Thứ Sáu, 11/10/2024 05:29 SA
Tuy Hòa: Quyết tâm hoàn thành công tác ổn định thuế khoán năm 2019
Thứ Tư, 26/12/2018 09:02 SA

Cán bộ Chi cục Thuế TP Tuy Hòa trao đổi về công tác lập bộ thuế khoán năm 2019 - Ảnh: VIỆT AN

Những ngày này, công tác ổn định thuế khoán năm 2019 đang được Chi cục Thuế TP Tuy Hòa tổ chức triển khai sát sao, quyết liệt nhằm quản lý hiệu quả số hộ, cá nhân kinh doanh trên địa bàn thành phố, góp phần hoàn thành mục tiêu thu ngân sách năm sau.

 

Chi cục Thuế TP Tuy Hòa hiện quản lý 4.319 cá nhân kinh doanh có hoạt động thường xuyên, trong đó 1.131 cá nhân kinh doanh có doanh thu dưới ngưỡng quản lý thu thuế và 3.188 cá nhân kinh doanh có doanh thu trên ngưỡng quản lý thu thuế. Mức thuế khoán đang quản lý là 1,625 tỉ đồng, đây cũng là nguồn thu ổn định của chi cục thuế.

 

Triển khai công tác ổn định thuế khoán năm 2019, Chi cục Thuế TP Tuy Hòa đã thành lập các tổ phát tờ khai và tiếp nhận tờ khai ổn định thuế năm 2019 trên địa bàn các phường, xã, chợ thành phố. Từ ngày 20/11 đến nay, các tổ công tác đã phát tờ khai thuế đến từng cá nhân kinh doanh và hướng dẫn cá nhân kinh doanh kê khai thuế. Ông Lê Đình Siêu, Đội trưởng Đội Thuế phường 3 cho biết: Công tác phát tờ khai tại phường đến nay đã được thực hiện khá nhanh chóng, cá nhân kinh doanh tại địa bàn phường phối hợp với cán bộ, công chức khá tự giác, tích cực. Có được sự đồng thuận này là kết quả của quá trình tuyên truyền của Chi cục Thuế thành phố về công tác ổn định thuế năm 2019 đến UBND từng phường, xã, ban quản lý chợ, MTTQ thành phố, Đài Truyền thanh TP Tuy Hòa.

 

Được tuyên truyền về mức thuế khoán dự kiến năm 2019, ông Nguyễn Mạnh Quyền, chủ cửa hàng Kim Nguyên (phường 5, TP Tuy Hòa) cho hay: Hộ kinh doanh của tôi luôn thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước. Tôi thấy mức thuế khoán những năm vừa qua và tỉ lệ tăng dự kiến mức thuế khoán năm nay là phù hợp với thực tế kinh doanh của cửa hàng.

 

Phấn đấu mức thuế khoán sau khi ổn định thuế đạt 1,85 tỉ đồng, tỉ lệ tăng 14,2% so với trước khi ổn định, đồng thời với thực hiện công tác lập sổ bộ thuế khoán đúng theo quy định là mục tiêu của Chi cục Thuế TP Tuy Hòa. Để đạt được điều này, các đội thuế đã phối hợp với các bộ phận liên quan của UBND phường, xã và Ban quản lý chợ Tuy Hòa tiến hành rà soát tổng thể các cá nhân kinh doanh trên địa bàn quản lý, đảm bảo không bỏ sót hộ kinh doanh, đưa tất cả cá nhân kinh doanh theo số liệu điều tra thống kê năm 2017 và cá nhân kinh doanh vận tải vào quản lý thuế, đối với hộ, cá nhân kinh doanh năm 2018 đã quản lý thuế có doanh thu dưới ngưỡng chịu thuế căn cứ vào mức độ tăng trưởng và tỉ số trượt giá năm 2018 để khảo sát đưa doanh thu lên trên ngưỡng quản lý thu thuế.

 

Sự phối hợp thực hiện chặt chẽ, toàn diện này sẽ khắc phục và hạn chế tình trạng doanh thu tính thuế còn chưa sát với thực tế, bỏ sót hộ kinh doanh dẫn đến tình trạng thất thu cho ngân sách và thiếu công bằng giữa các hộ kinh doanh.

 

Từ đó khuyến khích hộ, cá nhân kinh doanh phát triển sản xuất kinh doanh, đồng thời tăng cường công tác quản lý thuế, chống thất thu thuế. Công tác lập bộ hộ khoán năm 2019 được thực hiện cùng với sự giám sát của hộ, cá nhân kinh doanh, người dân, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể.

 

Hiện Chi cục Thuế TP Tuy Hòa đã đưa ra doanh thu dự kiến và mức thuế khoán theo từng ngành nghề trên địa bàn thành phố và công khai đến các hộ, cá nhân kinh doanh. Sau khi tiếp nhận ý kiến phản hồi và tham vấn ý kiến của Hội đồng tư vấn thuế, chi cục thuế sẽ tổng hợp và duyệt sổ bộ thuế ổn định năm 2019.

 

Ông Trần Ngọc Dư, Phó Chi cục trưởng Chi cục thuế TP Tuy Hòa khẳng định: Thời gian qua, đơn vị đã tăng cường công tác phối hợp với chính quyền cơ sở, tuyên truyền chính sách đến hộ, cá nhân kinh doanh, duy trì việc công khai doanh thu, mức thuế của hộ, cá nhân kinh doanh. Bên cạnh đó, chi cục cũng thực hiện quyết liệt các giải pháp thiết thực, phù hợp thực tế quản lý hộ khoán. Với quyết tâm của toàn thể cán bộ, công chức, Chi cục Thuế TP Tuy Hòa phấn đấu hoàn thành công tác ổn định thuế cá nhân kinh doanh năm 2019, quản lý hộ, cá nhân kinh doanh trên địa bàn thành phố hiệu quả, góp phần hoàn thành mục tiêu thu ngân sách năm sau.

 

CHÂU TRINH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek