Thứ Hai, 30/09/2024 06:18 SA
Chi cục trưởng Chi cục quản lý thị trường Phú Yên Phạm Đình Thi:
Tập trung chống gian lận thương mại dịp giáp Tết
Thứ Bảy, 05/01/2008 14:00 CH

Thông thường, tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, các sản phẩm lương thực không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (VSANTP) xuất hiện nhiều trong dịp giáp Tết Nguyên đán. Lực lượng quản lý thị trường (QLTT) Phú Yên đã và đang nỗ lực để ngăn chặn tình trạng này. Trao đổi với Báo Phú Yên, ông Phạm Đình Thi, Chi cục trưởng Chi cục QLTT, cho biết:

 

080105-vai.jpg
Một lượng lớn vải nhập lậu từ Trung Quốc do lực lượng quản lý thị trường Phú Yên bắt giữ - Ảnh: LY KHA 

 

Lực lượng QLTT Phú Yên đã tăng cường kiểm tra chống gian lận thương mại, xử lý các trường hợp sản xuất hàng thực phẩm không đảm bảo vệ sinh hơn một tháng nay. Vấn đề cốt lõi là phải ngăn chặn ngay từ đầu, xử lý kịp thời các hành vi gian lận nhằm bảo vệ người tiêu dùng không bị ảnh hưởng đến sức khỏe, mất tiền vì sử dụng hàng dỏm.

 

Hiện nay, các lực lượng chức năng đang thực hiện đợt cao điểm về công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, tăng cường các giải pháp điều hành giá cả, bình ổn thị trường, chủ động phòng ngừa, xử lý kịp thời những hành vi vi phạm pháp luật thương mại…. Chi cục QLTT Phú Yên là đơn vị thường trực công tác này. Chúng tôi đã giao cho đội trưởng các đội QLTT lập kế hoạch, phương án cụ thể, nắm rõ các đơn vị, cơ sở sản xuất, xác định rõ ngành hàng, đối tượng, địa bàn cần tập trung kiểm tra đến hết ngày 6/2, tức 30 tết.

 

* Những mặt hàng, địa bàn nào sẽ được tập trung kiểm tra, kiểm soát trong đợt này,  thưa ông?

 

- Lực lượng QLTT tập trung kiểm tra những mặt hàng có nhu cầu cao trong dịp Tết, các nhãn hiệu nổi tiếng dễ bị làm giả; chú trọng kiểm tra hàng kém chất lượng, không đảm bảo VSATTP như thuốc lá, nước giải khát, rượu bia, bánh mứt kẹo, nước mắm, nước tương, thực phẩm đã qua chế biến, mũ bảo hiểm không đạt tiêu chuẩn về chất lượng, kể cả mũ bảo hiểm dùng cho khuyến mại… Ngoài ra, các đơn vị cũng sẽ quyết liệt ngăn chặn việc lưu hành, mua bán, sử dung các loại hàng cấm như pháo, thuốc nổ, đồ chơi trẻ em kích động bạo lực.

 

Địa bàn cần tập trung kiểm tra bao gồm các trung tâm thương mại, chợ, siêu thị, các chợ trung tâm thành phố, huyện, thị trấn, ngay tại các cơ sở sản xuất, chế biến, đóng gói, các tụ điểm đầu mối buôn bán phát luồng hàng, địa bàn miền núi. Phối hợp chặt với các ngành liên quan kiểm tra ngăn chặn việc vận chuyển, mua bán gia súc, gia cầm, sản phẩm từ gia súc, gia cầm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không qua kiểm dịch, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm… Qua đó góp phần ổn định giá cả, chống tăng giá bất thường ở những mặt hàng này.

 

LY KHA (thực hiện)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek