè mới đảm bảo các yêu cầu theo quy định chung, nhất là việc chú trọng thiết kế lối đi dành riêng cho người khuyết tật.

 

Trang hoàng đường phố

 

Cùng với sửa chữa các tuyến đường, các đô thị trên địa bàn tỉnh cũng khẩn trương chỉnh trang đô thị đón Tết. Nhiều tuyến đường như Nguyễn Văn Linh, Võ Thị Sáu, Lê Hồng Phong… của TX Sông Cầu được trồng cây xanh để tạo mỹ quan đô thị. Ông Võ Ngọc Thạch cho biết: Để chuẩn bị đón Tết, công tác chăm sóc, cắt tỉa thảm cỏ, cây đường viền tại dải phân cách đường, các công viên được đặc biệt quan tâm.

 

Bên cạnh đó, các đơn vị quản lý cũng tăng cường kiểm tra, rà soát và tiến hành sửa chữa, thay thế các thiết bị điện chiếu sáng, điện trang trí và đèn tín hiệu giao thông bị hư hỏng trên địa bàn. Nhiều tuyến đường như Lê Lợi, Phạm Văn Đồng, dọc kè Tam Giang được đầu tư hệ thống đèn led để tạo không gian lung linh vào ban đêm.

 

Theo UBND huyện Đông Hòa, địa phương này cũng đang gấp rút triển khai nhiều hạng mục để chỉnh trang đô thị tại hai thị trấn: Hòa Vinh và Hòa Hiệp Trung. Toàn bộ hệ thống đèn chiếu sáng, đèn trang trí được kiểm tra, sửa chữa, thay mới. UBND huyện yêu cầu đơn vị phụ trách đảm bảo vệ sinh vỉa hè, các tuyến đường chính trong khu vực nội thị sạch sẽ.

 

Công tác thu gom, vận chuyển rác thải trong những ngày trước và sau Tết sẽ tăng lượt so với ngày thường, hạn chế tình trạng để rác tồn đọng và lưu rác qua ngày. Trường hợp các phương tiện thu gom rác bị hư hỏng đột xuất phải có thông báo cho UBND các xã, phường biết để thông báo cho nhân dân và có phương án thuê phương tiện để thu gom. Các xã, phường tổ chức bố trí nhân lực và phương tiện thu gom các đợt tổng dọn vệ sinh.

 

Tại TP Tuy Hòa, Phòng Quản lý đô thị đang cùng với lực lượng Công an thành phố, Phòng Văn hóa - Thông tin và các xã, phường trên địa bàn thành phố tập trung xử lý các trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, không gian công cộng làm nơi trông giữ, đỗ xe, kinh doanh buôn bán không đúng nơi quy định. Trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lòng đường đều bị lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ các đồ vật vi phạm; kiên quyết trả lại lòng đường, vỉa hè thông thoáng, sạch đẹp.

 

Tại các công viên Diên Hồng, quảng trường 1 Tháng 4, công nhân đang tất bật cắt tỉa cây xanh và hoa trang trí. Thành phố cũng bố trí trồng mới hoa tại công viên để tạo điểm nhấn. Toàn bộ hệ thống cây xanh trên các tuyến đường được quét vôi gốc cây, cắt tỉa lại.

 

Theo ông Võ Ngọc Kha, để tăng thêm không khí vui tươi đón Tết Nguyên đán của người dân, thành phố đã chỉ đạo các đơn vị chức năng gấp rút chỉnh trang đô thị để tạo diện mạo khang trang. TP Tuy Hòa cũng vận động các doanh nghiệp trên địa bàn lắp đặt hệ thống điện trang trí trước mặt tiền dọc các tuyến đường. Để tạo điểm nhấn cũng như tạo không khí tươi vui cho thành phố trong những ngày Tết, các tuyến đường tại trung tâm thành phố cũng được bổ sung thêm hệ thống đèn led trang trí.

 

HỒ NHƯ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek