Thứ Năm, 10/10/2024 07:25 SA
Nhiều lựa chọn cho giỏ quà Tết
Thứ Năm, 10/01/2019 07:00 SA

Khách hàng Phú Yên ngày càng ưu tiên lựa chọn sản phẩm thuần Việt trong giỏ quà Tết - Ảnh: NGÔ XUÂN

Thị trường giỏ quà Tết năm nay đã khởi động với nhiều mẫu mã, chủng loại. Trong đó, những giỏ quà Tết thuần Việt với các đặc sản vùng miền được khách hàng ưa chuộng.

 

Chú trọng chất lượng, nguồn gốc hàng hóa

 

Hơn 1 tháng nay, nhiều mẫu giỏ quà Tết được các siêu thị, cửa hàng đưa ra giới thiệu với mẫu mã phong phú và nhiều phân khúc giá. Mẫu giỏ quà Tết dành cho công nhân, người lao động là các sản phẩm thiết yếu như bánh kẹo, gạo, dầu ăn, bột ngọt, hạt dưa… có mức giá từ 100.000-500.000 đồng/suất.

 

Giỏ quà Tết dành cho khách hàng, người thân, bạn bè với các sản phẩm cao cấp hơn như bánh kẹo, trà rượu, các loại hạt, đồ khô tẩm… có giá từ 500.000-1,5 triệu đồng. Ngoài ra còn có giỏ quà gồm các loại đặc sản, rượu ngoại, các loại hạt cao cấp từ 1,5-5 triệu đồng.

 

Năm nay, tại Trung tâm thương mại Vincom Plaza Tuy Hòa, siêu thị Vinmart có các mẫu giỏ quà Tết với nhiều sản phẩm bánh kẹo, trà, rượu, trái cây nhập ngoại…, theo chủ đề hạnh phúc, sung túc, may mắn, bình an. Còn tại siêu thị Co.opMart Tuy Hòa, ông Phạm Hoàng Hưng, Giám đốc siêu thị này cho biết: Đơn vị đã chuẩn bị 50 mẫu giỏ quà với chủ yếu là sản phẩm thuần Việt, có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo chất lượng. Ngoài ra, hệ thống Saigon Co.op cũng triển khai dịch vụ nhận đặt giỏ quà Tết trên toàn quốc.

 

Các cửa hàng tạp hóa cũng chú trọng tới chất lượng giỏ quà khi đưa lên kệ. Bà Nguyễn Thị Mến, chủ một cửa hàng tạp hóa ở huyện Đồng Xuân cho biết: Gần đây, khách hàng rất quan tâm đến chất lượng, nguồn gốc hàng hóa trong giỏ quà Tết. Sản phẩm trong giỏ quà phải là hàng hóa có thương hiệu, nhãn mác, chất lượng và hạn sử dụng.

 

Giỏ quà đặc sản vùng miền được ưa chuộng

 

Điểm khác biệt của giỏ quà Tết năm nay là chủ yếu sử dụng sản phẩm đặc sản địa phương, đặc sản vùng miền. Tuy các giỏ quà này giá thường khá cao, dao động từ 350.000-1,5 triệu đồng/giỏ, nhưng khách hàng vẫn ưu tiên lựa chọn trong dịp năm mới.

 

Tại cửa hàng đặc sản Lê Hằng, nhiều đặc sản của Phú Yên như tôm chua, thịt rọng mắm, nước mắm, cá khô, mực tẩm, bò khô một nắng, hạt mắc ca, rượu nếp Tuy Hòa… được đưa vào giỏ quà Tết. Còn cửa hàng đặc sản Gia Bảo, bên cạnh các loại sản phẩm như mực khô, tôm khô, cá tẩm, tôm chua, thịt rọng mắm… thì hạt điều, hạt mắc ca, vỏ bưởi sấy, xoài sấy dẻo, vỏ cam sấy dẻo, nho khô, việt quất khô… cũng là những sản phẩm được nhiều người lựa chọn.

 

Chị Nguyễn Ái Huệ, Giám đốc Công ty TNHH Gia Bảo cho biết: Để chuẩn bị cho giỏ quà Tết đặc sản địa phương năm nay, xưởng sản xuất của công ty đã chuẩn bị nguyên liệu và chế biến từ hơn 2 tháng trước. Đặc biệt, để phục vụ nhu cầu tặng, biếu dịp Tết, tất cả sản phẩm của công ty đều được “thay áo mới” với các loại túi giấy, chai thủy tinh, hộp mica sang trọng, lịch sự và đảm bảo yêu cầu về an toàn vệ sinh thực phẩm. Hiện cửa hàng đã bắt đầu nhận được đơn hàng giỏ quà Tết. Bên cạnh việc đóng gói giỏ quà, cửa hàng cũng nhận giao quà tận nơi cho những khách hàng xa.

 

Chị Nguyễn Thị Phận phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa, bày tỏ: Mỗi năm tôi đều chuẩn bị quà Tết cho hai bên gia đình và một số bạn bè thân thiết. Những năm trước, tôi thường đợi đến gần Tết mới tặng quà nhưng năm nay tôi sẽ chuẩn bị quà sớm hơn. Năm nay, tôi thấy các siêu thị, cửa hàng đều có nhiều mẫu giỏ quà Tết rất phong phú, chất lượng, giá cả hợp lý và không khó để lựa chọn được một giỏ quà phù hợp.

 

Cuối năm là thời điểm một số cửa hàng lợi dụng việc nhiều khách hàng, tổ chức mua giỏ quà Tết tặng, biếu khách hàng, người nghèo, công nhân, người lao động… để trà trộn tiêu thụ các sản phẩm không rõ nguồn gốc, hàng kém chất lượng, hết hạn sử dụng. Do vậy, Cục Quản lý thị trường khuyến cáo người dân cần kiểm tra kỹ các loại hàng hóa trong giỏ quà Tết trước khi mang đi tặng, biếu. Đơn vị cũng đã yêu cầu các đội ở địa bàn tăng cường kiểm tra, kiểm soát hàng hóa dịp cuối năm; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng thời cơ này để buôn bán các loại hàng hóa kém chất lượng.

 

Ông Huỳnh Trang, Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh

 

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek