Thứ Bảy, 12/10/2024 07:14 SA
Hội thảo Hạ tầng công nghệ thông tin cho chính quyền điện tử
Thứ Sáu, 07/12/2018 07:00 SA

* Bảo đảm an toàn thông tin theo cấp độ

 

Ngày 6/12, Sở TT-TT phối hợp với Công ty CP Tin học Lạc Việt, Công ty CP Công nghệ Elite và Công ty Hpe Việt Nam tổ chức hội thảo Hạ tầng thông tin cho chính quyền điện tử.

 

Giải pháp hạ tầng thông tin cho chính quyền điện tử sẽ thiết lập hoàn chỉnh môi trường làm việc điện tử với hệ thống quản lý văn bản, hồ sơ công việc, quản lý chỉ đạo điều hành, điều hành nội bộ, lịch công tác, luân chuyển hồ sơ. Tất cả những phần việc này sẽ được thực hiện trên Cổng thông tin điện tử, Cổng dịch vụ công trực tuyến, Cổng thông tin chuyên ngành, giao dịch điện tử. Theo đó, hạ tầng thông tin cho chính quyền điện tử phải đạt các yêu cầu: kết nối đủ mạnh để cung cấp dịch vụ cho doanh nghiệp, công dân; đáp ứng được các yêu cầu về hệ thống, ứng dụng Chính phủ điện tử; kết nối được với hạ tầng quốc gia; an toàn, bảo mật; sẵn sàng khi xảy ra thảm họa thiên tai.

 

Tại hội thảo, các đại biểu cũng được giới thiệu những giải pháp công nghệ thông tin trọn gói cho việc xây dựng chính quyền điện tử của các nhà cung cấp công nghệ mới. Ngoài ra, một số vấn đề được các đại biểu quan tâm và thảo luận nhiều tại hội thảo là làm thế nào để bảo mật thông tin, lưu trữ dữ liệu khi xảy ra sự cố cháy nổ; hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin tối ưu cho thành phố thông minh trong kỷ nguyên số, phục vụ phát triển công nghệ 4.0.

 

Cùng ngày, Sở TT-TT cũng phối hợp với Cục An toàn thông tin (Bộ TT-TT) tập huấn nâng cao kiến thức về bảo đảm an toàn thông tin theo cấp độ cho 63 lãnh đạo, cán bộ chuyên trách công nghệ thông tin của Văn phòng UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương và Đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng của tỉnh. Hoạt động này nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của lãnh đạo, cán bộ công nghệ thông tin của các đơn vị; đồng thời khái quát việc quản lý hạ tầng thống nhất, đồng bộ, đảm bảo an toàn an ninh thông tin để vận hành các hệ thống thông tin và lưu trữ tập trung dữ liệu dùng chung, dữ liệu chuyên dùng của tỉnh.

 

Nội dung chính được phổ biến gồm: tình hình an toàn thông tin trong giai đoạn hiện nay, những nguy cơ và giải pháp ngăn chặn. Tại đây, đại diện các đơn vị cũng được hướng dẫn quy trình xác định và thực thi bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ, giám sát an toàn thông tin mạng.

 

VÕ PHÊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek