Thứ Sáu, 11/10/2024 15:25 CH
Nhộn nhịp thị trường mùa Giáng sinh
Thứ Năm, 20/12/2018 07:19 SA

Khách hàng chọn mua đồ trang trí Noel tại một siêu thị ở TP Tuy Hòa - Ảnh: NGÔ XUÂN

Không khí Giáng sinh đã tràn về trên các tuyến phố. Các điểm bán hàng trưng bày đầy ắp những mẫu cây thông, quần áo ông già Noel, vật dụng trang trí… Trong khi đó, các quán cà phê, nhà hàng, khách sạn đều đã hoàn thành việc trang trí để thu hút khách. Nhiều cửa hàng thời trang cũng tưng bừng triển khai các chương trình khuyến mãi lớn kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm.

 

Hàng trang trí đắt khách

 

Trên các tuyến phố lớn, không khí Giáng sinh đã tràn ngập cùng với sắc đỏ rực rỡ được trưng bày chủ đạo tại các cửa hàng. Thị trường đồ trang trí Giáng sinh năm nay có nhiều chủng loại đa dạng, giá ổn định.

 

Các mẫu quần áo ông già Noel cho người lớn, trẻ em được bày bán khắp nơi, với nhiều mức giá tùy thuộc vào thiết kế và chất liệu vải. Các mẫu quần áo ông già Noel người lớn dao động từ 100.000-450.000 đồng/bộ; quần áo ông già Noel cho bé trai dao động từ 70.000-220.000 đồng/bộ. Đặc biệt, các mẫu váy đầm Noel cho bé gái được các thương hiệu thời trang biến tấu với vô vàn mẫu mã, chủng loại khác nhau; giá dao động từ 80.000-450.000 đồng/bộ.

 

Ngoài ra, hàng trăm mẫu trang trí Noel như châu tròn, hộp quà, ngôi sao, tuần lộc, chuông… có giá từ 15.000-75.000 đồng/cái; dây kim tuyến từ 8.000-40.000 đồng/dây; cây thông Noel với nhiều kích thước có giá dao động từ 85.000 đồng đến 2,5 triệu đồng/cây. Bên cạnh đó, nhiều cửa hàng, siêu thị cũng cung cấp dịch vụ ông già Noel tặng quà cho bé tạo thêm nhiều tiện ích gia tăng cho khách hàng.

 

Anh Trần Phúc Huyền, nhân viên Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa, cho biết: Năm nay, thị trường hàng trang trí Giáng sinh khởi động rất sớm nên cửa hàng đã nhập rất nhiều mẫu đồ trang trí về từ đầu tháng 10. Đặc biệt, phần lớn sản phẩm trang trí, cây thông Noel, quần áo ông già Noel đều có nguồn gốc sản xuất trong nước, với mẫu mã, chất lượng và giá cả không thua kém hàng ngoại nhập.

 

Đến thời điểm này, sức mua đang tăng rất mạnh. Chúng tôi đã bán gần hết lượng hàng nhập về và chuẩn bị nhập thêm một đợt mới để đáp ứng nhu cầu của khách mua lẻ. Ngoài ra, từ ngày 18-25/12, siêu thị nhận dịch vụ ông già Noel tặng quà cho bé; thời gian giao hàng từ ngày 21-25/12. Đơn vị miễn phí giao hàng cho khách hàng có hóa đơn từ 400.000 đồng và bán kính 5km.

 

Chị Trương Thị Thu Hương, chủ một quán cà phê ở thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hòa, cho biết: Chuẩn bị cho mùa Giáng sinh, tôi đã mua rất nhiều đồ trang trí để làm đẹp cho quán cà phê từ 2 tháng trước. Tôi thấy năm nay thị trường Giáng sinh có rất nhiều mẫu mã mới, hình thức bắt mắt và giá cả rất phù hợp; đặc biệt là các sản phẩm của các doanh nghiệp Việt.

 

Hàng thời trang tưng bừng khuyến mãi

 

Mùa Giáng sinh đến cũng là dịp mua sắm lớn để chuẩn bị cho mùa Tết gần kề. Do vậy, các cửa hàng thời trang cũng tưng bừng triển khai các chương trình khuyến mãi lớn mừng Giáng sinh. Hiện cửa hàng Vương Bảo, A Huy Fashion, MYM, Gumac… đều có chương trình giảm giá, tặng quà cho khách hàng trong mùa Noel để kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm. Nhờ vậy, sức mua hàng thời trang cũng tăng mạnh từng ngày.

 

Tại Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa, trung tâm mua sắm Vincom, nhiều nhãn hàng quần áo thời trang cho người lớn, trẻ em cũng được giảm giá mạnh từ 15-70%. Các mẫu phụ kiện như mũ len, giày dép, túi xách cũng được giảm giá mạnh để phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng.

 

Chị Bảo Trâm, cửa hàng thời trang Vương Bảo, TP Tuy Hòa, chia sẻ: Noel là thời điểm nhiều người bắt đầu mua sắm Tết, nên cửa hàng đã nhập về nhiều mẫu hàng thời trang mới nhất để phục vụ khách hàng. Thời điểm này, hầu như năm nào hệ thống cửa hàng Vương Bảo cũng khuyến mãi tri ân khách hàng.

 

Những khách mua hàng đều được giảm giá và có kèm quà tặng; đặc biệt là những khách hàng đã gắn bó với cửa hàng nhiều năm nay. Hiện sức mua tăng rất mạnh nên cửa hàng phải tuyển thêm nhân viên thời vụ để có đủ lực lượng phục vụ khách từ nay đến Tết Nguyên đán.

 

Đối với nhiều người tiêu dùng thì đây là thời điểm “săn” hàng giảm giá lớn nhất trong năm. Chị Nguyễn Thị Hiền ở thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An, nói: Nếu muốn mua sắm quần áo Tết cho gia đình thì đây là thời điểm thích hợp nhất. Bởi dịp này, rất nhiều nơi xả hàng với giá chỉ còn khoảng 40-60% so với giá gốc.

 

Thêm vào đó, thời điểm này cũng là lúc các cửa hàng nhập hàng mới, đẹp và còn đủ size để lựa chọn. Càng gần Tết thì hàng càng ít và khó mua hơn. Đến thời điểm này, tôi đã mua sắm quần áo Tết gần như đầy đủ cho cả gia đình để chuẩn bị đón Giáng sinh và Tết Nguyên đán sắp tới.

 

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek