Thứ Sáu, 11/10/2024 15:21 CH
Hoàn thiện hệ thống RF-SPIDER: Hướng đến phục vụ khách hàng tốt hơn
Thứ Năm, 20/12/2018 10:00 SA

Lắp đặt hệ thống RF-SPIDER tại một điểm ở huyện Phú Hòa - Ảnh: NAM KHÁNH

Thời gian qua, hệ thống thu thập dữ liệu công tơ từ xa tự động (RF-SPIDER) do Trung tâm Sản xuất thiết bị đo điện tử Điện lực miền Trung nghiên cứu phát triển, đã trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực cho ngành Điện trong việc quản lý và vận hành lưới điện an toàn, minh bạch.

 

Năm 2016-2017, Công ty Điện lực Phú Yên (PC Phú Yên) đã hoàn thành lắp đặt hệ thống RF-SPIDER khu vực TP Tuy Hòa và huyện Phú Hòa. Trong năm 2018, PC Phú Yên tiếp tục hoàn thành hệ thống RF-SPIDER tại TX Sông Cầu, thay thế 100% công tơ cơ bằng công tơ điện tử với số lượng 13.025 cái; lắp đặt hơn 500 thiết bị router và 150 DCU trên 188 trạm biến áp công cộng.

 

Hệ thống RF-SPIDER giúp ngành Điện thu thập số liệu tự động vào hệ thống thông tin quản lý khách hàng để tính hóa đơn tiền điện, giúp hạn chế sai sót trong khâu ghi chỉ số công tơ. Hệ thống này còn giúp rút ngắn thời gian phát hành hóa đơn, tăng tỉ lệ thu tiền điện cho đơn vị với thời gian thực hiện nhanh, chính xác, nâng cao hiệu quả, năng suất lao động.

 

Đối với khách hàng sử dụng điện, hệ thống RF-SPIDER được sử dụng như một công cụ giúp khách hàng theo dõi tình hình sử dụng điện của mình tại một thời điểm bất kỳ trong quá khứ hoặc hiện tại. Từ đó, khách hàng sẽ có cái nhìn tổng quan về hiệu quả sử dụng điện, để có những điều chỉnh hợp lý nhằm giảm chi phí tiền điện, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và các khách hàng sử dụng điện với sản lượng lớn.

 

Ông Trần Tuấn Anh, chủ một doanh nghiệp tại TX Sông Cầu, cho biết: Năm 2018, Điện lực Sông Cầu đã đưa hệ thống RF-Spider vào sử dụng. Thông qua hệ thống này, tôi đã chủ động theo dõi sản lượng điện tiêu thụ của doanh nghiệp theo ngày, giờ và chu kỳ để có chỉ đạo điều chỉnh phù hợp nhằm giảm chi phí tiền điện. Đây là một chương trình rất có ích và hiệu quả đối với các doanh nghiệp.

 

Theo PC Phú Yên, ngoài việc từng bước hoàn thiện hệ thống RF-SPIDER, đơn vị cũng đã vận hành thành công Trung tâm Điều khiển và hệ thống thông tin SCADA Phú Yên. Trung tâm này có chức năng điều khiển, giám sát, thu thập dữ liệu từ xa tại các trạm 110kV và một số thiết bị đóng cắt trên lưới 22kV sẽ vận hành tự động, không người trực trên địa bàn tỉnh.

 

Đây là một trong những đầu tư ứng dụng công nghệ cao, hiệu quả và phù hợp với điều kiện thực tế hệ thống điện Việt Nam, góp phần nâng cao năng suất lao động, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, chất lượng điện năng.

 

Ông Thái Minh Châu, Giám đốc PC Phú Yên cho biết: Tính đến thời điểm này, tỉnh có 3 địa phương là huyện Phú Hòa, TX Sông Cầu và TP Tuy Hòa đã hoàn thành việc lắp đặt hệ thống RF-SPIDER cho 100% khách hàng.

 

Đối với các địa phương còn lại, PC Phú Yên đã có 175.120 khách hàng sử dụng công tơ điện tử RF-SPIDER, chiếm gần 70% tổng số khách hàng của ngành Điện. Dự kiến đến năm 2020, PC Phú Yên sẽ hoàn thành việc lắp đặt hệ thống RF-SPIDER trên toàn tỉnh để ngày càng hoàn thiện chất lượng phục vụ cho khách hàng.

 

NAM KHÁNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek